Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

จอ Sony VAIO SE 15.5 นิ้ว ก็มีปัญหาสีเพี้ยนด้วยเหมือนกัน อารมณ์เดียวกับ HP Envy 15

ตั้งแต่ Laptop Buyer ได้ค้นพบว่าหน้าจอ Radiance Display ของเครื่อง HP Envy 15 นั้น ไม่สามารถแยกออกระหว่างสีแดงกับส้ม หรือสีม่วงกับน้ำเงินได้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ติดตามดูอย่างใกล้ชิดหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่นเก่าๆ จะไม่ได้เป็น เพราะมีเจ้าของเครื่องโน๊ตบุ๊ค Sony VAIO SE 15.5 นิ้ว รายงานมาว่าเครื่องของตัวเองนั้นก็เป็นอาการดังว่านี้เหมือนกัน

?vaio vs vaio orange red large verge medium landscape

Advertisement

ในเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ Notebook Review ได้มีแฟนๆของ VAIO เข้ามารายงานถึงปัญหาของหน้าจอของเครื่อง ที่แสดงผลสีออกมาไม่แม่นยำ หรือก็คือเป็นปัญหาเดียวกันกับเครื่อง Envy 15 นั่นแล ในขณะที่เว็บไซต์ชื่อดังอีกแห่งอย่าง AnandTech บอกว่า พาเนล IPS 1080p นั้นก็มีคุณภาพดีเยี่ยมแล้วสำหรับราคาค่าตัวของมัน แต่ก็ยอมรับว่าให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยจอ LCD หรือเด็กอายุ 9 ขวบมาดูก็ยังแยกออกได้ง่ายๆ ว่าจอมันจะแสดงสีเพี้ยนระหว่างแดงกับส้ม และม่วงกับน้ำเงิน เหมือนกับอาการที่เกิดขึ้นกับ Envy 15 แต่ยังไงก็ตาม มันก็ยังไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญหลักที่จะทำให้ผู้ซื้อถึงกับตัดสินใจยกเลิกที่จะซื้อเครื่อง เพราะหน้าจอมันก็ยังมีประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอดอยู่ เมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับจอของเครื่องโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่

2012 01 20 11 27 38 1024 large verge medium landscape?

ก็คงจะเป็นเรื่องที่ต้องเอากลับมาเป็นข้อคิดย้ำเตือนเราๆผู้บริโภคเทคโนโลยีกัน ว่าอะไรที่คือสิ่งที่เราจะได้จากเงินที่ต้องจ่ายออกไป และเพียงแค่คำว่า ?IPS? เดี่ยวๆ ก็ไม่ได้เป็นการการันตีถึงคุณภาพทั้งหมด

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก