Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Adobe Lightroom 4 เปิดตัวเป็นทางการพร้อมขายแล้ว ใครสนใจจัดได้เลย !

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยส่ง Adobe Lightroom 4 Beta มาให้ลองใช้กันได้ฟรีๆ ไปแล้ว ในที่สุดเวอร์ชันสมบูรณ์พร้อมขายของ Adobe Lightroom 4 ก็เปิดตัวออกมาแล้ว โดยในเวอร์ชันนี้มีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นมาหลายๆ อย่าง เช่น

  • เพิ่มความสามารถในการจัดการวิดีโอเข้ามาในตัว
  • มีการปรับปรุงหน้าตาบางส่วน เพื่อทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น
  • สามารถรับค่าสีจากภาพนิ่ง แล้วนำไปปรับแต่งสีของวิดีโอที่ต้องการได้
  • สามารถแท็กสถานที่ลงในรูปได้ โดยอ้างอิงแผนที่จาก Google Maps

LR4-screenshot_610x364ส่วนสเปกเครื่องขั้นต่ำที่สามารถใช้งาน Adobe Lightroom 4 ได้ก็มีดังนี้

Advertisement
  • Intel Pentium 4 หรือ AMD Athlon 64 เป็นต้นไป (ถ้าเป็นพวกมีคอร์ประมวลผลมากกว่า 1 คอร์ก็จะดี)
  • RAM 2 GB
  • จอความละเอียด 1024 x 768
  • ไม่รองรับ Windows XP
  • ทำงานได้บน OS X 10.6.8 เป็นต้นไป

ส่วนราคานั้น ก็มีทั้งแบบซื้อใหม่ทั้งตัวเต็มเลยกับแบบอัพเกรดจากตัวเต็มมีลิขสิทธิ์ของเวอร์ชันก่อนหน้า โดยมีราคาดังนี้

  • ตัวเต็ม $149 (ประมาณ 4,600 บาท) ลดราคาลงมาจากเวอร์ชันก่อนหน้านี้ร่วมเท่าตัว
  • อัพเกรดจาก Adobe Lightroom 3 ราคาอยู่ที่ $79 (2,500 บาท)

โดยถ้าซื้อในเดือนมีนาคมนี้ Adobe ส่งฟรีจ้า

Lightroom-4-develop_610x382ที่มา : CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

SOFTWARE

โปรแกรม Mixer ปรับเสียงน่าใช้ทั้งฟรีทั้งเสียเงิน สำหรับคนอยากมิกซ์เพลงทำเสียงมาโหลดกันตรงนี้! คนที่มีดนตรีในหัวใจแล้วอยากเริ่มทำเพลงของตัวเองมาอัพโหลดขึ้น YouTube ดู ก็น่าจะอยากได้โปรแกรม Mixer ปรับเสียงดี ๆ เอาไว้จูนเสียงทำเพลงกันแน่ ๆ ซึ่งตอนนี้โปรแกรมกลุ่มนี้มีทั้งแบบฟรีที่โหลดมาใช้งานได้เลยและมีฟีเจอร์หลัก ๆ อย่างการตั้งไลน์เสียง, แต่งทำนองและใส่เอฟเฟคพื้นฐานต่าง ๆ ไปจนถึงเวอร์ชั่นเสียเงินแล้วเอาไปทำเพลงหาเงินได้เลยทีเดียวAdvertisement ซึ่งโปรแกรมกลุ่มนี้แค่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องก็เริ่มแต่งเพลงกันได้เลย แล้วถ้าเพลงเริ่มติดตลาดจะเติมมิกเซอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เข้ามาเสริมให้คุณภาพของเสียงและเพลงดีขึ้นเรื่อย ๆ...

Tips & Tricks

Adobe Acrobat Reader สุดยอดโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดได้ฟรี นอกจากการทำงานด้วยการพิมพ์เอกสารผ่านทางโปรแกรมเอกสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Pages, WPS Office ฯลฯ แล้วนั้น การบันทึกไฟล์เอกสารที่จะทำให้ตัวอักษร หรือรูปแบบต่าง ๆ มีความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด เมื่อนำไฟล์ไปเปิดด้วยอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ผ่านการบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบ ไฟล์นามสกุล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก