Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ขยันออกของใหม่จริงๆ Intel Haswell และชิปเซ็ต Lynx Point พร้อมมามีนาปีหน้า!

ใครหลายคนคงได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวชิปตัวใหม่ที่กำลังจะมาอย่าง Ivy Bridge กันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบ 22 นาโนแมตร หรือใช้กันได้กับชิพเซ็ตซีรีสืที่ 7 ?Panther Point? ซึ่งก็เชื่อว่าตอนนี้ Intel เอง ก็คงกำลังขะมักเขม้นเร่งเตรียมการต่างๆให้ออกมาพร้อมกำหนดการให้เร็วทีี่สุดอยู่แล้ว

?43a

Advertisement

แต่ในขณะที่เรายังนั่งรอให้ Ivy Bridge ?เข้ามาในตลาดบ้านเราอยู่เลย DigiTimes ก็ได้รายงานออกมาเพิ่มเติมถึึง สถาปัตยกรรมใหม่ล่วงหน้าไปอีกปีแล้ว โดยจะมีนามว่า ?Haswell? ที่จะมีใช้กับชิปเซ็ตรุ่นต่อไป ?Lynx Point? โดยน่าจะเป็นมีนาคมของปี 2013 ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกันกับ Ivy Bridge ที่เปิดตัว ซึ่งก็เป็นไปตามตารางที่ Intel ตั้งเอาไว้จากแผน road-map ทืี่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ และ Haswell ตัวนี้ก็ยังจะมาพร้อมกับ socket ตัวใหม่ LGA1150 ซึ่งจะไม่ได้รองรับการทำงานกับแพล็ตฟอร์ม LAG1155 ในปัจจุบันนี้ด้วย ฟังดูแล้วเหมือนว่าจะต้องได้เปลี่ยนอะไรกันอีกแล้วนะนี่?

intel haswell ultrabook application 1

ที่มา: Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก