Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AMD A8

ในตลาดของโน๊ตบุ๊ค AMD จะใช้ชิปประมวลผลแบบ APU เข้ามาทำตลาด ซึ่งรุ่นที่เราเห็นกันที่ผ่านมาก็เช่น AMD A4, A6, A8 และยังจะมี A10 ลงมาในปีนี้ด้วย แต่รุ่นที่เราจะไปโฟกัสกันก็คือเจ้า AMD A8 ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานได้ค่อนข้างดี แถมยังมาเป็นชิปประมวลผล 4 คอร์แท้ๆ เต็มๆ อีกด้วย ซึ่งราคาค่าตัวก็ไม่ถึงกับสูงมากนัก แต่น่าเสียดายที่ในปีแรกมันมักจะถูกจับคู่มากับการ์ดจอที่ประสิทธิภาพไม่สูงมากนัก แถมยังมีขายน้อยอีกด้วย จึงทำให้ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ทั้งๆ ที่มีผู้ต้องการซื้อค่อนข้างมาก81b63e3da8 250 100

แต่ในปีที่สองของ A8 นี้ คาดว่า AMD จะจัดเต็มกับแพลตฟอร์ม Trinity นี้อยู่ไม่น้อยทีเดียว เพราะผลการทดสอบเท่าที่มีหลุดออกมาพบว่าประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้นกว่ารุ่นเก่ามากพอตัวทั้งส่วนของการประมวลผลและส่วนของกราฟิก ที่ความแรงน้องๆ หรือเทียบเท่ากับการ์ดจอแยกหลายๆ รุ่นเลย

Advertisement

ส่วนเรื่องของการใช้พลังงาน AMD ก็เคลมออกมาว่าจะกินพลังงานน้อยกว่า APU รุ่นเก่าลงไปอีก เรียกได้ว่ามาครบทั้งประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงาน แล้วอย่างนี้จะไม่ใช้ AMD A8 ได้อย่างไรล่ะ ???

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

HP เองก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คอยู่มากมายหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตลาดเริ่มต้นที่ก็มีตัวเลือกจาก HP อยู่มากมายเช่นกันกับ HP 15-G003AX

Notebook News

ASUS เริ่มขายเครื่องโน้ตุบุ๊กรุ่นใหม่ของตัวเองแล้ว กับรุ่น K53TK-SX0A8 ที่เป็นเครื่องที่ใช้ขิป APU ตระกูล Llano จาก AMD ในประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดตัวที่ราคา 79,800 เยน (30,xxx บาท) Advertisement K53TK ตัวนี้ใช้ชิป APU A8-3520M ของ AMD ที่มาพร้อมด้วยจำนวน...

Notebook News

มีข่าวล่าสุดว่า ASUS กำลังทำเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ ที่จะใช้ชิปจาก AMD ภายใต้ชื่อรุ่นว่า K53TK โดยรหัสรุ่นย่อยที่บ่งบอกแบบละเอียดก็จะเป็น SX0A8?เป็นเครื่องขนาด 15.6 นิ้ว ใช้ชิป AMD A8-3520M ?Llano” เป็นชิปแบบ quad-core APU มีความเร็วอยู่ทีท 1.6 GHz มาพร้อมชิปกราฟฟิกในตัว Radeon HD...

AMD

ชิป APU ใหม่รหัส ?Trinity? ที่กำลังจะมาของ AMD สำหรับทั้งเครื่อง desktop และ mobile จะมีคอร์สูงสุดทั้งหมด 4 คอร์ ทั้งแบบ x86 และ 64 โดยใช้โครงสร้างใหม่ล่าสุดสำหรับ CPU ของบริษัทรหัสพัฒนาว่า ?Piledriver? เป็นการนำเอาชิปรุ่นปัจจุบันที่มีชื่อรหัสว่า ?Bulldozer? มาทำการปรับปรุงด้านประสิิทธิภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก