Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ผลทดสอบเบราว์เซอร์ปรากฏว่า Internet Explorer ประหยัดพลังงานสุด

สำหรับโปรแกรมท่องเว็บเบอร์หลังจาก 4 เจ้าใหญ่ เราก็ได้เห็นผลการทดสอบกันไปแล้วต่างๆนาๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความเร็วในการเปิด/ปิด, ขนาดพื้นที่ของแรมที่ตัวโปรแกรมใช้ หรือจะเป็นเรื่องความเร็วในการแสดงผลหน้าเว็บ ที่ต่างชิงเป็นเจ้ากันตลอดเวลา แต่อย่างนึงที่เราไม่ค่อยได้พูดถึงกันซักเท่าไหร่เลย นั่นก็คือเรื่องของการใช้พลังงาน โดยเฉพาะเมื่อเราทำการใช้งานเครื่องด้วยแบตเตอรี่

original1

Advertisement

ผลการทดสอบล่าสุดจากบล็อก 7Tutorials ได้ทำการทดสอบเรื่องนี้ ด้วยการใช้โปรแกรม Peacekeeper ที่เป็น Benchmark ของเบราว์เซอร์กับโปรแกรมหลักทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Internet Explorer, Chrome, Firefox และ Opera และทำการทดสอบผ่านระบบ Windows 7 และปรับโหมดเป็น Power Saver จากนั้นก็ทำการเปิด Peacekeeper จนกว่าเเบตเตอรี่จะหมด สำหรับแต่ละเบราว์เซอร์ ผลปรากฎออกมาว่า Internet Explorer ทำออกมาได้ดีที่สุดโดยใช้งานได้ประมาณ 104 นาที ส่วนเบอร์ 2 ที่ตามมาติดเป็น Opera เหลือ 100 นาที ที่ 3 เป็น Firefox เหลือ 92 นาที ส่วน Chrome นั้นรั้งอันดัลสุดท้ายด้วย 85 นาที

แม้ว่าการที่รู้แล้วอาจไม่ได้จำเป็นมากนักสำหรับใครหลายคน แต่อย่างน้อยก็เป็นข้อมูลให้เราได้รู้ว่าโปรแกรมตัวไหนที่แอบดูดพลังงานแบตเตอรี่เราออกไปเยอะที่สุด ในยามจำเป็นฉุกเฉินเราจะได้สามารถเซฟพลังงานเอาไว้ใช้ยามจำเป็นได้ โดยเฉพาะกับการใช้งานด้านโน้ตบุ้กเพราะมีเวลาการใช้งานจำกัดครับ

 

ที่มา: lifehacker

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ชี้เป้า 5 โน๊ตบุ๊กทำงาน AMD งบ 15,000 ตัวจบ 2023 เล่นเน็ต เทรดหุ้น เรียนออนไลน์ เกมเบาๆ พกพาไปข้างนอกสบาย ชี้เป้า 5 โน๊ตบุ๊กทำงานงบ 15,000 ที่มาพร้อมซีพียู AMD รุ่นใหม่ปี 2023 โดยโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน ราคาหมื่นกว่าบาท ก็ได้สเปคไม่ธรรมดาแล้ว...

CONTENT

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ 2022 ขุมพลัง GeForce RTX 30 series เพิ่มเทคโนโลยี เพื่อคอเกมและนักสร้างคอนเทนต์ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค จะให้เล่นเกมได้ลื่นไหล กราฟิกการ์ดหรือการ์ดจอที่ใช้ ก็ต้องแรงสั่งได้ โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่เปิดตัวกันมาแบบครบไลน์ เกือบทุกค่าย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Gen 12 หรือแรม DDR5 ที่เรียกว่าประสิทธิภาพร้อนแรงไม่น้อยเลย กับสนนราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้น...

Mac Corner

เปลี่ยนแบตไอโฟนสักครั้ง เตรียมเงินเท่าไหร่ เปลี่ยนตอนไหนดี เรามาดูกันดีกว่า ไอโฟนนั้นเป็นสมาร์ทโฟนในใจของใครหลาย ๆ คนก็ไม่ผิดนัก แต่พอใช้งานไปสักพัก ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมย่อมตามมา ก็ได้เวลาเปลี่ยนแบตไอโฟนอันเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้เป็นอันใหม่ให้เวลาใช้งานยาวนานขึ้นเท่าเดิม ณ จุดนี้หลายคนก็อาจจะคิดแล้ว ว่าจะเอาไปทำที่ iCare ที่เป็นศูนย์บริการของ Apple เลยดีไหม หรือจะพึ่งพาร้านตู้จะดีกว่า โดยเฉพาะคนที่ประกัน AppleCare อายุ 1 ปีหมดแล้ว ก็ย่อมคิดหาทางประหยัดเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอนAdvertisement...

Buyer's Guide

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา หลายคนน่าจะเจอข่าวที่เป็นพูดถึงกันมาก เรีบกว่าบ่นกันทั้งโซเชียลกับปัญหา ค่าไฟแพง ค่าไฟพุ่ง แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ทุกคนในบ้าน ต้องร่วมกันรับผิดชอบ ช่วยกันประหยัดไฟ แต่ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ อยู่กับการเล่นเกมใช้คอมเกือบทั้งวัน ยังไงก็คงต้องถูกจับตามอง ว่ามีส่วนที่ทำให้ค่าไฟเพิ่มอย่างมหาศาลได้เช่นเดียวกัน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้คอมต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็ส่งผลให้มีการใช้พลังงานมากขึ้น รวมถึงสิ่งอื่นๆ ที่ตามมา เช่น ใช้เครื่องปรับอากาศนานขึ้น รวมถึงแสงสว่างและอื่นๆ ก็ทำให้ค่าไฟที่เพิ่มขึ้นมาด้วยเช่นกัน Advertisement เพื่อไม่ให้ดูว่าเป็นภาระของที่บ้านหรือเราเองก็ช่วยจัดการ ลดการใช้พลังงานและค่าไฟลงได้ ก็มีวิธีง่ายๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก