Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo เปิดตัว Lenovo Enterprise App Store สำหรับระบบ Android กลุ่มองค์กรโดยเฉพาะ

และแล้ว Lenovo ก็ได้ออก App Store สำหรับระบบ Android ของตัวเองบ้างแล้ว มีชื่อเรียกง่ายให้จำกันแบบชิลๆว่า ?Lenovo Enterprise App Store? และก็อย่างที่ชื่อบอกอยู่เลย ว่าเปิดมาสำหรับลูกค้ากลุ่มบริษัท หรือองค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ และแอ็พที่มีอยู่ในนั้น ก็ยังสามารถซื้อเป็น Volume หรือเป็นจำนวนทีละมากๆเพื่อให้ได้ราคาพิเศษได้ด้วย

Screen Shot 2012 03 28 at 20.11.14

Advertisement

จะรองรับการทำงานจากเครื่องแท็บเล็ตของ Lenovo เอง ที่ใช้ Android ตั้งแต่เวอร์ชั่น 3.1 ขึ้นไป แต่สำหรับเครื่องยี่ห้ออื่นก็ยังสามารถใช้งานได้เหมือนกัน ฟีเจอร์เด่นหลักอย่างนึงของ App Store นี้ของ Lenovo คือ ?Lenovo App Shop Management? ที่จะเป็นเครื่องมือสำหรับให้ผู้ดูแลฝ่าย IT ของบริษัทสามารถที่จะสร้าง App Store ของบริษัทเองขึ้นมาได้ สามารถเลือกใส่เฉพาะแอ็พที่ได้ผ่านการกรองมาแล้ว ว่าสามารถใช้งานได้สำหรับพนักงานของบริษัท หรือสามารถที่จะควบคุมเครื่องเพื่อลบแอ็พจากเครื่องของพนักงานได้ ในกรณีที่แอ็พที่โหลดมาใช้งานนั้น ไม่เหมาะสม หรือถ้าจะดูแรงกันไปนิดก็สามารถเตือนก่อนได้

ซึ่งจากผลการสำรวจของหลายๆที่ ที่บอกว่าออกมาตรงกันว่าสำหรับตลาดกลุ่มองค์กร หรือบริษัท ยังคงมีการใช้งานเครื่องแท็บเล็ตไม่มากนัก และ iPad เอง ก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากสักเท่าไหร่ในกลุ่มตลาดนี้ และนั่นก็เป็นช่องทางให้เหล่าผู้ผลิตเครื่องแท็บเล็ตต่างจ้องที่จะเข้าไปยึดหัวหาดให้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เคยได้รายงานไปแล้ว ว่า HP เองก็มองเอาไว้เช่นเดียวกัน และกะเอาไว้ว่าจะปล่อยแท็บเล็ต Windows 8 มาเจาะกลุ่มเป้าหมาย ด้วยจุดแข็งจากความเข้ากันได้กับไฟล์ Office เดิม จาก Microsoft อยู่แล้ว

ที่มา: TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก