Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MSI GT780DX โน๊ตบุ๊คตัวแรก ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลระดับความเร็วที่ 4.1 GHz

เห็นโน๊ตบุ๊คตัวแรงกันมาก็นักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อที่ได้ขึ้นชื่อว่าทำสำหรับการเล่นเกม หรือสำหรับงานกราฟฟิกหนักๆมาเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ แต่มีใครเคยเห็นโน๊ตบุ๊คที่มี CPU ความเร็วมากกว่า 4 GHz กันบ้างมั้ย แต่วันนี้มีคนทำแล้ว นั่นก็คือเครื่อโน๊ตบุ๊คที่จับเอา CPU ระดับความเร็วที่ 4.1 GHz มายัดเข้าไปในเครื่องนี่ล่ะ และไ่ม่ใช่จากบริษัทชื่อแปลกที่ไหน แต่เป็น MSI ที่ชาวเกมเมอร์รู้จักกันดี

4d
โดย CPU ที่ MSI จับมาใส่เครื่องรุ่น GT780DX ตัวนี้ เป็น Core i7-2920XM เป็น Extreme Edition จาก Intel เลย เืมื่อเอาไปเปรียบกับอีกรุ่นอย่าง Core i7-2630QM ก็จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่า 43 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อลองทำการวัดผลด้วยแอ็พพลิเคชั่น ?Super PI 32MB? ก็ได้ผลความเร็วที่มากขึ้นกว่าเดิมกว่า 52 เปอร์เซ็นต์ และด้านชิปกราฟฟิกนั้น มากับ NVIDIA GeForce GTX570M ทีแรงไม่เสียชื่ออยู่แล้ว

Advertisement

และอย่างที่รู้กันดี ว่าเครื่องโน๊ตบุ๊คทุกเครื่องที่ต้องการจะทำให้มีประสิทธิภาพที่แรงมากๆ จะต้องใช้ CPU และ GPU ที่แรง และนั่นจะำนำซึ่งความร้อนที่มากขึ้น และกำลังไฟที่ต้องการมากขึ้นตาม ตัวเครื่องจึงต้องใหญ่ขึ้นและมักจะเป็นขนาด 17 นิ้ว เพื่อให้ได้พื้นที่เพิ่มในการใส่ระบบระบายความร้อน และการจ่ายไฟจาก power supply

4b
แต่ GT780DX ตัวนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจมากทีเดียว เริ่มตั้งแต่น้ำหนักของตัวเครื่อง ทั้งๆที่มีการใส่ฮาร์ดดิสก์เข้าไปถึง 2 ลูก และแบตเตอรี่แบบ 9 เซลล์ แต่ยังหนักแค่ที่ไม่เกิน 4 กิโลกกรัมด้วย ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆในระดับเดียวกันนี้ มักจะมีน้ำหนักที่ประมาณ 4.5 กิโลกรัมขึ้นไป และด้วยการออกแบบระบบระบายความร้อนอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ MSI ทำให้ตัวเครื่องที่แรงขนาดนี้แต่ยังทำงานได้ที่อุณภูมิต่ำกว่า 80 องศาเซลเซียส หรือต่อให้คล็อก CPU ไปแรงสักแค่ไหน ระบบ Cooler Boost ก็จะถูกเปิดใช้งาน และปรับความเร็วของพัดลมให้สูงขึ้น นั่นจะสามารถลดอุณภูมิลงไปได้กว่า 5-10 องศาเซลเซียสเลย ดังนั้นปัญหาเรื่องความร้อนก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นห่วงเลย

4c

นอกจากนั้นตัวเครื่องก็ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีตัวอื่นๆที่เป็นลิขสิทธิ์จาก MSI มาให้หมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบเสียงที่เป็นที่รู้จักกันดีว่าโน๊ตบุ๊ค MSI นั่นมีเสียงที่ดีเยี่ยมแค่ไหน ที่ได้รับการออกแบบจากประเทศเดนมาร์ก ในชื่อ Dynaudio พร้อมซอฟแวร์ควรคุมระบบเสียง THX เรียกได้ว่าเป็นความบันเทิงพกพาแบบเต็มรูปแบบจริงๆ

ที่มา: Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก