Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

คาดการณ์! กู้กำลังการผลิตฮาร์ดดิสก์กลับมาได้ 80 เปอร์เซ็นต์ภายในไตรมาสแรกของปี 2012

จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทยที่ผ่านมา ทำให้ใครหลายๆ คนที่เดินทางไปซื้อฮาร์ดดิสก์ลูกใหม่มาเปลี่ยน ถึงกับต้องผงะกับราคาที่พบเห็นที่หน้าร้านกันเลยทีเดียว ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะต้องกู้สถานการณ์โรงงานกลับมากันครั้งใหญ่ทีเดียว เพราะโรงงานของแต่ละเจ้าที่ตั้งเป็นหลักอยู่ที่เมืองไทยเรา ก็โดนผลของน้ำท่วมกันไปเกือบจะทั้งหมดทีเดียว และการจะกู้โรงงานกลับมาใหม่ ก็แน่นอนว่าคงจะต้องจ่ายเงินอีกก้อนใหญ่ทีเดียว คาดการณ์ว่าจะสามารถกู้จำนวนการผลิตฮาร์ดดิสก์ให้กลับมาอยู่ในระดับ 80 เปอร์เซ็นต์ของกำลังที่ผลิตได้ในช่วงก่อนที่น้ำจะท่วม ภายในไตรมาสแรกของปี 2012 และการผลิตรวมทั้งโลกจะเพิ่มจำนวนเป็น 140-145 ล้านลูก

เหล่าผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์เจ้าต่างๆ ก็เรียกได้ว่าขายของที่เก็บสำรองเอาไว้ในสต็อกตัวเองกันจนหมดเกลี้ยง และนั่นก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์เจ้าต่างๆ ซึ่งจริงๆแล้วตัวแปรที่ทำให้ราคาของฮาร์ดดิสก์สูงขึ้นนั้น ก็ไม่ได้มาจากสถานการณ์น้ำท่วมเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาจากราคาของวัตถุดิบที่ต้องนำมาใช้ในการผลิตด้วย ชิ้นส่วนต่างที่ต้องสั่งซื้อจากโรงงานอื่น และค่าแรงของพนักงานในโรงงาน ทำให้ราคาของฮาร์ดดิสก์น่าจะขึ้นไปกว่า 30-40 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

184a

ที่มา: Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

จจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก