Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo Ideapad Y550P [i7 คุ้ม ครบ]

comment

clip_image163

Advertisement

เป็นค่ายแรกเลยที่กล้าประกาศสเปกและราคาของโน๊ตบุ๊ค Core i7 และยังเป็นค่ายที่เปิดราคาโน๊ตบุ๊ค Core i7 มาต่ำที่สุดในสเปกที่เรียกได้ว่าพอฟัดพอเหวี่ยงกับค่ายอื่นๆ ไม่ใช้ว่าราคาต่ำกว่าแล้วสเปกจะธรรมดาทั่วไป เพราะทั้งการ์ดจอแยก GT 240M ที่แรงไม่น้อยเล่นเกมส์ที่มีอยู่ตอนนี้ได้สบายๆ แรม DDR3 และฮาร์ดดิสค์ที่ให้มาเต็มที่แบบไม่มีกั๊ก ส่วนซีพียูนั้นแทบไม่ต้องพูดถึงประสิทธิภาพเลยทีเดียวเพราะผลทดสอบในทุกๆโปรแกรมแสดงให้เห็นแล้วว่า Core i7-720QM ในราคาระดับนี้มีประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่ามากเพียงใด ทั้ง Hyper Threading ,แคช L3 และ Turbo Boost ที่สามารถทำให้ Core i7-720QM ที่มีความเร็วเพียง 1.6 GHz ไปทำงานได้ที่ความเร็วถึง 2.8 GHz แต่แม้จะมีประสิทธิภาพสูงแต่ก็ไม่ได้ใช้พลังงานมากอย่างที่กังวล สุดท้ายเป็นรูปลักษณ์ภายนอกด้วย Body Y550 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง พร้อมกับใช้โทนสิพิเศษเทาดำเพื่อสื่อถึงความเป็นโน๊ตบุ๊คระดับ Top อีกทั้งระบบเสียงที่มีลำโพง sub รวมถึงระบบมัลติมีเดียอื่นๆก็ครบครันด้วย ไดร์ฟ Blu-Ray และ TV Tuner ในตัว ในราคาเพียง 47,900 บาท แต่ได้ครบทั้งฟังค์ชั่นการใช้งานและประสิทธิภาพอันสุดยอดจากซีพียู Core i7

?Lenovo Ideapad Y550P แรงแบบสุดยอดด้วย Core i7 ในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม?

clip_image164clip_image165clip_image166clip_image168clip_image169

com

NBS Link : https://notebookspec.com/notebook/2366-Lenovo-IdeaPad-Y550P:Core-i7-720QM.html

NBS เราได้มีการมอบรางวัลให้โน๊ตบุ๊คที่ผ่านการประเมินคะแนนในด้านต่างๆเพื่อมอบ เป็นรางวัลให้แก่โน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นๆที่เราได้ทดสอบไป
โดยจะตัดสินจาก 6 หัวข้อหลักได้แก่

  • Design
  • ความคุ้มค่า (Value)
  • Performance
  • ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • Gaming

ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนน ตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด

โดยระดับคะแนนที่ได้รางวัลต่างๆได้แก่

25 คะแนนขึ้นไป

20 คะแนนขึ้นไป



15 คะแนนขึ้นไป

โดย Lenovo Ideapad Y550P สามารถผ่านการทดสอบมาได้อย่างดี ตามระดับคะแนนเลยครับ

  • 4/5 ?Design
  • 4/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 5/5 ?Performance
  • 2/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 3/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 5/5 ?Gaming

รวม 23 คะแนน
notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Gold แก่ Lenovo Ideapad Y550P ประสิทธิภาพสุดยอดในราคาที่น่าพอใจ

clip image167

?

**การตัดสินรางวัลมาจากความคิดเห็นของทีมงาน NBS ตามข้อมูลที่ได้ทดสอบมา

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

CONTENT

ASUS ExpertBook B3 Flip คล่องตัว พกสะดวก พับปรับโหมดได้ มี Thunderbolt 4 และสไตลัส เพื่องานและไลฟ์สไตล์ ASUS ExpertBook B3 Flip จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มธุรกิจ ที่เน้นความบางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่ครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ รองรับตั้งแต่การทำงานในองค์กร ไปจนถึงการเรียนออนไลน์ และการใช้งานที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ สนทนาและสื่อสารได้เกือบตลอดเวลา...

Notebook News

คาดว่าก่อนงาน WWDC 2020 อาจวางจำหน่าย Macbook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งใช้จอภาพขนาดเล็ก และใช้ Magic keyboard ซึ่งหากดูจากผล 3DMark ที่ปรากฏ แสดงให้เห็นว่า Apple อาจใช้ซีพียูที่ไม่ใช่ AMD พร้อมกันนี้ ยังให้แรมมามากถึง 32GB และ SSD 4TB...

Special Story

สำหรับหน่วยประมวผลรุ่นที่ 10 สำหรับโน๊ตบุ๊คของทาง Intel นั้นเริ่มที่จะวางจำหน่ายออกมาได้สักพักแล้วครับ อย่างไรก็ตามแต่ครับคงต้องยอมรับความจริงกันอยู่ว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก