Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel กระตุ้นหน้าจอสัมผัสลง Ultrabook หวังเพิ่มความคุ้มค่ามากกว่า MacBook Air และ iPad

นอกเหนือจากความบางเบา และดีไซน์การออกแบบ ที่เป็นโจทย์สำคัญให้เหล่าบรรดาผู้ผลิตต้องเอากลับไปคิดกันเป็นการบ้านแล้ว Intel ยังได้พยายามที่จะกระตุ้นให้ผู้ผลิต ใส่เอาฟีเจอร์หน้าจอสัมผัสลงไปในตัวเครื่องอัลตร้าบุ๊กของตัวเองด้วย เพื่อที่จะเป็นจุดต่างหลักในการแข่งขันกับเครื่องที่เป็นเจ้าตลาดอยู่ของ Apple ทั้ง MacBook Air และ iPad

intel ultrabook 2

Advertisement

ด้านผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Intel นาย Anand Kajshmanan ก็ได้กล่าวว่า เราเชื่อในรากฐานของแนวคิดระบบสัมผัส และการนำมันมาใช้บนเครื่องโน๊ตบุ๊คที่เป็นทรงแบบฝาพับอยู่แล้ว และเราเชื่อว่ามันจะมีออกมาให้เห็นในปีนี้ หรืออย่างช้าก็น่าจะไม่เกินปีหน้า โดยเฉพาะกับระบบ Windows 8 ด้วยแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ ที่จะทำเครื่องแบบมีระบบสัมผัสออกมา เพราะทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ต่างก็ได้รับการพัฒนามาเพื่อระบบสัมผัสอย่างลงตัวทั้งคู่ และเราได้แนะนำเหล่าผู้ผลิตทุกเจ้าในการทำเครื่องอัลตร้าบุ๊กที่มีหน้าจอสัมผัสนี้ออกมา

apple macbook air stars

แม้ว่าดูแล้วระบบสัมผัสจะเข้ามาอยู่ในระบบปฏิบัติการที่ถือเป็นระบบที่คนทั่วโลกใช้งานกันเป็นหลักแล้วอย่าง Windows 8 แต่มันก็ยังคงมีอุปสรรคที่ขวางกั้น การแพร่กระจายเจ้าระบบสัมผัสตัวนี้อยู่เหมือนกัน อย่างแรกก็คือเรื่องของราคาต้นทุนของตัวฮาร์ดแวร์ ที่จะนำมาใช้กับเครื่อง อย่างต่อมาก็จะเป็นเรื่องของความร้อน ที่เกิดจากการทำงานของชิ้นส่วนต่างๆภายในตัวเครื่อง ซึ่งนั้นก็จะทำให้การใช้งานระบบสัมผัสไม่ค่อยสู้จะสะดวกมากนัก แต่ราคาที่แพงขึ้นหลักๆก็ไม่พ้นเรื่องพาเนลหน้าจอที่จะนำมาใช้นั้น ต้องเป็นที่บางพิเศษมากกว่าปกติอีกด้วย และนั่นก็ยิ่งเพิ่มราคาต้นทุนเข้าไปอีก

ที่มา: Xbits Labs

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก