Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Facebook ประกาศ App Center แหล่งรวมแอพใหม่ทั้งฟรี และเสียเงิน

ก้าวกระโดดใหม่จาก Facebook มีมาให้ได้ติดตามกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นการประกาศเปิดตัวถึงระบบ App Center ใหม่ ซึ่งก็คือร้านค้าแอพพลิเคชั่นออนไลน์นั่นเอง โดยจะเป็นเสมือนบ้านของเหล่าบรรดาแอพต่างๆที่เราเล่นกันอยู่ใน Facebook ทุกวันนี้ นอกจาจะเป็นแหล่งที่รวมเอาทุกแอพของเ Facebook เข้าไว้ด้วยกันแล้ว ก็ยังมีแอพแบบที่ต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่มเข้ามาด้วย

โดยสามารถเข้าผ่านทางหน้าเว็บ และรวมถึงแอพในเครื่องมือถือทั้งระบบ iOS และ Android ด้วย โดยจะออกให้เหล่าผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้กันในราวๆ 2-3 อาทิตย์ข้างหน้านี้ แต่ใครที่เป็นนักพัฒนาสามารถที่จะลงทะเบียนได้เลยตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าสนใจจะเอาแอ็พของตัวเองเข้าไปอยู่ใน App Center นี้

Advertisement

gsmarena 001

ระบบ App Center นั้นจะมีความแตกต่างจากร้านแอพพลิเคชันอื่นๆอยู่เล็กน้อย นั่นก็คือมันจะไม่มีระบบ Top List สำหรับการแสดงรายการของแอพขึ้นมา แต่ว่าจะใช้การจัดเรทติ้งของตัวแอพแทน แต่ถ้าแอพไหนมีเรทติ้งที่แย่มากๆ มันก็จะกลายเป็นว่าไม่ถูกแสดงขึ้นมาเลย และยังมีระบบวิเคราะห์ที่ขึ้นอยู่กับเรทคะแนนที่เราให้ และแอพที่เราใช้งานด้วย รายชื่อแอพที่แนะนำสำหรับเราก็จะแสดงขึ้นมาแตกต่าง ไม่เหมือนกับของคนอื่นๆ

สำหรับนักพัฒนา จะต้องจัดทำหน้าที่แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับแอ็พของตัวเองด้วย และยังสามารถทำแอ็พที่ต้องเสียเงินซื้อได้ ไม่เหมือนกับก่อนหน้า ที่แอ็พจะต้องฟรีเท่านั้น แต่ว่าสามารถเก็บเงินจากการซื้อสิ่งของ หรือไอเทมในแอ็พนั้นๆได้

ถึงตรงนี้ก็บอกได้เลยว่านี้เป็นคู่แข่งโดยตรงของ Chrome Web Store ของ Google เลยทีเดียว มากกว่าที่จะเป็นการไปชนกับ App Store หรือ Play Store และด้วยฐานผู้ใช้งานของ Facebook ที่มีอยู่แล้วกว่า 900 ล้านคน และส่วนใหญ่ในจำนวนที่ว่านี้ ก็ติดเกมใน Facebook กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย เลยไม่เห็นจุดตรงไหน ที่จะทำให้ App Center ที่ว่านี้ ไม่ได้รับความนิยมเลยสักนิดนึง

ที่มา: GSMArena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก