Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer Aspire Timeline Ultra M3 Ultrabook ขนาด 15 นิ้ว พร้อมไดร์ฟ DVD เผยให้เห็นกันแล้ว

มากันอีกแล้วกับ Ultrabook ใหม่ ก็ไม่ใช่ยี่ห้อใหม่แปลกตาอะไรที่ไหน เป็น Acer เจ้าเก่าเจ้าเดิม แต่ว่าตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ แต่ไม่ถึงกับเอี่ยมอ่อง กับ Aspire Timeline Ultra ที่มาเปิดตัวครั้งแรกในงาน CES เมื่อต้นที่ผ่านมาที่ ลาสเวกัส อเมริกา ไปแล้ว แต่คราวนี้คิวงาน CeBIT ที่เยอรมันนี ก็เอา Aspire M3 จากตระกูล Timeline Ultra นี่แหละ มาโชว์เพิ่มเติม

acer aspire timeline ultra m3 01

Advertisement

สำหรับตัวใหม่นี้มีความบางที่บางกว่าเดิม และน้ำหนักตัวเครื่องที่เบาลงด้วย โดยมีความหนาที่วัดได้อยู่แค่ ที่ 20 มิลลิเมตรเท่านั้น และไม่เพียงแค่นั้นประสิทธิภาพมันไม่ได้ยิ่งหน่อยไปกว่าใคร เพราะนี่เป็นเครื่อง Ultrabook ตัวแรกที่มีการใช้ชิปกราฟฟิก หรือการ์ดจอแยกจาก NVIDIA GeForce GT640M ด้วย บวกกันชิป CPU จาก Intel ใหม่ล่าสุดก็เชื่อขนมกินได้เลย ว่าประสิทธิภาพเหลือแหล่แน่นอน

ส่วนทางการการเก็บข้อมูลก็มีทั้งรูปแบบฮาร์ดดิสก์ปกติ สำหรับใครที่ต้องการพื้นที่ในการเก็บไฟล์ที่มากเป็นพิเศษ และยังสามารถเลือกเป็นแบบ SSD เดี่ยวๆเพียวๆก็ได้เหมือนกันเพื่อความเร็วที่เหนือชั้นกว่า และยังมีความเงียบ กับการประหยัดพลังงานที่ดีกว่าด้วย ก็มีมาให้เลือกได้ตามใจชอบ

acer aspire timeline ultra m3 02

และด้วย SSD จะทำให้สามารถใช้งานฟีเจอร์ Green Instant-On ที่จะทำให้กลับมาเรียกใช้งานเครื่องต่อจากโหมด sleep ได้ภายในเวลา 1.5 วินาที เท่านั้น และยังมีระบบ Instant Connect ที่จะสแกนหาสัญญาณ WiFi และจำ access point ที่เราเชื่อมต่อบ่อยที่สุดเอาไว้ และจะทำการเชื่อมต่อให้โดยอัตโนมัติ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2.5 วินาทีเท่านนั้น ซึ่งเร็วกว่าการต่อด้วยวิธีปกติถึง 4 เท่า

Aspire Timeline Ultra M3 ยังถือเป็น Ultrabook ขนาด 15 นิ้วเครื่องแรก ที่มาพร้อมกับ optical drive สำหรับเล่นแผ่น DVD ได้ในตัว โดยไม่จำเป็นต้องหา external drive มาต่อเสริม และยังรองรับฟีเจอร์ด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบมากมาย ทั้งระบบเสียง Dolby Home Theater V4 และลำโพงเกรดพรีเมี่ยมชั้นดี ช่วยให้คุณภาพเสียงที่ได้ จากทั้งการฟังเพลง ดูหนัง หรือเล่นเกม ได้เต็มอรรถรส

acer aspire timeline ultra m3 03

ส่วนด้านการบริโภคพลังงาน ก็สามารถใช้งานได้นานถึงกว่า 8 ชั่วโมง ด้านการออกแบบก็มาในสไตล์ minimalist ดูทันสมัย ฝาด้านหลังสีดำ ทำจากอลูมิเนียม อัลลอย ทำให้มีความแข็งแร็ง ส่วนคีย์บอร์ดด้านในก็เป็นแบบ full-sized chiclet พิมพ์ได้ง่ายอีกด้วย

?พร้อมจำหน่ายทั่วโลกเดือนมีนาคมนี้เลย

ที่มา: Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก