Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

VAIO T11 และ T13 อัลตร้าบุ๊กอย่างเป็นทางการจาก Sony

Sony ในที่สุดก็ได้ประการเปิดเผยเครื่องอัลตร้าบุ๊กของตัวเองออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว กับ Sony VAIO T11 และ T13 ที่มาเป็นตัวเลือกทั้งแบบขนาด 11.6 นิ้ว และ 13.3 นิ้ว ตัวเครื่องใช้วัสดุตามสเป็กกำหนดของ Intel เป๊ะ นั่นคือแม็กนีเซียมอัลลอย แต่นอกจากนั้นยังมีอลูมิเนียมมาผสมด้วย มีตัวเลือกเสริมฮาร์ดดิสก์เก็บข้อมูลแบบ SSD พร้อมใช้งานได้นานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง สำหรับเครื่องรุ่นที่เป็น SSD

T13 S02 Back S

Advertisement

ตัวเครื่องมาพร้อมพอร์ต VGA แบบไซส์ปกติ, HDMI และ Ethernet พร้อมกับช่องอ่านเม็มโมรี่การ์ด และ USB ทั้ง 3.0 และ 2.0

ยังมี Bluetooth 4.0+HS และ WiFi b/g/n มาด้วยครบ สำหรับการเชื่อมแต่แบบไร้สาย ส่วนตัว CPU จะยังคงเป็น Sandy Bridge อยู่ คือ Core i3-2367M ที่มาพร้อมชิปกกราฟิก Intel HD 3000 มาพร้อมแรม 4GB ส่วนเรื่องฮาร์ดดิสก์ก็อย่างที่บอกไปสามารถเลือกได้หลากหลายแบบตามใจทั้ง HDD, HDD/SSD hybrid หรือจะเอาเป็น SSD ทั้งหมดเลยก็ได้

T13 S15 Left side open S

ส่วนระยะเวลาในการใช้งานด้วยแบตเตอรี่ก็จะแตกต่างกันออกไป ในแต่ละสเป็กตัวเครื่อง เพราะว่าอย่างฮาร์ดดิสก์ที่เลือกใช้ ก็จะแตกต่างกันไปในด้านการบริโภคพลังงาน สำหรับสเป็กที่เป็นฮาร์ดดิสก์ปกติทั้งแบบ HDD และ hybrid ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงตัวเลขชั่วโมงการใช้งานออกมา แต่กับรุ่นที่เป็น SSD จะสามารถใช้งานได้นานถึงกว่า 9 ชั่วโมง ซึ่งถ้าอยู่ในโหมด sleep ก็อยู่ได้นานถึงกว่า 90 วันเลยทีเดียว

T13 S10 Front close S

และแน่นอนว่าเรื่องการออกแบบตัวเครื่อง Sony VAIO ก็ไม่เคยเป็นรองใคร ทั้งตัวเครื่องรุ่น T11 และ T13 นั้น มารูปแบบทรงเหลี่ยม ที่ดูไปอาจจะคล้ายๆรุ่นท็อปของ Sony ที่ราคาค่าตัวค่อนข้างแพงเอาเรื่องก่อนหน้านี้อย่างตระกูล Z แล้วก็ยังมาพร้อมกับแทร็คแพ็ดแบบไร้ปุ่มสวยงาม ด้านสัดส่วน T13 มาพร้อมหน้าจอความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล และวัดตัวเครื่องได้ที่ 226 x 17.8 x 323 มิลลิเมตร มาที่น้ำหนัก 1.6 กิโลกรัม

ตอนนี้ยังไม่มีราคาเปิดเผย และข้อมูลอื่นๆ ก็น่าจะตามมาอีกในราวๆเดือนนี้

sony vaio t11 t13 specs

ที่มา: SlashGear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก