Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สเปกเครื่องที่ต้องการของ Windows 8 Consumer Preview มาแล้วจ้า ใครใช้ Windows 7 ได้ก็หายห่วงเลย

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่มีหลายคนสงสัย นั่นคือตัว Windows 8 Consumer Preview ที่มีการเปิดตัวไปล่าสุดเพื่อให้เราได้นำไปทดลองใช้กันก่อนนั้น เครื่องของตนจะสามารถใช้งานได้หรือเปล่า ซึ่งทาง Microsoft ก็ได้ชี้แจงข้อมูลสเปกเครื่องที่ตัว Windows 8 Consumer Preview ต้องการมา ดังนี้ครับ

  • CPU ความเร็ว 1 GHz
  • RAM 1 GB ส่วน Windows แบบ 64-bit ต้องการอย่างต่ำ 2 GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB ส่วน Windows แบบ 64-bit ต้องการอย่างต่ำ 20 GB ส่วนใครจะใช้ HDD หรือ SSD ก็แล้วแต่เลยจ้า
  • การ์ดจอรองรับ DirectX 9

Captureซึ่งเท่าที่มีตรงนี้ ก็ทำให้แน่ใจได้เลยว่า โน๊ตบุ๊คเครื่องไหนที่สามารถใช้งาน Windows 7 ได้ ก็สามารถทดลองใช้งาน Windows 8 Consumer Preview ได้แน่นอนครับ แต่ก็ยังมีรายละเอียดสเปกเครื่องที่ต้องการสำหรับการใช้งาน Windows 8 Consumer Preview ให้ได้อย่างเต็มที่มาอีกด้วย มีดังนี้

Advertisement
  • จอความละเอียดต่ำสุด 1024 x 768 เพื่อที่จะสามารถใช้งาน Metro UI ได้ เพราะถ้าใช้งาน Metro UI บนจอที่ความละเอียดต่ำกว่านี้ เช่น 800 x 600 หรือ 1024 x 600 จะมีข้อความเตือนและไม่สามารถใช้งานได้
  • ถ้าต้องการติดตั้งบนเครื่องที่ใช้จอสัมผัส ตัว Windows 8 Consumer Preview รองรับเฉพาะจอแบบมัลติทัชเท่านั้น
  • รองรับ BIOS แบบ UEFI ที่จะมาเป็นมาตรฐานใหม่ในอนาคต แต่เครื่องที่ใช้ BIOS แบบเก่ากันอยู่ก็สามารถใช้งานได้นะครับ
  • ต้องใช้การ์ดจอที่รองรับ DirectX 10 เป็นต้นไป สำหรับการเล่นเกมที่ติดมากับตัว Windows 8 Consumer Preview รวมไปถึงเกมที่มีให้หาจากบน Windows Store

แต่ทั้งนี้ ถ้าจำเป็นต้องใช้เครื่องในการทำงาน ไม่แนะนำให้ติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview นะครับ เพราะพวก driver สำหรับการปรับแต่งระบบการใช้พลังงานของเครื่องยังไม่สมบูรณ์นัก แถมบรรดาผู้ผลิตก็ยังไม่มี driver ที่รองรับกับ Windows 8 ด้วย ดังนั้นใครจะใช้ก็อาจต้องระวังเรื่องแบตกันซักเล็กน้อยนะ

e02ff1b3-8f5a-44e9-8767-be2a8a3ae96eส่วนใครที่ต้องการดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview ไปลองเล่นดูละก็ สามารถเข้าไปเลือกโหลดได้จากในข่าวนี้เลยจ้า

ดาวน์โหลด Microsoft Windows 8 Consumer Preview เพื่อนำไปใช้งานกันได้แล้ว ผ่านทางนี้เลยครับ

ที่มา : The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก