Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

อยากรู้ไหมว่า Metro Style Apps ถูกเก็บไว้ที่ไหน

ปรกติในวินโดวส์นั้น ถ้าติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วจะไปอยู่ที่โฟลเดอร์ Program Files ซึ่งเราก็สามารถเข้าไปดูได้อยู่แล้ว แต่สำหรับ Windows 8 นั้น ท่านผู้อ่านคงสงสัยว่าอยู่ที่ใด วันนี้มาเฉลยให้ ความจริงมันก็อยู่ที่โฟลเดอร์ Program Files ที่เดียวกันล่ะครับ แต่ซ่อนไว้ คราวเรามาดูการเข้าถึงโฟลเดอร์นี้กัน ขั้นตอนอาจจะมากสักนิดนึง แต่คิดว่าคงไม่ยากเกินที่จะทำ

?apps folder 01

Advertisement
  • เริ่มแรกให้เปิดไดร์ฟที่ติดตั้ง Windows 8 ไว้ แล้วไปที่โฟลเดอร์ Program Files จะเห็นไฟล์หรือโฟลเดอร์อยู่มากมาย แต่จะไม่เห็นโฟลเดอร์ของ Metro Style Apps เพราะวินโดวส์ซ่อนไว้ ให้คลิกเปิดริบบอนเมนูของ Windows Explorer แล้วคลิกทำเครื่องหมายถูกที่ Hidden Items เราจะเห็นโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ชื่อว่า WindowsApps
  • ก็ได้แต่เห็นโฟลเดอร์ครับ แต่ดูภายในไม่ได้เพราะระบบล็อกไว้ ลองคลิกเปิดจะได้รับคำเตือนว่าไม่มีสิทธิ (มาถึงขั้นนี้ก็ต้องดูภายในให้ได้) ให้คลิก Continue จะมีหน้าต่างขึ้นมาอีกให้คลิกที่ Security tab

?apps folder 02

  • จะมาที่หน้าต่าง WindowsApps Properties และแสดงอยู่ที่แท็บ Security ให้คลิก Advanced
  • จะมาที่หน้าต่างที่ตั้งค่า Security ให้คลิกที่ Continue

? apps folder 03

  • ต่อมาก็คลิกที่ Change จะมีหน้าต่างให้ใส่ User name ให้เราใส่ชื่อยูสเซอร์ที่กำลังล็อกออนใช้อยู่ ถ้าไม่แน่ใจกดที่ Check Names ดูก่อนก็ได้ เมื่อใส่ชื่อยูสเซอร์แล้วคลิก OK และ OK ทุกหน้าต่างจนมาที่หน้าต่าง Program Files

?apps folder 04

  • ให้ดับเบิลคลิกที่โฟลเดอร์ WindowsApps เราจะได้คำเตือนเรื่องสิทธิอีกครั้ง ให้คลิก Continue เลยครับ คราวนี้จะเข้าโฟลเดอร์ได้แล้วครับ จะเห็นรายการ Metro Style Apps ทั้งหมดที่ระบบมีอยู่ ถ้ามีการ Uninstall ไปบ้างแล้ว ก็จะมีโฟลเดอร์ย่อยชื่อ Deleted ตัว Apps ที่ Uninstall ไปแล้วจะอยู่ที่นี่

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก