Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell รายงาน ยอดรายรับได้โตขึ้นเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ แต่กำไรตกลงถึง 18 เปอร์เซ็นต์

บริษัทผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์รายใหญ่จาก Texas อเมริกา อย่าง Dell ได้ออกมาประกาศผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2011 แล้ว?เริ่มจากตัวเลขแรกอย่างรายได้รวมทั้งหมด ที่โตขึ้กว่าเดิมถึงราวร้อยละ 2 เมื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบการของปีก่อนหน้า แต่พอหันมามองดูผลกำไรที่ทำได้แล้ว กลับกลายเป็นว่าตกลงกว่าเดิมร้อยละ 18 จากไตรมาสเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว โดยหลักๆสาเหตุของผลกำไรที่ตกลงนั้น ก็มาจากกลุ่มลูกค้าระดับผู้บริโภคทั่วไป ที่มีกระแสตอบรับสินค้าจาก Dell ลดลง เมื่อดูจากตัวเลขรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆหมดแล้ว ก็ตกลงไปประมาณ 43 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว นั่นหมายความว่าผู้บริโภคทั่วๆไป ไม่ได้ซื้อเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือเน็ตบุ๊กจาก Dell เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเหตุผลก็คงเป็นผลกระทบจาก iPad และตลาดของเน็ตบุ๊กที่ตกลงอย่างต่อเนื่อง

dell xps 13 ultrabook high performance 01

Advertisement

นักวิเคราะห์มองว่า คู่แข่งหลักๆของ Dell ก็คงไม่พ้น Apple, Lenovo และ Acer ที่ถือเป็นคู่แข่งหลัก และแทบจะในทุกกลุ่มตลาดของ Dell ตั้งแต่ high-end, middle-level และ entry level และยิ่ง Dell ก็โละตลาดเน็ตบุ๊กทิ้งตั้งแต่เครื่อง Ultrabook เข้ามายึดกลางเวทีของตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา ทำให้ Dell คงต้องหาอะไรมางัดสู้กับคู่แข่ง เพราะถ้าปล่อยให้เป็นอยู่แบบนี้ต่อไป เชื่อว่ากระแสของ Dell คงจะตกลงอย่างต่อเนื่อง


ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก