Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview Samsung Series 3 NP305V4Z

ถ้าพูดถึงตลาดโน้ตบุ้กในบ้านเราแล้ว Samsung เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ได้เข้ามาทำตลาดเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

ถ้าพูดถึงตลาดโน้ตบุ้กในบ้านเราแล้ว Samsung เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ได้เข้ามาทำตลาดเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งาน วันนี้ทาง NBS จึงได้นำ Samsung Notebook Series 3 อย่าง Samsung NP305V4Z-T02TH ที่เพียบพร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นทางด้านการทำงานหรือเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในราคาที่ไม่เเพงมาให้ทุกท่านได้รับชมกัน

spd_20120322132435_b

Advertisement

Samsung NP305V4Z-T02TH การออกแบบดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราตามสไตล์ของ Samsung เช่นเดิม

18-5-2555 8-04-28

สำหรับสเปคของเจ้า Samsung NP305V4Z-T02TH ตัวนี้ถือได้ว่าเป็น Top ที่สุดของฝั่ง AMD เลยก็เป็นได้ ตั้งแต่ APU AMD A8-3503MX มาพร้อมกับส่วนประมวลผลกราฟฟิกในตัวอย่าง AMD HD 6620G ภายในตัวแถมมาด้วยกราฟฟิกการ์ดแยก AMD HD6630M ซึ่งสามารถทำงานร่วมกันในโหมด Crossfire ได้ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปจนถึงระดับ Gaming ตามมาด้วยหน่วยความจำที่ให้กันมาเลยถึง 6 GB (4+2) พร้อมฮาร์ดดิสก์ขนาดใหญ่ถึง 1TB ที่ถือว่ามากสำหรับโน้ตบุ้กในขณะนี้ ในส่วนของพอร์ตการใช้งานก็มากันอย่างครบครันทั้ง USB2.0 จำนวน 3 พอร์ต ช่องต่อสัญญาณ D-sub และ HDMI ก็มีมาให้เลือกใช้กันอย่างครบ จะขาดก็เพียง USB 3.0 เท่านั้นที่ยังขาดไปในรุ่นนี้

IMG_3429

IMG_3439IMG_3459

Samsung NP305V4Z-T02TH ในส่วนของ body กันบ้างดีกว่า โครงสร้างนั้นเป็นเหลี่ยมซะส่วนใหญ่แทบจะไม่มีส่วนโค้งให้เห็นกันเลย โดยวัสดุทั่วทั้งตัวเป็นพลาสติกคุณภาพดีเมื่อจับแล้วจะรู้สึกได้เลยว่ามีความคงทนแข็งแรงระดับหนึ่ง และเนื่องจากเป็นวัสดุชนิดด้านจึงไม่ทำให้เกิดรอยนิ้วมือขึ้นได้ง่ายๆเหมือนกับในรุ่นอื่นๆ เรื่องสีเสียดายที่มีมากันให้เลือกเพียงสีเดียวเท่านั้นคือสีดำ

IMG_3456

ด้านหลังดูเรียบมีช่องดูดอาการเข้า 2 ช่องและช่องเป่าลมออก 1 ช่องบริเวณด้านข้าง พร้อมขายางรองทรงกลมแบนเพื่อไม่ให้ตัวเครื่องสัมผัสพื้นเวลาใช้งาน ส่วนการเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในนั้นสามารถเปลี่ยนหน่วยความจำได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

IMG_3431

IMG_3434IMG_3433

หน้าจอนั้นมาในขนาด 14 นิ้ว ที่ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซลเหมือนดังโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป คีย์บอร์ดมาในแบบชิคเล็ตเว้นระยะห่างได้พอดีกับการใช้งาน พื้นด้านล่างรองคีย์บอร์ดเป็นแผ่นโลหะมันเงาสวยงามไปอีกแบบ

IMG_3465IMG_3460

ตัวจอนั้นสามารถกางได้ 140 องศา โดยประมาณ บานพับมาในแบบคู่ หลังจากที่ได้ทดสอบเปิด-ปิดอยู่หลายรอบดูจะค่อนข้างฝืดไปหน่อยแต่ก็คงทนแข็งแรงไม่มีอาการหลวมแต่อย่างใด

IMG_3421IMG_3458

ทัชเเผดนั้นเป็นแบบขนาดปกติทั่วไป ปุ่มกดนั้นเป็นเเบบปุ่มเเยกสีเงินชุบเงา ส่วนพื้นที่รองมือนั้นเป็นพลาสติกด้านทำให้รู้สึกมั่นคงเวลาใช้งานคีย์บอร์ด และสติ๊กเกอร์สวยงามพร้อมทางด้านขวามือ

IMG_3448

LED แสดงสถานะตัวเครื่อง เรียงกันมาอย่างครบครัน

IMG_3449

ด้านซ้ายมาพร้อมพอร์ตต่างๆ ดังนี้ ช่องเสียบอเเดปเตอร์, Ethernet (RJ-45),ช่องระบายความร้อน, D-sub, HDMI, USB 2.0, ช่องเสียบหูฟังและไมค์ ตามลำดับ

IMG_3446

ส่วนด้านขวา มี USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต กับในส่วนของ optical drive ติดตั้งมา

12-5-2555 16-40-54

ในส่วนของคะแนนจาก Windows7 นั้นก็ออกมาค่อนข้างดี (คะแนน Graphics ไม่ได้รวมใน mode Crossfire)

12-5-2555 17-07-5412 5 2555 17 14 45 thumb

ความร้อนนั้นก็ไม่ได้เป็นปัญหา ค่าจาก Idle กับ Full load ห่างกันแค่นิดเดียว และจากการใช้งานพบว่าบริเวณคีย์บอร์ดและบริเวณใต้เครื่องแค่อุ่นๆเท่านั้น

 

12 5 2555 19 28 07 thumb

สุดท้ายกับคะแนนและเฟรตเรตที่ออกมาก็ถือว่าดีมากเมื่อเทียบกับราคาของเครื่อง

ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับสำหรับการ Preview Samsung 305v4z-t02th ตัวนี้จากการทดสอบแล้วถือว่าอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดีในทุกๆด้าน ทั้งการใช้งานทั่วไป การเล่นเกมที่เรียกว่าสามารถเล่นได้ในระดับหนึ่งโดยเป็นเกมที่ไม่ใช้ทรัพยากรของเครื่องมากนัก เสียเพียงแต่ไม่มีพอร์ต USB 3.0 และ เรื่องวัสดุที่ไม่น่าประทับใจนัก เเต่เนื่องจากราคาของตัวนี้ก็น่าสนใจพอที่จะมองข้ามข้อจำกัดของตัวนี้ได้ โดยรวมตัวที่น่าเล่นในงบไม่เกินสองหมื่นตัวหนึ่งครับโดยมีจุดเด่นในเรื่องความคุ้มค่านั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ได้ยินมาหลากหลายที่ว่าเครื่องอัลตร้าบุ๊กตัวแรกที่จะเป็นชิป Ivy Bridge นั้นน่าจะเข้าตลาดประมาณวันที่ 5 มิถุนายน แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ Samsung อาจจะเป็นเจ้าแรกของเจ้าเครื่องที่ว่านั้นก็ได้ ซึ่งก็คงจะไม่พ้นซีรีส์ 5 Advertisement ก็ได้เห็นกันไปแล้วว่า Samsung เพิ่มเปิดตัวซีรีส์ 7 ตัวใหม่ที่เป็นชิป Ivy Bridge กันไปไม่นานนี้ Samsung ก็น่าจะถือว่าเป็นผู้ผลิตที่มีเครดิตสูงเป็นอันดับต้นๆอยู่เหมือนกัน ที่ Intel...

Notebook News

ในขณะที่ Ivy Bridge เริ่มลงสู่เครื่องรุ่นต่างๆ ที่เปิดตัวใหม่ของแต่ละผู้ผลิต แต่ละยี่ห้อ Samsung เองก็ดูจะโดดเด่นในเครื่องรุ่นซีรีส์ 9 ที่เป็นเครื่องแบบอัลตร้าบุ๊ก ที่มาพร้อมกับชิป Ivy Bridge และแถมยังจะมีขนาด 15 นิ้วที่บางกว่าอีกด้วย แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่า Samsung จะไม่มีอะไรอื่นอีก เพราะตอนนี้เครื่องซีรีส์ 7 ตัวใหม่สายพันธุ์เกม ออกมาแล้ว Advertisement...

Notebook News

เครื่องอัลตร้าบุ๊กตัวใหม่ซีรีส์ 9 ของ Samsung นั้น มีตัวเลือกรุ่นใหม่ที่เป็นเครื่องขนาด 15 นิ้ว และถือเป็นเครื่องอัลตร้าบุ๊กที่บางที่สุดในขนาด 15 นิ้วนี้อีกด้วย นั่นก็ยิ่งช่วยส่งเสริมให้เป็นรุ่นตัวแทนจาก Samsung ในการลงแข่งขันกับเครื่องอัลตร้าบุ๊ก 15 นิ้วตัวอื่นๆได้เป็นอย่างดี Advertisement เว็บไซต์ของ Samsung UK ก็ได้ลำดับรายชื่อรุ่น N900X46 ออกมาแล้วด้วย เป็นเครื่องที่ใช้ชิป...

Notebook News

ทุกวันนี้นอกจากเราจะใช้โน๊ตบุ๊คเพื่อทำงานกันแล้ว โน๊ตบุ๊คยังเป็นสิ่งของอีกหนึ่งชิ้นที่ใช้กำหนดและบ่งบอกความเป็นตัวตน บ่งบอกไลฟ์สไตล์ได้อีกด้วย ดังจะเห็นได้จากการออกแบบของโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นก็มักจะมีการเพิ่มจุดเด่น จุดสนใจเข้าไปมากขึ้น ทั้งในส่วนของหน้าตา วัสดุ ฟีเจอร์แปลกใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ ในโน๊ตบุ๊คจาก Samsung อย่าง Samsung Series 7 Chronos ก็เรียกได้ว่ามีมาอย่างครบถ้วนทีเดียว Advertisement โดยตัวของ Samsung Series 7 Chronos...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก