Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Internet Explorer กินส่วนแบ่งตลาดคืนจาก Chrome และ Firefox กลับมาได้เล็กน้อย

มาให้ดูกันอีกแล้ว กับผลสำรวจล่าสุดของบรรดาเหล่าโปรแกรมท่องเว็บ หรือเบราเซอร์ที่เรียกได้มีการแข่งขันกันในตลาดสูงเหลือเกิน ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน ก็ทำกันออกมาเป็นของตัวเองทั้งนั้น

ie market share march

Advertisement

เริ่มกันที่เบอร์หนึ่งอย่าง Internet Explorer ของ Microsoft กันก่อนเลย ทีดูเหมือนว่าจะได้ส่วนแบ่งเพิ่มกลับมามากขึ้นอีกครั้ง นับตั้งแต่มีการวัดผลกันมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว นี่ก็ถือเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่สุดเลยทีเดียว ได้ออกมาที่ 53.83 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นการวัดผลรวมทุกเวอร์ชั่น

ตามติดมาที่เบอร์ 2 ที่ฝัดกันไปฝัดกันมา ชนิดแบบหายใจรดต้นคอ นั่นก็คือ Firefox จาก Mozilla และ Chrome จาก Google แต่ทั้งต่างก็ดูเหมือนจะตกลงไปกันนิดนึง โดย Firefox ได้ออกมาที่ 20.55 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางด้าน Chrome นั้น เคาะออกมาที 18.57 เปอร์เซ็นต์

ส่วนที่ตามสุดท้าย จะเป็นคู่ของ Safari และ Opera ที่ 5.1 และ 1.6 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับเลย โดยข้อมูลทั้งหมดก็เป็นการวัดจากเจ้าเดิม นั่นก็คือ Net Applications

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

รีวิว hp

HP Chromebook 11MK G9 EE ใช้ง่ายเหมือนมือถือแอนดรอยด์เครื่องหนึ่ง HP Chromebook 11MK G9 EE เป็น Chromebook ราคาเป็นมิตร เพียง 7,799 บาท ซึ่งออกแบบมาเพื่อนักเรียนนักศึกษาใช้เรียนและทำรายงานโดยเฉพาะ ซึ่ง Chromebook เองจะเน้นใช้งานออนไลน์กับระบบของ Google เป็นหลักและนำความเข้าใจตอนใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์มาประยุกต์ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้ใหม่มากนัก อย่างมากก็ทำความเข้าใจกับหน้าตาของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก