Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

แก้ปัญหารัน Metro Apps บน Netbook ไม่ได้

สำหรับท่านที่ทดลองติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview ใน Netbook จะพบปัญหาในแสดงผลของจอภาพ

สำหรับท่านที่ทดลองติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview ใน Netbook จะพบปัญหาในแสดงผลของจอภาพ เพราะใน Netbook ทั่วไปจะมีค่า Resolution ต่ำ คือ 1024 x 600 ซึ่งต่ำกว่าค่ากำหนดของ Windows 8 ซึ่งทำให้การใช้งานไม่สะดวก เพราะเมื่อเราใช้ Apps บ้างตัวที่ต้องการแสดงผลที่สูงจะได้รับค่า Error ว่า? The screen resolution is too low for Reader to run

low resolution 01?

Advertisement

ถ้าเจอปัญหานี้ก็ไม่ต้องกลัวครับ ปัญหาแก้ได้ไม่ยาก เราเพียงแก้ไขที่ Registry เล็กน้อยแล้วบูตเครื่องใหม่ก็ใช้ได้แล้วครับ

1.ให้เรียกหน้าต่าง Run ออกมาโดยกดคีย์ลัด Winkey + R แล้วพิมพ์ regedit ในช่องว่า Open แล้วกด Enter

 

low resolution 02

2.เมื่อ Registry Editor เปิดออกมา ให้กดคีย์ Ctrl + F เพื่อเปิดหน้าต่าง Find ในหน้าต่าง Find ให้พิมพ์ display1_downscalingsupported คลิกปุ่ม Find Next

 

low resolution 03

3.เมื่อเจอคีย์ display1_downscalingsupported แล้วก็ให้ดับเบิลคลิกที่คีย์นี้ แล้วเปลี่ยนตัวเลขที่ Value data จาก 0 เป็น 1 คลิก OK

หมายเหตุ ? ในกรณีนี้ที่มีคีย์นี้มากกว่าหนึ่งคีย์ ก็ต้องทำการเปลี่ยนตัวเลขให้เหมือนกันด้วย

 

4.จากนั้นให้ออกจาก Registry Editor แล้วรีสตาร์ทเครื่อง

 

low resolution 04

5.เมื่อกลับมาที่ Windows Desktop แล้วให้คลิกขวาที่ว่างๆของ Desktop เลือกคำสั่ง Screen resolution คราวนี้เราจะเห็นว่ามีรายการ resolution 1024 x 768 และ 1152 x 864 ให้เลือกตามที่เราต้องการแล้วคลิก Confirm ค่าที่ตั้งใหม่ Netbook ของเราก็จะใช้กับ Apps ที่มีปัญหา Resolution ได้แล้ว

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Notebook News

ONEXPLAYER 8.4 นิ้ว ชิป Intel Tiger Lake ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่อยากพกเกมไปเล่นเสมอ ๆ ยุคนี้เกมมิ่งพีซีค่อย ๆ ย่อขนาดให้ตัวเล็กแล้วบางลงเรื่อย ๆ ONEXPLAYER เกมมิ่งพีซีจอ 8.4 นิ้ว ความละเอียด 2560×1600 พิกเซล ที่เป็นโปรเจคในเว็บไซต์ Indiegogo คู่แข่งหลักของ GPD...

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กหรือ Netbook ในปัจจุบันนี้นั้นเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปจากตลาดค่อนข้างที่จะนานอยู่พอสมควร ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตอย่าง One-Netbook ได้ออกมาทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กในชื่อรุ่น OneGX1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วแถมด้วยการรองรับการเล่นเกม ทว่าสิ่งที่ OneGX1 ต่างไปจาก GPD Win Max นั้นก็คือบนตัวเครื่อง OneGX1 จะไม่ได้มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์โดยตรงทำให้ขนาดของมันนั้นหากเทียบกับ GPD Win Max แล้วจะมีขนาดที่เล็กกว่าพอสมควร Advertisement อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจุดที่น่าสนใจของ OneGX1 ไม่ได้อยู่ที่ขนาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะทาง One-Netbook ได้เผยเอาไว้ว่าเจ้า OneGX1 นี้จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวแรงรุ่นถัดไปของทาง...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก