Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Samsung NC110 ปรับใหม่! กับเน็ตบุ๊กที่เริ่มใช้ชิปประมวลผล Intel Atom Cedar Trail

อย่างที่รู้ ว่าแม้เครื่องเน็ตบุ๊กจะเดินทางมาถึงช่วงขาลงของมันแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าผู้ผลิตทุกยี่ห้อจะเลิกผลิตกันไปแล้วซะที่ไหน เพราะยังคงมีหลายเจ้าที่ยังคงเห็นว่ามันยังเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่ เครื่อง NC110 จาก Samsung เองก็ปีนป่ายขึ้นไปสู่ระดับต้นๆของตลาดได้อย่างไม่ยากเย็นตั้งแต่ทำการเปิดตัวออกมา ด้วยตัวเครื่องขนาด 10 นิ้ว ที่มีการออกแบบแตกต่างไม่เหมือนใคร หน้าจอความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล มาตรฐานสำหรับเครื่องโน๊ตบุ๊ค และแน่นอนว่ามาพร้อมกับระบบ Windows ถือว่าเป็นเครื่องถ้าเอาไปใช้งานทั่วไป และไม่ได้อยากจะจ่ายอะไรมากมาย ก็เป็นเครื่องที่คุ้มค่าคุ้มราคาแล้ว และตอนนี้ NC110 ก็จะได้รับการอัพเดทสเป็กใหม่ โดยจะมาพร้อมกับชิป Atom Cedar Trail

0001

Advertisement

โดย Samsung จะใช้ชิป Intel Atom N2600 ที่เป็น dual-core ความเร็ว 1.6 GHz ตัวใหม่มาใส่ทดแทนของเก่า โดยจะออกใหม่ในปีนี้ แต่ที่น่าแปลกใจก็เห็นจะเป็นเรื่องที่มันจะไม่ลงตลาดในอเมริกานี่ล่ะ และไม่ใช่แค่เจ้าเดียวเท่านั้น ที่ถอนตัวจากตลาดเน็ตบุ๊กในอเมริกา แต่ทั้ง Dell, Lenovo และ Toshiba ต่างก็ยกโขยงพากันออกมาหมด ส่วนที่เหลืออย่าง HP, ASUS และ Acer ก็ได้เปิดตัวเครื่องเน็ตบุ๊กเวอร์ชั่นใหม่ของตัวเอง ที่จะรองรับกับชิป Cedar Trail กันไปแล้ว ดูๆไปแล้วก็เหมือนกับว่าตลาดเน็ตบุ๊กจะค่อยลดลงๆ เหลือแค่นับวันหายใจอันรวยรินที่เหลืออยู่เท่านั้น ว่าจะสิ้นใจเมื่อไหร่ ในขณะที่ตลาดแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน และอัลตร้าบุ๊กเข้ามาเติบโตบดบังแทนที่ไป

นอกจากชิป Atom ใหม่แล้ว ตัวเครื่อง NC110 อัพเดทใหม่นี้ จะยังมาพร้อมแรมขนาด 2GB ฮาร์ดดิสก์ 320GB รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth 3.0, ช่อง USB 2.0 ทั้งหมด 3 ช่อง, ช่องต่อจอ HDMI และ VGA, ช่องต่อ Ethernet และช่องอ่าน SD การ์ด และมีชิปกราฟฟิกเป็น GMA 3600 แบตเตอรี่ที่ใช้เป็นแบบ 6 เซลล์ ใช้งานได้นานสุด 10.7 ชั่วโมง มาพร้อม Windows 7 Starter แต่สำหรับประเทศจีนจะเป็น Basic สัดส่วนตัวเครื่องจะเป็น 10.2 x 7.1 x 1.3 นิ้ว น้ำหนักรวมตัวเครื่อง 1.8 กิโลกรัม

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ONEXPLAYER 8.4 นิ้ว ชิป Intel Tiger Lake ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่อยากพกเกมไปเล่นเสมอ ๆ ยุคนี้เกมมิ่งพีซีค่อย ๆ ย่อขนาดให้ตัวเล็กแล้วบางลงเรื่อย ๆ ONEXPLAYER เกมมิ่งพีซีจอ 8.4 นิ้ว ความละเอียด 2560×1600 พิกเซล ที่เป็นโปรเจคในเว็บไซต์ Indiegogo คู่แข่งหลักของ GPD...

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กหรือ Netbook ในปัจจุบันนี้นั้นเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปจากตลาดค่อนข้างที่จะนานอยู่พอสมควร ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตอย่าง One-Netbook ได้ออกมาทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กในชื่อรุ่น OneGX1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วแถมด้วยการรองรับการเล่นเกม ทว่าสิ่งที่ OneGX1 ต่างไปจาก GPD Win Max นั้นก็คือบนตัวเครื่อง OneGX1 จะไม่ได้มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์โดยตรงทำให้ขนาดของมันนั้นหากเทียบกับ GPD Win Max แล้วจะมีขนาดที่เล็กกว่าพอสมควร Advertisement อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจุดที่น่าสนใจของ OneGX1 ไม่ได้อยู่ที่ขนาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะทาง One-Netbook ได้เผยเอาไว้ว่าเจ้า OneGX1 นี้จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวแรงรุ่นถัดไปของทาง...

INTEL

สำหรับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tremont นั้นหลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไรครับ เนื่องจากว่าสถาปัตยกรรมดังกล่าวนั้นเป็นสถาปัตยกรรมใหม่

INTEL

ก่อนหน้านี้ได้มีผลการทดสอบหน่วยความจำแบบ L3 จากเว็บ 01.org เพื่อตรวจสอบหา L3 cache hits / miss บนชิป Snow Ridge ULV ที่กำลังจะมา โดย Snow Ridge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก