Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Windows Defender โปรแกรมป้องกันไวรัสและสปายแวร์ฟรีๆ สำหรับ Windows 8

สำหรับ Windows 8 Consumer Preview ที่ทางไมโครซอฟท์ให้เราดาวน์โหลดมาใช้เพื่อทดลองระบบแล้วก็ยังได้ใส่ Windows Defender ที่เป็นโปรแกรม AntiSpyware ชั้นดีที่ไมโครซอฟท์ผลิตมาให้ใช้ฟรีใน Windows 7 เรียกว่าถ้าเราทดลองใช้ Windows 8 ก็ไม่ต้องเดือดร้อนไปหาโปรแกรมป้องกันไวรัสและสปายแวร์มาใช้อีกก็ได้

สำหรับการทำงานของ Windows Defender ใน Windows 8 จะมีลักษณะที่คล้ายกันกับ Windows 7 จึงไม่มีปัญหาในด้านการใช้งาน แต่ต้องบอกก่อนทั้งคู่ไม่ใช่ตัวเดียวกันนะครับ เพราะเท่าที่ทดลองใช้ ตัวของ Windows 8 มีรายละเอียดที่สามารถป้องกันไวรัสได้ด้วย

Advertisement

?windows defender 01

สำหรับวิธีเรียก Windows Defender ก็ให้กดคีย์ Windows + C เพื่อเรียก Charms bar ออกมา แล้วให้คลิกที่ Search พิมพ์ Windows Defender หรือ Defender ในช่องว่าง Apps เพื่อค้นหาโปรแกรม

?windows defender 02

ระบบจะหา Windows Defender เมื่อพบแล้วก็คลิกที่ Windows Defender เท่านี้เราก็ได้โปรแกรมป้องกันไวรัสและสปายแวร์ชั้นดีจากไมโครซอฟท์มาใช้แล้ว

?windows defender 03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

โน๊ตบุ๊คดับเองอย่าเพิ่งตกใจ ดูอาการให้ดีแล้วมาทำตามวิธีนี้กัน ยุคนี้หลาย ๆ คนเลือกใช้โน๊ตบุ๊คเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องหลักกันแล้ว แต่ถ้าอยู่ ๆ โน๊ตบุ๊คดับเองจนไม่สามารถทำงานได้ก็จะเสียจังหวะจนหงุดหงิดหมดอารมณ์กันไป แทนที่งานจะเสร็จเร็วและพร้อมส่งให้หัวหน้าหรือลูกค้าตรวจได้ก็ต้องมาติดขัดเพราะคอมเจ้ากรรมดันมีประเด็นกับเราก็คงจะหัวเสียกันไม่น้อยAdvertisement ดังนั้นวิธีที่สุด คือรู้วิธีการหาและแก้ปัญหาโดยเบื้องต้นด้วยตัวเองเพื่อรับมือเบื้องต้นกันก่อน แล้วถ้าปัญหาเกินมือก็ค่อยเรียกช่างหรืออะไรก็ว่ากันไปตามที่สะดวก หรือถ้าแก้ปัญหาได้อยู่หมัดก็จะได้ใช้งานต่อได้เลยไม่ต้องเสียเวลาเคลมเครื่องด้วย 7 วิธีแก้ปัญหาโน๊ตบุ๊คดับเองด้วยตัวเองก่อนตัดใจส่งช่าง สำหรับคนที่มีปัญหาเครื่องดับเองจนเสียจังหวะ ทำงานไม่สะดวกแล้วไม่แน่ใจว่าต้นเหตุมาจากอะไรบ้างล่ะก็ วิธีการแก้ปัญหาที่ผู้เขียนรวบรวมมาให้จะมีทั้งหมด 8 วิธีด้วยกัน ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีจัดการปัญหาทั้งหมดนั้นจะมีดังนี้...

How to

โน๊ตบุ๊คใช้มาสักพักก็มีช้าลงบ้าง มีปัญหานี้เมื่อไหร่ล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คสักรอบน่าจะดี ยุคนี้ที่เราทำงานกับพีซีและโน๊ตบุ๊คกันเป็นปกติแล้วและลดการใช้กระดาษไปมาก แต่บางคนที่ใช้งานจริง ๆ ก็อาจจะลืมล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือพีซีของตัวเองได้เช่นกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วผู้เขียนอยากให้มองว่าคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นของเราก็เหมือนโต๊ะทำงานอีกโต๊ะหนึ่งของเรา เวลาหยิบอะไรมาวางมาเขียน ประมวลผลกันทุกวี่วันแต่ไม่ได้เคลียร์ให้เอกสารเป็นระเบียบ เวลาเครื่องจะหาไฟล์อะไรมาทำงานให้เราก็ย่อมช้าเป็นธรรมดาAdvertisement ซึ่งการล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องให้สะอาดนั้น ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คส่วนตัวที่ใช้งานมาราวปีหนึ่งแล้ว หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊คมือสองที่เพิ่งซื้อมาก็ตาม ผู้เขียนก็ขอแนะนำให้ทำเป็นระยะ ๆ อาจจะตั้งเวลาแจ้งเตือนในมือถือเอาไว้ก็ได้ว่าควรทำเดือนละครั้ง เพื่อให้เครื่องของเราทำงานได้ดีอยู่เสมอ ซึ่งไม่ได้ใช้เวลานานมากอีกด้วย 7 ขั้นตอนล้างเครื่องโน๊ตบุ๊ค เคลียร์เครื่องให้ใหม่ ทำงานไวทันใจ!...

Microsoft News

Microsoft Defender หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Windows Defender ยังคงรักษาสถานะของระบบป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดของ Windows 10 อยู่ ณ ขณะนี้ Advertisement Windows Defender รักษาสถานะของการป้องกันไวรัส Windows 10 ที่ดีที่สุด Microsoft Defender แต่เดิมนั้นเรียกว่า Microsoft Security Essentials...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก