Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ยุค 64-bit ครองเมือง.. DICE ประกาศแล้ว เกมของปีหน้าจะรันได้บน OS แบบ 64-bit เท่านั้น

นับตั้งแต่ Windows 7 ถือกำเนิดขึ้นมา ก็เรียกได้ว่าเป็นการกำเนิดยุคของระบบปฏิบัติการแบบ 64-bit กันเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นยุคที่ Microsoft ค่อยๆ ผลักดันให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการแบบ 64-bit แถมบรรดาผู้ผลิตโปรแกรมและเกมต่างๆ ก็ให้การสนับสนุนแกมผลักดันอย่างอ้อมๆ ตัวอย่างง่ายๆ ก็เกมที่กินสเปกเยอะๆ ต้องใช้แรมเยอะๆ ทำให้ผู้ใช้ต้องซื้อแรมใส่มากกว่า 4 GB ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุให้ผู้ใช้เลือกใช้ Windows แบบ 64-bit กันมากขึ้นไปในตัว แต่ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบ 32-bit ก็ยังจัดได้ว่าเยอะอยู่ ส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจากความกลัวว่าโปรแกรมที่ใช้อยู่จะไม่สามารถใช้งานได้บน 64-bit เป็นหลักbattlefield-3-cave

พอมาในปีนี้ บรรดาโปรแกรมต่างๆ แทบจะ 100% นั้นสามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการแบบ 64-bit แล้ว แถมส่วนใหญ่ยังมีเวอร์ชันเฉพาะที่ออกแบบมาสำหรับระบบ 64-bit โดยตรงอีกด้วย เช่น Adobe CS6 ใน Mac ที่สร้างมาให้ใช้งานบน OS X 64-bit เท่านั้น และเชื่อว่าจะมีตามมาอีกมากทีเดียว ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือค่ายพัฒนาเกมอย่าง DICE ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่างเกมตระกูล Battlefield มาแล้ว

Advertisement

โดยทาง DICE นั้นได้ประกาศออกมาแล้วว่า เกมของตนที่จะออกในปีหน้ายังจะใช้ระบบ Engine ชื่อดังอย่าง Frostbite เช่นเคย แต่จะมีการปรับให้ใช้งานทรัพยากรเครื่องมากยิ่งขึ้น พูดง่ายๆ ก็คล้ายๆ กับว่ากินสเปกมากขึ้นนั่นเอง โดยจุดที่สำคัญที่สุดคือ DICE ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะต้องใช้ Windows แบบ 64-bit เท่านั้น จึงจะสามารถเล่นเกมของตนที่จะออกในปีหน้าได้ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากความต้องการใช้แรมของเกมสูงขึ้นเป็นหลัก

ซึ่งก็หมายความว่า ระบบปฏิบัติการแบบ 32-bit จะค่อยๆ หายไปจากตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับการที่ Microsoft จะตัดขาดการสนับสนุน Windows XP อย่างเต็มตัวในปี 2014 ด้วย ดังนั้นใครที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบ 32-bit อยู่ อาจจะพิจารณาเปลี่ยนไปใช้แบบ 64-bit ได้แล้วนะครับ เพราะตัวอุปกรณ์และโปรแกรมปัจจุบันนี้ก็รองรับกันแทบจะทั้งหมดอยู่แล้ว

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก