Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft พร้อมนำเสนอระบบปฏิบัติการ Windows 8 ในรูปแบบเสมือนเกิดใหม่

Windows 8 ดูจะเป็นสิ่งที่หลายคนตั้งตารอจะดูผลลัพธ์ของมันกันมากมาย ทั้งผู้ที่ชื่นชอบที่รอการ เปลี่ยนครั้งใหญ่อีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ และผู้ที่ไม่ชอบนักสักเท่าไหร่ ที่รอจะเห็นความล้มเหลว แล้วจะได้ หัวเราะ เหยียบย่ําต่อไป

photo 1337668514975 1 0

Advertisement

ด้านหัวเรือใหญ่ของ Microsoft เอง ก็ออกมาบอกด้วยตัวเองว่านอกจากฟีเจอร์ที่ได้เห็นๆกันมา หรือได้ รู้กันมาแล้ว ยังจะมีการอัพเกรดฟีเจอร์ด้านบริการ cloud computing เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย โดยเน้นย้ําว่า เป็นเสมือนการ ?เกิดใหม่? ของระบบปฏิบัติการที่มีใช้กันมาอย่างยาวนานตัวนี้เลยทีเดียว

ตัวระบบน่าจะพร้อมเปิดตัวเวอร์ชั่นพรีวิวใหม่ในเดือนหน้ามิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่ จะเจ้าถึง store ออนไลน์ ที่เป็นร้านขายแอ็พ และสามารถแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวได้กับอุปกรณ์ตัวอื่นๆ ภายใต้บริการ ?SkyDrive? ที่เป็นระบบบริการ cloud computing แข่งกับ Apple ที่เปิดตัวบริการรูป แบบนี้ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งก็คือ iCloud นั่นเอง

ด้านฮาร์ดแวร์หรือเครื่องที่จะสามารถใช้งานได้กับระบบใหม่ตัวนี้ ก็จะมีการรองรับเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะ เป็นอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเดิม ทั้งแบบตั้งโต๊ะ และเครื่องโน๊ตบุ๊คแบบพกพา ได้ ไปจนถึงอุปกรณ์ระบบสัมผัสอย่างพวกเครื่องแท็บเล็ต และมือถือสมาร์ทโฟนต่างๆ

ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นเครื่องมือในการขยับขยายบริการ และการเข้าถึงผู้บริโภคของยักษ์ใหญ่ด้าน ซอฟท์แวร์รายนี้ ซึ่งปัจจุบันถือว่าตามหลังคู่แข่งอยู่พอสมควรทีเดียว ที่ตลาดนั้นตกเป็นของ Apple และ Google อยู่ในตอนนี้ ทั้งเครื่องแท็บเล็ต และมือถือสมาร์ทโฟน

นอกจากนั้น มุมมองของ Steve Ballmer ยังมองว่าบริการ cloud computing นี้ ในอนาคตจะเหลือผู้เล่นในตลาดเพียงไม่กี่รายเท่านั้น ที่จะคงอยู่ในตลาด และเข้าถึงผู้ใช้งานในระดับกว้างได้ เพราะระบบแต่ละระบบก็มีสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวเนื่องแตกต่างกัน ส่วนระบบ Windows 8 นี้ Steve Ballmer คาดว่าจะมีผู้ใช้งานถึงกว่า 500 ล้านคนในปีหน้าเลยทีเดียว

ที่มา: Yahoo


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก