Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สร้างแผ่น Recovery Windows 8 ด้วย USB Flash Drive

แผ่น Recovery ปรกติจะใช้แผ่นซีดีหรือดีวีดีทำ ซึ่งจะเรียกว่า System Repair Disc มีประโยชน์เอาไว้ใช้เมื่อระบบ Windows 8 มีความเสียหายหรือผิดพลาดถึงขนาดไปสามารถบูตระบบได้ เราก็สามารถใช้แผ่น Recovery นี้ บูตเครื่องแล้วซ่อมแซมระบบให้ Windows 8 สามารถใช้ได้ดังเดิม แต่ในที่นี่เราจะไม่ใช้แผ่นซีดีทำ เรามาใช้ USB Flash Drive แทน ซึ่งสะดวกในการพกพา และ USB Flash Drive ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ที่มีขนาดความจุมากมายอะไร เอาแค่มีความจุอย่างน้อยแค่ 256 MB ก็เพียงพอแล้วครับ เรียกว่าเอาตัวเก่าๆ ความจุน้อยๆ ที่เราไม่ได้ใช้งานแล้วเอามาทำก็ได้

ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าแผ่น Recovery ที่ทำนี้ ถ้าทำจาก Windows 8 ที่เป็น 32 บิต ก็ต้องใช้ได้กับระบบ 32 บิต และทำจาก Windows 8 ที่เป็น 64 บิต ก็ต้องใช้กับระบบ 64 บิต ใช้สลับกันไม่ได้เข้าใจตามนี้ด้วยนะครับ?.เรามาเริ่มการทำกันเลย

Advertisement

1.เอา USB Flash Drive เสียบเข้าเครื่อง

2.กดคีย์ Windows + R เพื่อเปิดหน้าต่าง Run แล้วพิมพ์คำสั่ง recoverydrive.exe ลงที่ช่องว่าง Open แล้ว Enter

recovery usb 01?

3.ต่อมาให้คลิก Next

recovery usb 02?

4.ต่อมาให้เลือก USB Flash Drive ที่ต้องการทำแผ่น Recovery คลิก Next

คำเตือน ? ข้อมูลเก่าที่อยู่ใน USB Flash Drive จะถูกลบหมด ระวังด้วยนะครับ ถ้ามีข้อมูลสำคัญก็เอาออกไปเก็บที่อื่นก่อน

recovery usb 03?

5.มาหน้านี้ให้คลิก Create เพื่อทำการสร้างแผ่น

recovery usb 04?

6.รอให้ระบบทำการสร้างแผ่นสักครู่

?recovery usb 05

7.เมื่อทำการสร้างเสร็จก็จะปรากฏหน้านี้ เรากดคลิก Finish ก็เป็นอันเรียบร้อบเราก็ได้แผ่น Recovery ในรูปแบบ USB Flash Drive ไว้ใช้

?recovery usb 06

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

PC Zone

เริ่มปีใหม่มา บางคนก็ได้เวลาเคลียร์เครื่องเก่า Reset Windows 10 หรือบางท่านก็ได้อานิสงจากพี่ๆ น้องๆ มา เป็นคอมเครื่องใหม่ (เรา) แต่ (เก่า) ของคนอื่น ก็ยังถือว่าดีกว่า แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่ถามแอดกันมา ว่าได้เครื่องแบบนี้มาแล้ว จะทำอย่างไร เพราะคนส่งต่อให้ ก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ย้ายข้อมูลให้แล้ว บางทีก็ใช้ลงโปรแกรม ลองซอฟต์แวร์ จนเครื่องเละ ทำงานยังเอ๋อๆ...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก