Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

เอา Start Menu กลับมาใช้ใน Windows 8

ใน Windows 8 ที่กล่าวว่าไม่มีเมนู Start แบบ Windows 7 มาให้ใช้แล้วก็เป็นคำกล่าวที่ไม่ถูกต้องสักทีเดียว

ใน Windows 8 ที่กล่าวว่าไม่มีเมนู Start แบบ Windows 7 มาให้ใช้แล้วก็เป็นคำกล่าวที่ไม่ถูกต้องสักทีเดียว เพราะ Windows 8 ยังใช้ Source code เดิมๆ ก็ยังมีอยู่ ยังไม่ปิดกันหนทางนำ Start Menu กลับมาทั้งหมด ซึ่งก็มีผู้ผลิตโปรแกรมรายนึง ได้ออกโปรแกรมที่ชื่อ Vistart ออกมา

?start menu 01

Advertisement

Vistart เป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่ช่วยดึง Start Menu ใน Windows 8 กลับมา โดยลักษณะ Start Menu จะเหมือนกับของ Windows 7 เกือบทุกส่วนก็ว่าได้ เรียกว่าเราสามารถใช้ Windows 8 ได้อย่างสะดวก เหมือนกับใช้งาน Windows 7

 

start menu 02

เมื่อโปรแกรมทำงานจะมีไอคอนอยู่ที่บริเวณ Notification area ซึ่งเราสามารถจะตั้งค่าของโปรแกรมหรือจะสั่ง Log off, Restart, Shutdown ได้จากที่นี่ได้อีกที่นึง นอกจากที่ Start Menu

ดาวน์โหลดโปรแกรม ที่นี่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก