Connect with us

Hi, what are you looking for?

TOP CONTENT

Targus เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายให้ซื้อง่ายขึ้น

สิ่งที่อยู่คู่กับโน๊ตบุ๊คนั้นคงไม่พ้นอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ทำให้เราสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะหลายๆ

สิ่งที่อยู่คู่กับโน๊ตบุ๊คนั้นคงไม่พ้นอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ทำให้เราสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะหลายๆ ครั้งที่เราซื้อโน๊ตบุ๊คเรามักพบว่าของเเถมที่ได้มักจะเป็นของที่ใช้งานได้ไม่ดีนักหรือมีคุณภาพต่ำ ดังนั้นเราจึงมักต้องซื้อหาอุปกรณ์เสริมเเยกต่างหาก

Targus Launch in Thailand 18

Advertisement

Targus นั้นเป็นหนึ่งในเเบรนด์ผลิตอุปกรณ์เสริมที่มีคุณภาพสูงเเต่ค่อนข้างเงียบในบ้านเรา (อาจจะเนื่องจากไม่ได้ทำตลาดมากนัก) ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็พอเห็นเเบรนด์ Targus ในบ้านเราบ้าง เเต่ที่ผมเจอส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศของคนขาย (หรือของหิ้วนั่นเอง) การจัดงานเปิดตัว Targus อย่างเป็นทางการในบ้านเราจึงเหมือนกับว่า Targus จะทำตลาดอย่างจริงจังในประเทศไทยเเล้ว

ไลน์สินค้าของ Targus ค่อนข้างหลากหลาย มีตั้งเเต่กระเป๋าที่ออกเเบบมาเพื่อใส่โน๊ตบุ้กโดยเฉพาะ กระเป๋าลากเเบบเดินทาง เคสใส่โน๊ตบุ้ก เมาส์ หูฟังพร้อมไมค์ พรีเซนท์พอยต์เตอร์ ฮับ USB ในส่วนของสายอุปกรณ์เสริมฝั่งมือถือเเละเเท็บเล็ตนั้นก็มี Power Bank, เคส iPad, สไตลัส โดยเฉพาะเคส iPad นั้นเรียกว่ามีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายมาก ตามรสนิยมของผู้ใข้

Targus Launch in Thailand 6

Targus Launch in Thailand 8

Targus Launch in Thailand 14

Targus Launch in Thailand 7

Targus Launch in Thailand 9

Targus Launch in Thailand 12

Targus Launch in Thailand 13

Targus ได้เล่าว่าสินค้าทุกชิ้นของ Targus นั้นผ่านการทำวิจัยเเละศึกษาความต้องการของผู้บริโภคหรือกลุ่มตัวอย่างมาก่อน ดังนั้นสินค้าของ Targus นั้นรับประกันในระดับหนึ่งว่าเคยถูกทดสอบโดยกลุ่มผู้ทดลองใช้มาเเล้ว ซึ่งถ้าไม่ผ่านมาตรฐานนั้นก็จะนำไปออกเเบบหรือปรับปรุงจนกว่าจะเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้สินค้าของ Targus นั้นมีคุณภาพสูงเเละถูกใจผู้บริโภคเป็นส่วนใหญ่

ในวันงานนั้นมีตัวอย่างสินค้ามากมาย ที่มากที่สุดก็คงเป็นเคส iPad ซึ่งดูเเล้ววัสดุที่ใช้มีคุณภาพสูง เเต่สำหรับดีไซน์ผมว่ายังดูเเข็งๆ เหมือนอเมริกันมากไปหน่อย (รสนิยมส่วนตัวผมไปทาง Moshi, Incase, Moleskine) ที่ดูน่าสนใจมากสุดก็คือกระเป๋าโน๊ตบุ้กที่ทำออกมาได้สวยงามดี การตัดเย็บเเละวัสดุถือว่ามีคุณภาพสูงมาก (ลองอ่านรีวิวกระเป๋า Targus Dash II ได้) เมื่อเทียบกับราคาเเล้วถือว่าไม่เเพง ถ้าเป็นเเบรนด์อื่นๆ งานระดับ Targus ผมจะเห็นราคาเเพงกว่าประมาณพันถึงสองพันบาท เเค่เทียบกับ Incase ก็ถือว่าถูกกว่าเเล้วในสินค้าระดับเดียวกัน เเต่เคส iPad ระดับไฮเอนด์ของ Targus นั้นมีการใช้งานที่ค่อนข้างโดดเด่นมากกว่าความสวยอย่างเดียว อย่างที่เห็นว่ามีสมุดจดโน้ต ที่ใส่นามบัตรเเละสไตลัสด้วย เหมือนกับออกาไนเซอร์เเบบดิจิตอลเลยทีเดียว มีสมุดโน้ตเเบบปกติไว้จดสำหรับข้อมูลที่อินพุทลง iPad ได้ยาก

Targus Launch in Thailand 48

Targus Launch in Thailand 5

Targus Launch in Thailand 2

Targus Launch in Thailand 52

Targus Launch in Thailand 17

Targus Launch in Thailand 4

Targus Launch in Thailand 49

ส่วนอย่างเมาส์ยังหรืออุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ อย่าง USB Hub ยังไม่น่าสนใจมากนัก อีกอย่างที่ยังไม่รู้ราคาคือ Power Bank ที่มีขนาดเล็กกับกลาง ความจุพอๆ กับ Eneloop เเต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม เเต่ที่เเปลกใจหน่อยก็คือมีเเล็บท็อปคูลลิ่งด้วย ไม่เคยรู้ว่า Targus ทำมาก่อนเหมือนกัน

Targus Launch in Thailand 15

Targus Launch in Thailand 16

Power Bank ของ Targus ตัวเล็ก 2000 mAh จ่ายไฟได้ 1A ส่วนสำหรับตัวใหญ่ 4800 mAh จ่ายไฟได้ 2A ไว้จ่ายกับพวกอุปกรณ์เเรงดันไฟสูงอย่าง iPad หรือเเท็บเล็ตเเบรนด์อื่นๆ เเต่ก็ใช้ชาร์จสมาร์ทโฟนได้เหมือนกันนะ

Targus Launch in Thailand 45

Targus Launch in Thailand 44

สินค้าของ Targus นั้นุ ถ้าเป็นเคส iPad ก็จะเห็นจำหน่านในตัวเเทนจำหน่ายของ Apple อย่างเครือ iStudio? (Copperweird, Com7 เเละอื่นๆ) ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ก็จะเริ่มกระจายตามช็อปไอทีอย่าง IT City เเละที่อื่นๆ ครับ เเต่ดูเเล้วสินค้าที่เค้าจะเน้นไปหลักในช่วงเเรกคือ เคส iPad, กระเป๋า เมาส์ เเละพอยเตอร์ เพราะมีราคาออกมาเเล้ว เเต่อย่างอื่นยังไม่มีราคาอย่างเป็นทางการออกมา

Targus Launch in Thailand 20

หลังจากนี้ไปเราก็น่าจะหาซื้อ Targus ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกระเป๋าโน๊ตบุ๊คเเละเคส iPad ที่ส่วนตัวเเล้วคิดว่า Targus ทำได้ดีเลยทีเดียว ยังไงถ้าสนใจก็ลองหาเดินดูได้ครับ ปิดท้ายงานด้วยนายเเบบ / นางเเบบว่าถืออุปกรณ์เสริม Targus เเล้วเท่เก๋ชิคเเค่ไหน

Targus Launch in Thailand 24

Targus Launch in Thailand 29

Targus Launch in Thailand 32

Targus Launch in Thailand 31

Targus Launch in Thailand 36

Targus Launch in Thailand 39

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คไซซ์ใหญ่สำหรับสายเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องโต หรือจะใส่ไซซ์เล็กลงมาแต่เติมอุปกรณ์เสริมจัดเต็มก็ได้เหมือนกัน กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คที่เราหาซื้อได้ทั่วไปในร้านค้าก็มักเจอแต่ขนาดมาตรฐานอย่าง 13-16 นิ้ว ที่เป็นขนาดมาตรฐานที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้งานกันเท่านั้น แต่บางคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค อาจจะเจอปัญหาว่าหากระเป๋ามาใส่เครื่องไม่ได้หรือใส่แล้วปิดปากกระเป๋าแทบไม่ลงและบางทีอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่เราคิดไม่ถึงก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ดีแน่นอนAdvertisement ดังนั้นถ้าใครพกโน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนเป็นประจำแล้วกำลังมองหากระเป๋าใบใหญ่ๆ เอาไว้ใส่เครื่องและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อยู่ล่ะก็น ตอนนี้ก็มีผู้ผลิตที่ทำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คไซซ์ดังกล่าวออกมาให้เลือกซื้อกันหลายแบรนด์และราคาก็ไม่แพงเกินไปอีกด้วย ส่วนถ้าใครที่อยากหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คใบใหม่มาแทนใบเก่า หรืออยากได้ข้อมูลและวิธีการเลือกแบบง่ายๆ ได้กระเป๋าดีๆ ไปใช้งาน ผู้เขียนได้ทำบทควาแนะนำเอาไว้ก่อนหน้านี้ให้เลือกอ่านกัน ได้แก่ “แนะนำกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแบบเป้ 6 ใบ ใส่ของได้แบบจัดเต็ม...

Buyer's Guide

Notebook กลายเป็นอุปกรณ์สำหรับเรียนและทำงานสำคัญในยุคปัจจุบันไปโดยปริยาย ถึงจะพกพาสะดวกแต่ถ้าใส่กระเป๋าทั่ว ๆ ไปคงไม่ดีต่อสรีระเราแน่ ๆ การเลือกกระเป๋า Notebook ดี ๆ สักใบเพื่อใส่ Notebook และอุปกรณ์เสริมโดยเฉพาะก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับการดูสเปคของคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว ถึงตอนซื้อ Notebook มาแล้วจะมีกระเป๋าแถมให้ แต่คุณภาพและดีไซน์ก็อาจจะแค่ใช้งานได้แต่ไม่โดดเด่นเหมือนแบรนด์ผู้ผลิตกระเป๋าชั้นนำ นอกจากนี้ผู้ผลิตชั้นนำแต่ละแบรนด์ยังมีดีไซน์กระเป๋าอยู่หลายแบบให้เข้ากับรสนิยมของผู้ใช้แต่ละคนอีกด้วยAdvertisement กระเป๋า Notebook มีกี่แบบ? ถ้าแบ่งกระเป๋าใส่ Notebook เป็นกลุ่มแล้ว...

Other News

Targus เปิดตัวกระเป๋ารุ่นใหม่แบบ Backpack Targus Mobile VIP+ สำหรับใส่แล็ปท็อป พร้อมการชาร์จแบทไร้สาย Qi Wireless Charging ไว้ภายใน ล้ำสุดๆ

Other News

ใครก็ตามชอบสินค้าลดราคาล่ะก็ไม่น่าพลาดกับงาน Clearance Sale 2016 by Banleong Chininter โดยมาพร้อมสินค้ามากมายหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Belkin, Targus, Logitech, Steelseries, Rapoo และอื่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก