Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ฟันธง Commart Comtech 2009 รุ่นนี้ที่โดนใจ

แรงพอตัวเน้นคุ้มค่า 20,001 < 32,000 บาท

Comparison Zone By Notebookspec

Advertisement

fun4

ฟันธง Notebook 20,001 < 32,000 บาท

benq_joybook_s42-lm01

Benq S42 LM31 ราคา 27,900 บาท ยังคงมาแรงเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าจะเคยเป็นรุ่นท็อปประจำ Benq ในปลายปีที่แล้ว โดยตีคู่มากับ Asus F81SE-VX178 แต่สาเหตุที่ทาง Benq เป็นต่อคือเรื่องของชิบเซ็ตซึ่งทาง Asus ใช้ชิพเซ็ตของทาง Sis ทำให้ราคาต่ำลงมา แต่ว่าทาง Benq ใจป้ำกว่า ด้วยสเปคที่แรงกว่าและดุดันกว่าจากประสิทธิภาพการใช้งาน แถมราคาที่ถูกกว่า อันนี้ต้องยกให้เขาไปจริงๆกับกราฟิก Nvidia Geforce 9600M GT รองรับการใช้งานกราฟิกระดับกลางได้ดี สามารถใช้งานตัดต่อกราฟิกได้ ความละเอียดปานกลาง มีระบบสลับการ์ดจอ (Hybrid) ไว้ประหยัดพลังงานในยามที่ไม่ใช้งาน โดยจะสลับเป็น Intel GMA 4500MHD ซึ่งก็เป็นตัวออนบอร์ดรุ่นล่าสุดเช่นกัน ทำให้งบประมาณระดับนี้ Benq ยังคงเป็นต่ออยู่พอสมควร ระดับ Performance พื้นฐานเครื่องนี้รองรับได้ครบครัน ด้วยทั้ง CPU Intel P8700 ประสิทธิภาพสูง และฮาร์ดดิสที่จุหนักถึง 500 GB เป็นได้ทั้ง Entertain และ Performance ในตัวเลยก็ว่าได้ ส่วนสำหรับแฟน Toshiba ก็ลองดูรุ่น Toshiba L510-S4010T นะครับ กำลังดังเลยเชียวช่วงนี้ ประสิทธิภาพไม่แพ้ใครเช่นกัน แต่ถ้าแฟน Lenovo และชอบความแรงแบบเต็มๆพิกัด โดยงบประมาณระดับนี้

ถัดมาก็จะเข้าสู้โน๊ตบุคระดับแรงๆกันแล้ว พร้อมที่จะตามกันไปหรือยังครับ กับ สเปกแรงราคาโดนใจ 32,001 < 45,000 บาท

Comparison Zone By Notebookspec

fun5

ฟันธง Notebook 32,001 < 45,000 บาท

lenovo-ideapad-y650-y550-y450-laptops1

Lenovo Y550/P8800 ราคา 37,900 บาท ได้ข่าวว่าราคาจริงไม่ถึง 35,000 บาท อิอิ ใครเจอก็มาเผื่อๆกันมั่งนะครับ แต่งบประมาณในช่วงนี้เลือกยากจริงๆครับ เพราะประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน รวมถึงแบ่งแยกกันอย่างชัดเจนว่าแต่ละรุ่นที่ทำออกมานั้น โดดเด่นกันคนละแนวทางจริงๆ แต่เหตุผลที่ฟันธงให้ Lenovo Y550/P8800 กินในงบระดับนี้เพราะเป็นทั้ง Gaming, Performace และ Graphic ระดับสูง ด้วยประสิทธิภาพกราฟิกการ์ดจาก Nvidia Geforce GT 240M 1 GB สเปคเบ็ดเตล็ดในส่วนอื่นๆจะคล้ายๆกันโดยจะเด่นกว่ากันในแต่ละส่วน เช่น Sony VAIO VGN-CW16FS มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงด้วย OS ลิขสิทธิ์แท้ Windows 7 Home Premium มีการออกแบบดีไซต์ล้ำสมัย ส่วน Benq S57-LM02 ประสิทธิภาพสูงเช่นกัน น้ำหนักเบา เมื่อเทียบกับขนาดของจอ แต่อาจจะมีข่าวไม่ดีเยอะไปบ้าง แต่แรงแน่นอน และต้องบอกไว้ก่อนว่างบประมาณระดับนี้จะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพสูง ถ้าไม่ได้ใช้งานหนักหรือว่าเอาไปใช้อย่างจริงๆจังๆ ไม่แนะนำเพราะราคาเริ่มสูง และส่วนใหญ่จะมีหน้าจอขนาด 15 นิ้ว ทำให้พกพาได้ไม่สะดวก เหมาะสำหรับเป็น Desktop Replacement มากกว่า

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก