Connect with us

Hi, what are you looking for?

COMMART

Commart Thailand Summer Sale 2012 : Buyer Guide ฟันธงโน๊ตบุ๊คตามสั่ง! V.3

มาถึงตอนที่สามตอนนี้จะแนะนำโน๊ตบุ๊คตามที่ทุกท่านต้องการใช้งานจริง มากกว่าแค่สเปกกับราคาแบบใน 2 ตอนแรก เช่นเน้นถึกทนทาน หรือว่าเน้นบางบาง (ยกเว้น Ultrabook นะครับเดี๋ยวจะมีบทความแยก) ว่าแล้วไปฟันธงกันเลยดีกว่าครับ

 

Advertisement

เน้นถึกทนทาน

image

ขนาดเล็กพกพาสะดวก

Lenovo ThinkPad X220 : https://notebookspec.com/notebook/3901-Lenovo-ThinkPad-X220i-4290MR2.html

ด้วย HP ไม่ได้มาออกบูธด้วยเลยไม่มี Probook มาเทียบ แต่ถ้าถ้าเน้นเรื่องความถึกทนละก็ต้องยกให้ Thinkpad เลยครับ กับขนาดที่พกพาได้สบายๆละก็ต้องตัวนี้เลยครับ

จอภาพมาตรฐาน 14 นิ้ว

image

Lenovo Thinkpad T420 : https://notebookspec.com/notebook/3902-Lenovo-ThinkPad-T420-41785JT.html

Dell Vostro 3450 : https://notebookspec.com/notebook/4177-DELL-Vostro-3450-i3-2330-Win7HB.html

ถ้าพูดถึงความทนทานจริงๆแล้วต้องยกให้ Thinkpad เขาละครับทนทานหาใครเกิน แต่ด้วยราคาที่สูงเลยทำให้ซื้อได้ยากหน่อย เลยเพิ่มตัวเลือกมาอีกตัวคือ Dell Vostro 3450 ในราคาสุดคุ้มแถมด้วยการ์ดจอแยก Body เองก็ทนทานพอตัว แต่ยังไงเสียเรื่องความทนทานก็ยังแพ้ Thinkpad อยู่ดีละครับ

?

เน้นการ์ดจอแรงลืมโลกจอใหญ่สะใจ

image

Link : https://notebookspec.com/web/compare.php?models=4382,4043,3912,3843

ขอแยกเป็น 4 ตัวนี้นะครับเพราะแต่ละตัวเด่นต่างกันจริงๆ

Toshiba Qosmio X770 : ตัวนี้การ์ดจอด้อยสุดในกลุ่มแต่ก็ได้ราคาที่ถูกที่สุด ส่วนตัวผมแค่ GTX560M ตัวนี้ก็แรงมากพอเล่นเกมส์หนักๆได้แล้ว

ASUS G74SX : หลักๆตัวนี้จะไม่ต่างจาก X770 มากนัก แต่ถ้าได้แถวแรมที่มากกว่า และแรมการ์ดจอที่มากกว่า

MSI GT780DXR ,GT783 : ทั้ง 2 ตัวนี้ต่างกันแค่รุ่นการ์ดจอ GTX570 กับ GTX580 ถ้าไม่ได้อะไรมาก GTX570? ก็อยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้สุดๆก็คงต้อง GTX580 ละครับ

?

เน้นบางเบา แต่ไม่ถึงขั้น Ultrabook

image

Link : https://notebookspec.com/web/compare.php?models=4130,4372,4370,4052,4220

หลายๆท่านที่ชอบโน๊ตบุ๊คบางเบาแต่ไม่ถึงขั้น Ultrabook ก็ยังมีอยู่พิสมควรด้วยข้อด้อยของ ultrabook ซึ่งราคาสูงและสเปกไม่ได้แรงเท่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป โน๊ตบุ๊คหลุ่มบางเบาจึงยังเป็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

Dell Vostro V313 : ตัวนี้บางเบาวัสดุแข็งแรงดีทีเดียวราคาไม่แพงด้วย

MSI X460DX : เพิ่มมาอีกสีพันก็จะได้สเปกที่แรงขึ้นกับ X460DX ที่ทั้งบางเบา และยังมาพร้อมการ์ดจอแยกที่แรงพอตัวเล่นเกมส์ก็ได้

Sony VAIO S i3 : แต่ถ้าต้องการโน๊ตบุ๊คที่ลงตัวทั้งความบางเบา สเปกแรงและความสวยงามละก็ต้อง VAIO S ตัวนี้ที่มีการ์ดจอแยก แถมด้วยราคาที่ไม่แรงมาก

MSI X460 : แต่ถ้าท่านต้องการซีพียูแรงๆหนักๆไปเลยไม่ง้อการ์ดจอแยกละก็ผมขอแนะนำ X460 ตัวนี้ครับซีพียูระดับ Core i7 แรงสะใจ

Sony VAIO S i5 : สุดท้ายถ้า VAIO S i3 อาจจะแรงไม่พอก็เพิ่มขึ้นมาเป็นตัว i5 ตัวนี้ได้ครับสวยงามกว่าเดิมด้วย

?

หวังว่าบทความแนะนำการเลือกซื้อทั้ง 3 ตอนจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านที่จะเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน Commart Thailand 2012 แต่ก่อนอื่นอย่าลืมเช็คเครื่องให้เรียบร้อยก่อนจ่ายเงินนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

REVIEW

Lenovo ThinkPad X13 แรงดี สเปคแน่น Security สูง DDR5 พร้อม Thunderbolt 4 เบาพกง่าย Lenovo ThinkPad X13 ที่ถือว่าเข้าสู่ Generation 3 แล้ว ยังคงเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในด้านงานธุรกิจ และเชื่อมโยงมาสู่การเป็นโน๊ตบุ๊คในชีวิตประจำวันของใครหลายคน ในแง่ของไลฟ์สไตล์ที่ให้ความบางเบา และในแง่ของความทนทาน ในการสร้างสรรค์งาน...

Buyer's Guide

Lenovo ThinkPad X1, ThinkPad X13 เป็นโน๊ตบุ๊คที่สเปคน่าสนใจ ตอบโจทย์คนทำงานมากๆ ใครอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คห้ามพลาดเด็ดขาดเลย! Lenovo ThinkPad X1, ThinkPad X13 สองชื่อนี้เชื่อว่าผู้ใช้หลายๆ คนน่าจะรู้กันแทบจะทันทีว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงาน บอดี้สวยคลาสสิคข้ามกาลเวลาและแข็งแรง พร้อมปุ่มสีแดงที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “TrackPoint” ทำหน้าที่แทนเมาส์ติดตั้งมาตรงกลางคีย์บอร์ด ซึ่งถ้าใครใช้จนคล่องแคล่วแล้ว ก็แทบจะไม่พึ่งเมาส์เลยทีเดียวAdvertisement นอกจากนี้ทาง Lenovo เองก็ไม่ได้จำกัดว่าดีไซน์ของโน๊ตบุ๊คตระกูลนี้จะต้องจำเจเป็นดีไซน์ฝาพับธรรมดาทั่วไปเท่านั้นเท่านั้น...

Buyer's Guide

Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ระดับพรีเมี่ยมสำหรับคนทำงานที่น่าจับจองเป็นเจ้าของ  Advertisement ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คที่เป็น Intel Evo ระดับพรีเมี่ยมของ Lenovo อย่างไรก็ต้อง Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 โน๊ตบุ๊คสำหรับนักธุรกิจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก