Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

4 สิ่งใหม่ใน Intel Ivy Bridge

เป็นคำถามที่หลายๆท่านน่าจะสงสัยกันว่า ivy bridge นี่มันมีอะไรใหม่และมันแตกต่างจาก Sandy Bridge ตรงไหน วันนี้ทีมงานเลยขอเสนอสักหน่อยว่าไอ้เจ้า Intel ivy bridge ซีพียู Core i gen 3 นี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง โดยทีมงานขอคัดมาเฉพาะที่น่าสนใจจริงๆและเกี่ยวข้องกับทุกท่านนะครับ

image

Advertisement

Intel Graphics HD 4000

จุดเด่นที่สุดที่เห็นได้ชัดก็คือการ์ดจอที่อยู่ในซีพียูตัวใหม่นี่ละครับด้วยการยกเครื่องใหม่จากตัว HD 3000 พอสมควร ทั้งประสิทธิภาพที่ Intel คุยว่าแรงระดับการ์ดจอแยก เล่นเกมส์ได้ระดับหนึ่ง รวมถึงการรองรับ DX11 เต็มรูปแบบจากตัวเดิมรองรับแค่ DX10.1 เท่านั้น

 

DDR3-1600 MHz

แรมยังคงเป็น DDR3 เช่นเดิมแต่เพิ่มในเรื่องของความเร็วแรมเข้ามาจากเดิมรองรับแค่ Bus 1333 MHz เพิ่มขึ้นมาเป็น Bus 1600 MHz ซึ่งนอกจากจะทำให้ระบบเร็วขึ้นแล้วยังส่งผลกับผู้ผลิตแรมที่จะดับแรมที่สเปกสูงเข้ามาสู่ตลาดมากขึ้น

image

SATA III

จากเดิมโน๊ตบุ๊คทุกรุ่นที่ขายในบ้านเราจะรองรับแค่ SATAII ด้วยข้อจำกัดของชิปเซ็๖ HM65 แต่ด้วยชิปเซ็ตตัวใหม่ของ ivy bridge จะทำให้โน๊ตบุ๊คสามารถรับฮาร์ดดิสค์แบบ SATA III ได้เต็มรูปแบบด้วยความเร็วสูงถึง 6 Gb/s

 

USB 3.0

ที่ผ่านมาโน๊ตบุ๊ค Intel ที่เป็น USB 3.0 จะเป็นแค่เพียงการเพิ่มชิปเซ็ตพิเศษเพื่อให้ใช้งาน USB 3.0 ได้ แต่ก็ได้ความเร็วที่ไม่เต็มที่จากทฤษฎีที่เร็วกว่าเดิม 10 เท่ากับใช้ได้จริงเพียง 2 เท่า แต่การมาถึงของชิปเซ็ต ivy bridge ซึ่งรองรับที่ชัวชิปเซ็ตหลักเลยจะทำให้ได้ความเร็วที่มากขึ้นกว่าเดิม

image

ส่วนประสิทธิภาพจริงๆจะเป็นอย่างไรนั้น น่าสนใจเหมือนที่ intel คุยไว้ไหมเดี๋ยวทุกท่านจะได้เห็นผลทดสอบเต็มๆได้ในช่วงปลายเดือนนี้แน่นอนครับที่ NBS ที่เดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

Tips & Tricks

แนะนำ USB Hub ยี่ห้อไหนดี น่าใช้งาน ราคาไม่แรง เชื่อมต่อได้เยอะ อัปเดต 2022 เดี๋ยวนี้การทำงานกับคอมพิวเตอร์นั้นมีอุปกรณ์ให้ต่อเพิ่มขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด หน้าจอ ปริ๊นเตอร์ ฯลฯ ซึ่งค่อนข้างสวนทางเป็นอย่างมากกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่ดีไซน์ออกมาเน้นความเพรียวบาง พกพาไปไหนมาไหนสะดวก จึงทำให้พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นลดลงตามไปด้วย USB Hub จึงถือเป็นทางออกหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ กับคอมพิวเตอร์ได้มากยิ่งขึ้น เรามาดูไปพร้อมๆ...

CONTENT

ASUS ExpertBook B3 Flip คล่องตัว พกสะดวก พับปรับโหมดได้ มี Thunderbolt 4 และสไตลัส เพื่องานและไลฟ์สไตล์ ASUS ExpertBook B3 Flip จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มธุรกิจ ที่เน้นความบางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่ครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ รองรับตั้งแต่การทำงานในองค์กร ไปจนถึงการเรียนออนไลน์ และการใช้งานที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ สนทนาและสื่อสารได้เกือบตลอดเวลา...

Buyer's Guide

USB WiFi สักตัว ช่วยชุบชีวิตโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าเน็ตเต่าหรือพีซีที่ต้องต่อ LAN อย่างเดียวให้ต่อ WiFi ได้สบายๆ ด้วยงบประหยัดน่าคบ USB WiFi เป็นตัวรับสัญญาณ WiFi อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับตัวการ์ดแบบต่อเข้าพอร์ต PCIe อย่างที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี และเชื่อว่าเป็นตัวรับสัญญาณ WiFi ที่หลายคนเลือกใช้งานเพราะสะดวกไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เสียบมันเข้าพอร์ต USB-A ของพีซีเครื่องนั้นๆ แล้วปล่อยตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก