Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ฟันธง Commart Comtech 2009 รุ่นนี้ที่โดนใจ

ก็ใกล้งาน Commart Comtech 2009 อีกแล้วกับปลายปีนี้ เทียบกับปีที่แล้วนี่ก็นับได้ว่ามีรุ่นออกมาใหม่เพียบเลยภายในปีนี้ ซึ่งมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดจริงๆ กับวงการโน๊ตบุ๊คของไทยเรา งานปีนี้ก็คงจะเป็นงานที่สรุปผลงานของปีที่ผ่านมาได้ดีพอสมควรกับตลาดโน๊ตบุ๊คไทยในปัจจุบัน ซึ่งหลายๆท่านก็อาจจะกำลังมองหาสิ่งใหม่ๆให้ตัวเองอยู่เช่นกัน บางท่านก็ใช้โน๊คบุ๊ตกันคู่ใจมากว่า 4-5 ปี หรือมากกว่านั้นด้วยซ้ำ แต่ของมันก็ต้องมีเสื่อมสภาพ ไม่ได้อยู่คงกระพัน ไม่ว่าจะทั้งใช้งาน เล่นเกมส์ ดูหนัง หรือฟังเพลง ไม่ว่าจะยี่ห้อดีแค่ไหนก็ต้องเสื่อมเป็นธรรมดา แต่ห้ามเสื่อมเพราะของคนข้างๆแรงกว่านะ ไม่ดีครับ เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาหรือเล็งรุ่นไหนๆอยู่ก็ตาม ผมเชื่อว่าหลายๆท่านกำลังเตรียมที่จะถอยอยู่แน่นอน

commart-big-banner1

Advertisement

วันนี้ทาง Notebookspec จึงจะมาช่วยท่านตัดสินใจกันว่ารุ่นไหนนับได้ว่าคุ้มค่าที่สุด ภายในงบประมาณเท่านี้ หรือการใช้งานแบบนี้นั่นเองครับ สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจ ว่าถ้างบเท่านี้รุ่นไหนดี งบเท่านั้นรุ่นนี้ดีไหม ตามมาเลยผมช่วยท่านได้แน่นอน

552000002885803

โดยจะแบ่งเป็น รุ่นๆตามนี้

  1. Netbook
  2. โน๊ตบุ๊คราคาประหยัด < 20,000
  3. แรงพอตัวเน้นคุ้มค่า 20,001 < 32,000
  4. สเปกแรงราคาโดนใจ 32,001 < 45,000
  5. ประสิทธิภาพสุดยอดไม่เกี่ยงราคา > 45,001

สำหรับงาน สัมมนาดีๆ ในงาน Commart Comtech 2009 สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมฟังได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่าลืมลงทะเบียนด้วยนะครับ

seminar2

ต้อนรับการเปิดตัว Windows 7 โอเอสในฝันของทุกคน กับเวิร์กชอปที่เข้าถึงทุกการใช้งาน พร้อมตอบทุกคำถามที่ค้างคาใจ อาทิ ต้องใช้คอมพ์รุ่นไหน, ดีกว่า Vista จริงหรือ, ติดตั้งใช้งานยากไหม ไขข้อข้องใจและทดลองใช้ก่อนใคร
seminar5

ลงทุนกับความรู้เพื่ออนาคตของธุรกิจและชีวิตของคุณ เผยทุกความลับของการทำ SEO (Search Engine Optimization) เพื่อการโปรโมทเว็บไซต์ ทำ E-marketing ทำอย่างไรเว็บจึงจะติดอันดับ Top 10
seminar3

ใหม่ล่าสุดกับโอเอสของ Smart Phone กับ Windows Phone 6.5 พบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ตอบทุกคำถามที่คุณสงสัย
seminar6

เครื่องมือช่วยค้นหาสายพันธ์ใหม่ จากไมรโครซอฟท์ พบกับการใช้งานที่คุณคาดไม่ถึงว่า Bing จะทำได้ และทำได้ดี
seminar1

เสวนาอัพเดตเทคโนโลยีพร้อมรับระบบ 3G ในเมืองไทย ฟังเรื่องราวของผู้ใช้ 3G ตัวจริง พร้อมตอบทุกคำถามที่คุณสงสัย โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการ
seminar7

เรียนรู้เทคนิคการใช้ GPS เพื่อการนำทางไปสู่ที่หมาย ง่าย ประหยัด ปลอดภัย พร้อมความสามารถอื่นๆ ให้คุณเดินทางอย่างไร้กังวล
seminar4

เจาะลึกถึงพฤติกรรมของลูกค้าออนไลน์ ต้องทำอย่างไรถึงจะเข้าใจลูกค้า ตีแผ่เทคนิคในการนำข้อมูล มาใช้สำหรับการวางแผนการตลาดออนไลน์เพื่อความสำเร็จอย่างแท้จริง
seminar8

สารพันความรู้เพื่อการประกอบคอมพ์ตัวใหม่ใช้เอง พบข้อควรระวังในการเลือกซื้อ อาทิ ซื้อที่ไหน ซื้ออย่างไรจึงคุ้นค่าสมราคา พิเศษกับการเปิดเผยเทคนิคการดูแลรักษาให้ใช้งานได้ทนนาน พร้อมวิธีการแก้ไขเมื่อเกิดปัญหา

Netbook

kohjinsha-ml6-netbook

เริ่มกันที่เน็คบุ๊ต ปลายปีที่แล้วนับว่าเป็นกระแสที่ฮอตฮิตกันมาก ด้วยความใหม่เล็ก พกพาสะดวก เล่นที่ไหนก็ได้ แต่เท่าที่ดูคอมเม้นท์จากหลายๆท่านที่ซื้อไปตลอดทั้งปีส่วนใหญ่ก็เห็นขายทิ้งซะเยอะเลย เนื่องจากใช้ไม่ถนัดบ้าง พิมพ์ไม่ได้ มองไม่เห็นเพราะตัวเล็กไป ไม่ได้ดั่งใจหวังบ้าง เพราะซื้อไปเพราะรูปลักษณ์ภายนอกซะก่อนหรือมองข้ามความสามารถของตัวมันไป อาจเรียกได้ว่าใช้งานเกินตัวก็ได้ ก็เลยมีเซ็งๆกันบ้าง เพราะฉะนั้นผมย้ำเลยละกันนะครับ เน็ตบุ๊คก็คือเน็คบุ๊ตความสามารถของตัวมันนั้น โดดเด่นในเรื่องของการเล่น Internet เป็นหลักที่ว่าเล่นเกมส์ได้ ก็นับได้ว่าใช้งานผิดประเภทถึงแม้ว่าจะพยายามอัดกราฟิกการ์ดเข้าไปเท่าไหร่ แต่ด้วยรูปลักษณะภายนอก ความเล็ก เล่นไม่ถนัด พิมพ์ผิดบ่อย ก็ยังดไม่พออยู่ดี แถมราคานั้นแทบไม่ต่างจากโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วทั่วๆไป บางท่านซื้อไปต้องต่อจอ ต่อคีย์บอร์ด ต่อเม้าท์ เรียกง่ายๆว่าเดสก์ท็อปเคลื่อนที่นั่นเอง แต่สำหรับท่านที่ต้องการใช้ Internet แบบพกพาแบบจริงๆ เจ้าตัวนี้ตอบโจทย์ท่านได้แน่นอนครับ อาจจะมีแถวดูหนัง ฟังเพลง เล็กๆน้อย เป็นออพชั่นเสริม มาดูกันว่าคอมมาร์ทรุ่นไหนต้องพิจารณาเป็นพิเศษกันครับ

fun1

เอาให้ครบทุกยี่ห้อไปเลยครับ

fun2

ฟันธง Netbook

benq-u102_2

Benq U102-M12 ราคา 9,900 บาท สำหรับรุ่นที่อยากจะแนะนำ ฟันธงในส่วนของเน็ตบุ๊คในวันนี้ก็คงจะเป็น Benq U102-M12 รุ่นนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในส่วนของอินเตอร์เน็ต ทำงานออฟฟิศเบื้องต้น รวมถึงสามารถเล่นเกมออนไลน์ได้ที่ไม่เน้นกราฟิกได้ หรือจะนำมาดูหนัง ฟังเพลง ก็ไม่ใช่ปัญหา สะดวกต่อการพกพาและมีน้ำหนักที่เบา ซึ่งเน็ตบุ๊คทุกรุ่นจาก Benq มีข้อดีหลักๆคือถอดประกอบได้ง่าย สามารถปรับแต่ง ใส่แรม ฮาร์ดดิส เพิ่มเองได้ โดยโปรโมชั่นในงานนี้ ราคาเพียง 9,900 บาทเท่านั้น จากราคาปกติ 10,900 บาท ยังไม่รวมภาษี อาจจะต้องรีบกันหน่อย เดี๋ยวคนอื่นชิงไปก่อนนะ อิอิ แต่สำหรับท่านที่มียี่ห้อส่วนตัวหรือติดใจมาตั้งแต่การใช้งานโน๊ตบุ๊ค รุ่นอื่นๆก็เป็นรุ่นที่แนะนำให้ท่านได้อย่างไม่ผิดหวังแน่นอนครับ การที่จะซื้อเน็ตบุ๊ค ผมไม่แนะนำให้มองแค่รูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียวนะครับ เพราะว่าสิ่งที่สำคัญคือการใช้งานของท่าน จากผลการสำรวจนั้น คนส่วนใหญ่จะเริ่มเซ็งกับการใช้งานเน็ตบุ๊คเมื่อใช้งานไปเพียงแค่ 36 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะฉะนั้นจะซื้อก็ต้องตัดสินใจจริงๆนะครับ เพราะไม่อยากให้มาเสียดายกันภายหลัง

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก