Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo Y450/P7550 + GT240M [มาดใหม่ในมุมเข้ม]

กลับมาพบกันอีกเช่นเคย วันนี้ Notebookspec เรามีรีวิวดีๆ อีกเช่นเคย รับชมได้เลยครับ

Advertisement

spec

หลังจาก Lenovo Y450 ออกมาสู่ท้องตลาดอย่างครึกโครมในช่วงก่อนงานคอมมาร์ทเมื่อครั้งก่อน จนจะถึงงานคอมมาร์ทกันอีกครั้ง ก็ยังคงถูกพูดถึงกันอย่างติดลมบนแบบยากที่จะลงมา แล้วยิ่งมีรุ่นใหม่ๆ ที่ราคาเปิดตัวนั้นเท่าเดิมเลย แต่ได้ขยับขึ้นไปใช้การ์ดจอในซีรี่ย์ GT2XX M จนมีหลายๆคนออกมากล่าวในทำนองน้อยเนื้อต่ำใจ เหมือนถูกหักหลังอย่างไรอย่างนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งหมดนี้ก็คือกลยุทธทางการตลาด ซึ้งอย่าไปเครียดเลยครับ มันเป็นสัจธรรมของสินค้า IT ปัจจุบันไปแล้ว เมื่อของใหม่ออกมา ของเก่าก็ต้องราคาตกกันเป็นธรรมดา แต่ก็ต้องขอบอกก่อนเลยว่าถึงจะใช้การ์ดจอในซีรี่ย์ GT2XX M ก็เถอะครับ ความแรงก็ไม่ได้ต่างอะไรมากเลยซึ้งในรีวิวนี้ เราก็จะมีการเปรียบเทียบให้ดูกันอีกด้วยครับ นอกจากสเปคที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว บอดี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน เพราะบอดี้รุ่นแรกๆนั้นเป็นสีขาว หลายคนก็มองว่ามันจะดูแลยาก ซึ้ง Lenovo ก็ได้ทำบอดี้สีดำออกมาตอบสนองแล้ว ซึ้งความสวยนั้นจะสู้สีขาวได้หรือไม่ ก็ต้องไปติดตามดูกันเลยครับ

body

IMG_4234 IMG_4213

ลักษณะทั่วไปภายนอกนั้นก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ฝาบานพับยังคงใช้สีดำตัดกับขอบสีส้ม มี Logo Lenovo อยู่ตรงมุมซ้าย โดยฝาหลังมีลักษณะเป็นลายซึ่งทำจากยาง เวลาไปจับหรือถือ จะไม่เกินรอยง่ายเหมือนรุ่น Y550

IMG_4228IMG_4319

บอดี้ภายในนั้นเป็นพลาสติกสีดำมันวาวดูดุดัน แตกต่างกับรุ่นสีขาวอย่างสิ้นเชิง ซึ่งอาจจะเกินรอยนิ้วมือได้ง่าย ส่วนตรงส่วนบนของคีย์บอร์ดและส่วนล่่างของตัวเครื่อง ยังคงเป็นสีดำเหมือนเดิมIMG_4235

IMG_4354

มองจากมุมนี้แล้วจะรู้ว่าตัวเครื่องมีความเงางามมากจริงๆ

IMG_4240

ตรงบริเวณขออบด้านขวาด้านล่างก็จะมีไฟ Backlight Lenovo มองดูสะดุดตา

IMG_4257IMG_4255

ความแข็งแรงของแกนบานพับต้องบอกว่าแข็งแรงดีสามารถที่จะรับน้ำหนักขอจอได้อย่างสบายๆ แต่ก็ไม่ได้แข็งถึงขั้นต้องออกแรงในการเปิดบานพับขึ้น

IMG_4266 IMG_4267 IMG_4269 เมื่อมองดูจากด้านข้างก็จะพบว่า เครื่องนั้นถูกปิดสนิทดี ทำให้สะดวกในการพกพาไปไหนมาไหน เพราะไม่ต้องกังวลว่าฝาเครื่องจะเปิดเอง

IMG_4342 IMG_4250 จอภาพขนาด 14 นิ้ว เป็นจอกระจก ความละเอียดที่ 1366×768 ซึ่งเป็นความละเอียดแบบ 16:9 เป็น HD ซึ่งเวลาดูหนัง HD ภาพที่ได้ออกมานั้นจะมีความละเอียดในระดับ 720p

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก