Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac News

อัพเดท OS X 10.7.4 Lion ซ่อมบั๊ก พร้อม Safari ตัวใหม่ 5.1.6

สำหรับชาว NBS คนไหนที่ใช้เครื่องจาก Apple อยู่ และทำการเปิดระบบอัพเดทซอฟท์แวร์อยู่บ่อยๆ ก็น่าจะได้อัพเดท OS X เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 10.7.4 กันไปแล้ว ซึ่งมีการเพิ่มเติมปรับปรุง และแก้ไขปัญหาต่างๆหลายอย่าง

12.05.09 Shutdown

Advertisement

หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่ได้รับการแก้ไข ก็คือข้อผิดพลาดของระบบตัวเวอร์ชั่นก่อนหน้า 10.7.3 ที่มีบั๊กอนุญาตให้ผู้ที่แอบบุกรุกเข้ามาในเครื่องสามารถเข้าถึงรหัสผ่านขอผู้ใช้งานได้ ซึ่งค้นพบปัญหานี้ครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้เอง แต่ว่าปัญหาดังกล่าวนี้ก็ยังถือว่ามีโชคดีอยู่บ้าง เพราะว่าจะส่งผลกับเฉพาะผู้ใช้งานที่เคยได้ตั้งค่า FileVault จากระบบตัวเก่า Snow Leopard แล้วปรับอัพเดทข้ามมาใช้ Lion เท่านั้น ใครที่ซื้อเครื่องเป็น Lion อยู่แล้ว ก็อุ่นใจกันได้

นอกจากนั้นก็ยังมีอีกปัญหาคือ สามารถดูข้อมูล log-in ได้ด้วยการบูตเครื่องในโหมด FireWire target disk mode แล้วเปิดไดรฟ์เป็นเหมือนฮาร์ดดิภายนอกปกติ หรือใช้ superuser shell แล้วทำการ mount พาทิชั่นระบบหลักหลังจากทำการบูตในพาทิชั่น Lion recovery

แล้วก็ยังรวมถึงการแก้ไขการเปิดใช้งาน “Reopen windows when logging back in” ในหน้ากล่องข้อความเวลาที่จะทำการล็อกเอาท์ หรือชัตดาวน์เครื่อง ให้เปิดใช้งานอยู่ตลอดเวลา

จุดแก้ไขของ OS X Lion v10.7.4:

  • แก้ไขการเปิดใช้งาน “Reopen windows when logging back in” ให้เปิดอยู่ตลอดเวลา
  • ปรับปรุงความเข้ากันได้กับคีย์บอร์ด USB ของยี่ห้ออื่นๆ
  • จัดการปัญหาการตั้งค่าการยินยอมที่อาจส่งผล ถ้าใช้ฟังชั่นตัวตรวจดูข้อมูล Get Info ?”Apply to enclosed items?” ในไดเร็กทอรี่ home
  • ปรับปรุงการแชร์อินเตอร์ของการเชื่อมต่อแบบ PPPoE
  • ปรับปรุงการใช้งานไฟล์ proxy auto-configuration (PAC)
  • จัดการปัญหาการไม่ให้ไฟล์ถูกเซฟใน SMB Server
  • ปรับปรุงการพิมพ์ด้านคิวพิมพ์ของ SMB
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพเมื่อทำการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ WebDAV
  • เปิดการใช้งานล็อกอินแบบอัตโนมัติสำหรับชื่อบัญชีผู้ใช้ NIS
  • เพิ่มการรองรับรูปแบบไฟล์ภาพ RAW จากกล้องดิจิตอล
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพด้านความสัมพันธ์ และการล็อกอินในชื่อบัญชีผู้ใช้แบบ Active Directory
  • อัพเดทเวอร์ชั่นโปรแกรม Safari ใหม่เป็น 5.1.6 ที่ปรับปรุงเพิ่มความเสถียรให้ดียิ่งขึ้น

ที่มา: AppleInsider?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

หลายๆ คนอาจจะอยากได้หรือต้องการเครื่อง Mac มาใช้งานระบบปฏิบัติการ OS X เพื่อใช้งานต่างๆ แต่ก็เป็นข้อจำกัดอยู่เพราะตัวเครื่อง Mac นั้นมีราคาค่อนข้างสูงหลากเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป

Mac Corner

และแล้วก็เป็นไปตามความคาดหมายของนักวิเคราะห์และสื่อหลายๆ สำนักครับกับการเปลี่ยนชื่อระบบปฎิบัติการสำหรับเครื่อง Mac อย่าง OS X ที่ถูกใช้งานมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลา 15 ปีให้ลงตัวกับชื่อของระบบปฎิบัติการ

Mac Corner

เริ่มงานกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมากับ WWDC 2016 งานเปิดตัวเทคโนโลยีของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Apple ที่ในงานนี้เราจะได้รู้กันหล่ะครับว่ามีอะไรที่ถูกคาดการณ์ไว้บ้างก่อนเริ่มต้นงานที่ทาง Apple จะนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หนึ่งในสิ่งที่ถูกคาดการณ์เอาไว้และก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อคืนสดๆ ร้อนๆ เลยก็คือการนำผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Siri มาสู่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ในซีรีส์ Mac นี่หล่ะครับ Advertisement ทั้งนี้ในการเปิดตัวเรื่องดังกล่าวนั้นถูกเปิดเผยโดย Craig Federighi ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของทาง Apple ที่ได้ออกมากล่าวถึงเวอร์ชันถัดไปของระบบปฎิบัติการบน Mac ซึ่งจะถูกใช้ชื่อเรียกว่า macOS Sierra(ซึ่งเรื่องการเปลี่ยนชื่อของระบบปฎิบัติการบน...

Mac Corner

จริงๆ แล้วหากจะว่าไปนั้นก็เคยมีสื่อหลายสำนักออกมาคาดเดากันก่อนนี้แล้วครับว่าทาง Apple นั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อระบบปฎิบัติการสำหรับเครื่อง Mac อย่าง OS X ไปเป็นชื่อใหม่อย่าง MacOS ให้ตรงจุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก