Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac News

The new iPad ไม่กระทบยอดขายโน๊ตบุ๊คเดือนมีนาคมที่ผ่านมาซักเท่าไหร่เลย

ตลาดเครื่องโน๊ตบุ๊คจากที่เคยบูมสุดในช่วงหลายปีก่อนที่เราจะได้เห็นแท็บเล็ตตัวแรกอย่าง iPad เปิดตัวออกมา เรียกได้ว่าเป็นยุดทองของโน๊ตบุ๊คเลยทีเดียว และนับแต่นั้นก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเป็นขาลงของตลาดโน๊ตบุ๊คลงมาเรื่อยๆ แต่สถานการณในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ก็ดูเหมือนจะดีขึ้น และปัญหาหลักอย่างเรื่องการขาดตลาดของฮาร์ดดิสก์ก็ได้รับการแก้ไขแล้วด้วย และความต้องการของตลาดก็ดูจะกลับมาเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง

the new ipad

Advertisement

สิ่งที่น่าสนใจอย่างนึงจากสื่ออย่าง DigiTimes ทำการสำรวจมา ก็คือ The new iPad ที่ได้เปิดตัวไปแล้วในเดือนมีนาคมเช่นกัน ไม่ได้ส่งผลอะไรกับยอดขายของเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเท่าไหร่เลย แบรนด์เบอร์ต้นๆอย่าง Acer ก็ทำผลงานออกมาได้ดีเยี่ยม หลังจากที่ได้มีการปรับแผนกลยุทธของแบรนด์ใหม่ไป ตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2011 และโหมรุกอย่างนักกับเครื่องอัลตร้าบุ๊กสำหรับปี 2012 นี้ และถ้า Lenovo ไม่สามารถตีตลาดผ่านช่องทางต่างๆของ Acer ได้สำเร็จ นั่นก็จะเป็นโอกาสที่จะทำให้ Acer สามารถจะก้าวกลับขึ้นมาเป็น 1 ใน 3 ของแบรนด์อันดับต้นทั่วทั้งโลกได้อีกครั้ง

การออกแบบเครื่องที่เน้นความบาง ไม่ว่าจะเป็นอัลตร้าบุ๊กแท้ๆ หรือใกล้เคียงอัลตร้าบุ๊กก็ตาม ก็จะเป็นจุดขายหลักที่จะเข้ามาทำตลาดโน๊ตบุ๊ครุ่นต่อไป โดยจะเป็นการท้าทายความสามรถของผู้ผลิต ในเรื่องของสเป็กตัวเครื่องและประสิทธิภาพ ว่าจะสามารถทำเครื่องออกมาให้ยังคงความบางเอาไว้ และมีความแรงมากที่สุดได้แค่ไหน ส่วนเรื่องราคา ก็คาดว่าคงจะลดลงมาเรื่อยๆ ตามกลไกของตลาด

notebooks laptops

ส่วน Apple เองก็มีเข้าร่วมตลาดนี้ด้วยเครื่องอย่าง MacBook Air ด้วยเหมือนกัน และเปิดตัวเครื่องก่อนใครด้วยซ้ำไป แต่สำหรับสเป็กเครื่องก็เริ่มร่วงโรยไปตามกาลเวลาแล้ว แต่แผนระยะอันใกล้ที่สุดสำหรับ Apple ในตอนนี้ ก็จะเป็นเครื่อง MacBook Pro ใหม่ ที่จะมีการออกแบบตัวเครื่องใหม่ให้มีความบางมากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มผลิตเครื่องรุ่น 15 นิ้ว ก่อนในช่วงกลางเดือนเมษายน และจะเป็นจำนวนประมาณเดือนละ 200,000 เครื่อง และจะเป็นรุ่น 13 นิ้ว ตามมาในเดือนมิถุนายน ประมาณเดือนละ 300,000-400,000 เครื่อง

ที่มา: DigiTimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

สำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสิ่งสำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยืนยาวแน่ๆ และนี่คือ 10 เทคนิคการปรับแต่งสำหรับ Windows 11 ที่จะช่วยให้คุณยืดอายุมันได้ยาวๆ แบตเตอรี่แล็ปท็อปเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและสูญเสียความจุ ส่งผลให้มีเวลาทำงานน้อยลง เราเองก็เผชิญกับสถานการณ์เดียวกันกับโน๊ตบุ๊ค Windows 11 ของเรา แต่หลังจากปรับแต่งการตั้งค่า Windows 11 ที่ซ่อนอยู่ดังต่อไปนี้เราพบว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่มีการปรับปรุงดีขึ้นเป็นอย่างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย ปรับแต่งโหมดพลังงาน เปิดใช้งาน Battery Saver หรือ Energy...

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก