Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Cube: เกมเขาวงกตที่ใช้ Google Maps ที่รันบน WebGL

จาก 1 เมษายนที่เราเห็น Google Earth เวอร์ชั่น 8 bit กันไปแล้ว และทาง Google ก็เคยแง้มๆ เรื่อง PlayGround มาให้เห็นกันก่อนหน้านี้ แต่งานนี้หลบหน่อย พระเอกมา… Cube ที่เป็นตัวจริงเสียงจริงจากการซุ่มพัฒนา มาแว้ววว

Advertisement

ด้วยชื่อ Cube แน่นอนว่า มันต้องเป็นอะไรที่เป็นทรงลูกบาศก์และหมุนได้ โดยมีลักษณะเกมคล้ายกับ Lybarinth ที่คุมให้ลูกบอลไปลงยังจุดที่กำหนด คอนเซปต์เกมนี้ก็ง่ายๆ แค่มีสถานที่สำคัญมากมายบนพื้นโลกที่คุณรู้จักใช่มั้ย? หมุนมันสิ ให้เราไปถึงทุกที่ได้ก่อนใคร แถมยิ่งเล่นเพิ่มเลเวล ความละเอียดแผนที่ก็จะเพิ่มขึ้นๆ เป็นการโชว์ฟีเจอร์ของ Google Maps เองไปในตัว เช่นการโชว์สภาพการจราจร หรือการนำทาง ไปจนถึงแผนที่ทางเดินรถจักรยาน งานนี้นักท่องโลกคงสนุกสนาน ที่สำคัญ ไม่ได้กั๊กไว้สำหรับ Chrome แต่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม WebGL ที่เป็น Browser-Independent ก็ถือเป็นการท่องโลกฉบับรวบรัด รวดเร็ว และได้ความรู้พร้อมโฆษณาไปในตัวนั่นเอง :D ใครสนใจลองเล่นได้ที่ http://www.playmapscube.com/ ครับ

 

ที่มา : The Verge?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ลูกบาศก์นั้นเป็นรูปทรงที่นักออกแบบ และนักวิจัยส่วนใหญ่มักจะมองข้ามในการสร้างวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ แต่นักวิจัยจากสวิตเซอร์แลนด์ในกลุ่ม ETH Zurich's

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก