Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

หน้าจอ Pixel Qi screen รุ่นต่อไป ละเอียดระดับ Retina Display แต่กินไฟน้อยกว่าเยอะ

หลายๆ คนอาจจะรู้จักและเคยได้เห็นความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ของหน้าจอจาก Pixel Qi กันไปแล้ว ที่สามารถแยกแยะสีออกมาได้ แม้ว่าจะเอาออกไปใช้มองกลางแจ้งท่ามกลางแสงแดด ที่เรียกความสนใจจากตลาดได้พอสมควรเลยทีเดียว แต่ว่าก็มีอุปกรณ์เพียงแค่ประมาณ 12 ตัวเท่านั้น ที่เลือกใช้จอชนิดนี้ แต่บริษัทก็ยังไม่ได้ปิดตัวหายไปไหน

pixel qi laptop large verge medium landscape

Advertisement

ล่าสุดในบล็อกของผู้ก่อตั้ง Mart Lou Jepsen ได้เผยออกมาว่า Pixel Qi นั้น มีเทคโนโลยีใหม่ออกมากันอีกแล้ว ทำให้จอมีความละเอียดที่ 2048 x 1536 ระดับเดียวกันกับหน้าจอ Retina Display ของ iPad เลย และดีกว่าด้วยอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่ามาก

ดูได้จากแผนภูมิด้านล่าง ที่โชว์เปรียบเทียบอัตราการบริโภคพลังงานกับหน้าจอแบบอื่นๆ แม้ว่าอาจจะดูเป็นเพียงกราฟที่ยังไม่ได้มีการชี้แจงแหล่งอ้างอิงอย่างจริงจังสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นข่าวที่ได้รู้ว่าบริษัทกำลังพยายามทำหน้าจอแบบใหม่ ที่มีอัตราการกินไฟที่น้อยกว่าหน้าจอของ iPad ฟังดูแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าคุณภาพการแสดงผลของมันคงจะไม่ได้เรื่องสักเท่าไหร่ แต่ว่า Jepsen นั้นบอกเอาไว้เลยด้วยว่า ทั้งคอนทราสท์, ความสดของสี และความกว้างขององศาในการมองนั้น ดีกว่าหน้าจอ Retina Display ของ iPad ทั้งสิ้น ไม่รู้ว่าจะเป็นการโม้รึเปล่า ยังไงก็คงต้องรอดูของจริงกัน เพื่อทำการพิสูจน์ให้เห็นกันจะๆ โดยในตอนนั้นอยู่ในขั้นตอนเก็บรายละเอียดการพัฒนาแล้ว เตรียมพร้อมเข้าสู่สายการผลิตต่อไป

nextgen pixelqi display

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วครับกับงาน WWDC 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายน ที่จะถึงนี้(ตามช่วงเวลาของบ้านเราก็จะเป็นช่วงกลางคืนเข้าวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งในช่วงนี้นั้นมีข่าวลือของผลิตภัณฑ์

Mac Corner

เพื่อนท่านใดที่กำลังจะซื้อ Apple MacBook Air อยู่ต้องใจเย็นและดูข่าวนี้ทางเว็บไซด์ชื่อดังจอย่าง Mac Generation และ Mac Rumor ได้รายงานว่า Apple

Mac Corner

มีข่าวลือหลุดมาเกี่ยวกับ MacBook Air จะถูกปรับแต่งมาใหม่ โดยจะมีจอขนาด 12 นิ้ว (ของเดิมอยู่ที่ 11.6 นิ้ว) เป็นจอแบบ Retina display แบบตัวเครื่องไร้พัดลม!!!!

Mac Corner

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่หลายๆ คนรอการกลับมาของรุ่นใหม่กับ iPad mini ที่ในตอนนี้ก็เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iPad mini Retina หรือ iPad mini 2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก