Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

XSense เทคโนโลยีทัชสกรีนรูปแบบใหม่…ดีไซน์โค้งงอ บางเบา ยืดหยุ่น จาก Atmel

แม้ว่าชื่อ Atmel จะไม่คุ้นหูเรามากนัก แต่ผู้พัฒนาสุด Cool รายนี้ ก็ทำให้ Galaxy Note และ Galaxy Tab แจ้งเกิดมาแล้ว เรียกได้ว่า ไม่รู้หน้า แต่ปลื้มผลงานกันเลยก็ว่าได้ Atmel กำลังพัฒนาเซนเซอร์ทัชสกรีนเจเนอเรชั่นล่าสุดชื่อ XSense (มันดูคล้ายๆ User ผมเลยนะ) ซึ่งน่าสนใจมากๆ เพราะออกแบบให้ เบา บาง ยืดหยุ่นได้ ทำให้สามารถดีไซน์ตัวอุปกรณ์ที่ใช้ทัชสกรีนพร้อมเจ้า XSense นี้ ให้โค้งงอรับกับรูปแบบการทัชโดยมีความแม่นยำสูงอีกด้วย ซึ่งถ้านึกไม่ออก ก็มาดูวีดิโอเจ้า XSense กันครับ

Beyond the Edge

Advertisement

ทาง Atmel ตั้งใจให้ XSense ทลายข้อจำกัดของอุปกรณ์ที่เอะอะๆ ก็เหลี่ยมไว้ก่อน นอกจากนี้ยังทำให้ไม่ต้องยึดติดกับดีไซน์ “หาที่ยึดแบบแนวระนาบ” ทำให้จอโค้งงอตามการออกแบบ สุดท้ายก็สามารถดีไซน์อุปกรณ์ที่แสดงจอเต็มพื้นที่ หรือวางในมุม ในขอบเล็กๆ ก็ยังเป็นทัชสกรีนได้ เราจะไม่มีขอบ(เขต)กันแล้ว อีกหน่อยเราอาจจะเห็นเจ้าสมาร์ทโฟนที่เก็บกระชับเรียวขามากขึ้น ดึงออกมาแบบแนบเนียนสุดๆ ชนิดดูไม่ออกเลยว่ามันเคยใส่กระเป๋าไว้เลยทีเดียว :D

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

PROMOTION

สร้างเสียงฮือฮาได้มากมายทีเดียวกับการมาอย่างเต็มรูปแบบของ Gaming Notebook ระดับอภิมหาเทพอย่าง Predator 21X

Windows Zone

ถ้าคุณเป็นเจ้าของอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 10 และสามารถทัชสกรีนได้ น่าจะคุ้นกับรูปแบบในการรูดหรือเลื่อนนิ้วไปมา เพื่อเรียกการใช้งาน ซึ่งจะแตกต่างจากบน Windows 8 อยู่บ้าง

PC News

All-in-one นั้นถือเป็นรูปแบบของ PC แบบหนึ่งที่ในปัจจุบันนั้นได้รับการเลือกซื้อมาใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุผล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก