Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Gigabyte ไป CeBIT ด้วย พร้อมโชว์ Ultrabook : U2442N, U2442V และโน๊ตบุ๊คของคอเกม P2542G

ตามติดมาด้วยอีกหนึ่งยี่ห้อที่จะไปเปิดตัวของใหม่ที่งาน CeBIT ที่เยอรมันด้วยเช่นกัน นั่นก็คือแบรนด์จากไต้หวันนามว่า Gigabyte โดยจะมีมาเปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่นใหม่

P1030608

Advertisement

ตัวแรกคือ U2442 เป็นเครื่องสไตล์ที่ฮิตติดกระแสลมบนอยู่ในขณะนี้ คือบางเบาเร้าใจ Ultrabook นั่นเอง แยกออกเป็น 2 รุ่นย่อยอีก ตัวแรก U2442N จัดมาพร้อมกับ Ivy Bridge ที่น่าจะมีให้เลือกทั้ง Core i5 และ i7 ขนาดความหนาตัวเครื่องก็อยู่ที่ 18.5 มิลลิเมตร ตามด้วยน้ำหนัก 1.49 กิโลกรัม เป็นเครื่องขนาด 14 นิ้ว ส่วนอีกรุ่น U2442V นั้นจะใช้ CPU แบบกินไฟต่ำ ในขณะที่ด้านอื่นๆ ก็จะเหมือนกับ U2442N

U2442 5 large

การ์ดจอที่ใช้จะเป็น GeForce GT 640M มีแรมมาให้ 2GB พร้อมฮาร์ดดิสก์สูงสุด 750GB พร้อมด้วยการเชื่อมต่อล่าสุด USB 3.0, Bluetooth 4.0 และ Thunderbolt

Gigabyte P2542G1ตามมาด้วยอีกรุ่น P2542G เป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คสำหรับนักเล่นเกม ขนาดตัวเครื่อง 15.6 นิ้ว มาพร้อมสเป็กระดับบน Ivy Bridge Core i7 ผสมกับชิปกราฟฟิก GTX 660 นอกจากเกมแล้วก็ยังรองรับความบันเทิงในรูปแบบอื่นๆด้วยไดรฟ์ Blu-ray ในตัว และระบบเสียงได้ที่รับการรับรองจาก THX มีลำโพง woofer มาให้ถึง 2 ตัว เอาไปกระหึ่มกันให้หนำใจ หน้าจอความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ไม่พลาดทุกรายละเอียดของฉาก

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 รุ่นใหม่การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series ยกพลมาให้เกมเมอร์โดนกันแล้ว! หลายคนอาจจะคิดว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ถึงสเปคจะดีเพราะได้ซีพียู Intel 12~13th Gen กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series แต่ราคาต้องแพงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นถึงแพงขึ้นบ้างระดับ 3-4...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก