Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำโน๊ตบุ๊คในราคาสุดถูกไม่เกิน 12,000 บาท

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คสัก 4-5 ปีก่อน ก็คงต้องมีเงินไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทขึ้นไป กับสเปกที่เพียงได้แค่ใช้งานทั่วๆไป แต่เดี๋ยวนี้โน๊ตบุ๊คมีราคาเริ่มต้น

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คสัก 4-5 ปีก่อน ก็คงต้องมีเงินไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทขึ้นไป กับสเปกที่เพียงได้แค่ใช้งานทั่วๆไป แต่เดี๋ยวนี้โน๊ตบุ๊คมีราคาเริ่มต้นที่ถูกมาก ถ้าไม่นับ Netbook แต่หมายถึงโน๊ตบุ๊คขนาดมาตรฐานจอภาพ 14 นิ้ว ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานทั่วไปแล้ว ประสิทธิภาพเองก็ครบครันสำหรับการใช้งานพื้นฐาน

วันนี้ผมเลยขะเอาใจผู้มีงบประมาณจำกัดสักหน่อยอาจจะเป็นนักเรียนมัธยม หรือเพิ่งเข้ามหาลัย ไม่ได้ใช้งานเครื่องอะไรหนักๆมาก ในงบประมาณแค่ 12,000 บาทนี้ก็เพียงพอแล้วครับ ว่าแล้วมีตัวไหนน่าสนใจไปชมกันเลยดีกว่า

Advertisement

Toshiba Satellite C640D

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4131-TOSHIBA-Satellite-C640D-1063UT.html

ที่แนะนำตัวนี้ไม่ใช่แค่ว่าถูกอย่างเดียวนะครับ แต่ยังมาพร้อมโปรโมชั่นสุดโดนใจด้วยไม่ว่าจะแถมแรมไปอีก 2 GB รวมถึงเพิ่มประกันให้อีก 1 ปีเป็น 2 ปี ในราคานี้สำหรับผู้ที่งบประมาณจำกัดอยากได้โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มีประสิทธิภาพดีราคาประยัดก็ตัวนี้ละครับ

?

ASUS X44H

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4317-ASUS-X44H-VX128D.html

แต่ถ้าคิดว่าซีพียู AMD นั้นมันอาจจะช้าเกินไปก็ยังมีตัวเลือกในฝั่ง Intel ที่ออกมาเพื่อแข่งกับ AMD E450 โดยเฉพาะนั่นก็คือ Celeron B815 ที่ให้ความเร็วในงานใช้งานได้ดีกว่าของ AMD แถมยังได้แรมมากกว่าด้วยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเน้นใช้งานซีพียูเป็นหลัก

?

เสียดายว่าตอนนี้ในท้องตลาดยังมีแค่ไม่กี่รุ่นที่มีราคาต่ำกว่า 12,000 บาทเลยยังมีตัวเลือกน้อยอยู่ แต่ดูจากแผนของหลายๆแบรนด์แล้ว ในช่วงหลังการเปิดตัวของ Ivy Bridge น่าจะมีตัว Core i3 รุ่นล่างๆที่มาขายเคลียทิ้งกันในราคาใกล้ๆนี้ละครับ

ปล.ผมมีข้อแนะนำสำหรับผู้ที่อยากหาโน๊ตบุ๊คราคา สเปกพิเศษจริงๆลองไปดูตาม Lotus ,BigC ดูนะครับเพราะมักจะมีรุ่นพิเศษที่ไม่ทำตามห้าง IT ทั่วไป ซึ่งจะมีสเปกพิเศษราคาประหยัดกว่าที่ขายตามห้าง IT บางรุ่นอีกครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

จากข่าวที่หลายกระแสมีออกมาเกี่ยวกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่ ในกลุ่ม H370, B360 และ H310 ออกมา ก็ทำให้หลายคนที่อยากจะใช้ซีพียู Intel Gen8 ได้ตื่นเต้นกันบ้าง เพราะจะได้เซ็ตราคาชุดคอมใหม่ที่ถูกลง เนื่องจากปัจจุบันมีแค่เมนบอร์ด Z370 ที่ราคาอย่างน้อยๆ ก็ 4 พันบาท

Other News

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Intel ได้แยกซีรีส์ Pentium แบ่งเป็นสองแบบคือ Silver และ Gold มาถึงวันนี้ก็ได้เปิดตัว Intel Pentium® Silver และ Intel Celeron® อย่างเป็นทางการเสียที โดยใช้สถาปัตยกรรม Gemini Lake ซึ่งออกแบบมาเพื่อเน้นประสิทธิภาพที่แรงขึ้น

Other News

Intel ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปลี่นชื่อผลิตภัณฑ์ ไปยังผู้ค้าปลีกต่าง ๆ โดยจะเปลี่ยนชื่อ CPU Pentium Gen 7 ให้มีชื่อใหม่ภายใต้แบรนด์ Pentium Gold (PCN # 115827 -00) ซึ่ง CPU Pentium G4560, G4620 และ G4600 ได้ยืมชื่อจาก...

Other News

ณ เวลานี้หากจะพูดถึง CPU ราคาประหยัด ก็คงจะมีเพียงตัวเลือกสุดคุ้ม คือ Intel i3 7100 และ Intel Pentium G4560 ซึ่ง CPU เหล่านี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น CPU ที่มีราคาประหยัด และมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสม แต่ในเดือนนี้จะมี CPU ราคาประหยัดตัวใหม่เปิดตัวออกมา นั่นก็คือ AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก