Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปรับความไวเมาส์ แก้ปัญหาเมาส์เลื่อนช้า/เร็วเกินไป ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด Windows 10

หลาย ๆ ครั้งผู้ใช้บางคนโดยเฉพาะกับใครที่เพิ่งจะซื้อเมาส์มาใหม่ หรือเปลี่ยนเมาส์สลับมาจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ก็จะพบกับปัญหาเมาส์เลื่อนช้าไปหรือไวเกินไป ซึ่งปัญหานี้มาจากค่า DPI (ค่าความไวในการขยับเมาส์) ของเมาส์ โดยเมาส์แต่ละตัวนั้นจะมีค่า DPI เฉพาะตัว ทำให้ใครที่เคยชินกับเมาส์ที่ใช้อยู่ พอเปลี่ยนเมาส์ก็จะทำให้รู้สึกว่าเมาส์ตัวใหม่นี้ช้าเกินไป หรือไวเกินไป ทีมงาน Notebookspec จึงนำวิธีที่ง่ายที่สุดในการ ปรับความไวเมาส์ มาฝากกัน

วิธีปรับความไวเมาส์ Windows 10

ปรับความไวเมาส์

Advertisement

เริ่มต้นให้เราเปิด Control Panel >> คลิกเลือก Hardware and Sound

ปรับความไวเมาส์

เมื่อเข้ามาในหน้า Hardware and Sound ให้ดูที่หัวข้อ Devices and Printers >> เลือก Mouse

ปรับความไวเมาส์

จากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง Mouse Properties ขึ้นมา ให้เลือกที่แถบเมนู Pointer Options >> สามารถเลือกปรับความช้า – ไว ของเมาส์ได้ที่ Motion

ปรับความไวเมาส์
เพียงเท่านี้เราก็สามารถ ปรับความไวเมาส์ แก้ปัญหาเมาส์เลื่อนช้า/เร็วเกินไป ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด ใน Windows 10 ได้เรียบร้อยแล้ว

อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Buyer's Guide

ถ้าคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีเมาส์แปลกๆ มาแนะนำ หันไปทางไหน เดินเข้าร้านคอมร้านใดก็น่าจะเห็นแต่เมาส์มีหรือไร้สายดีไซน์คล้ายๆ กันไปหมดจนไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีมาใช้ทำงาน แล้วเมาส์ตัวนั้นมันจะเหมาะกับงานเฉพาะทางของเราหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้เมาส์ไร้สายนอกจากรูปทรงมาตรฐานที่รู้จักกัน ก็มีเมาส์รุ่นดัดแปลงบางปุ่มให้ต่างไปหรือแม้แต่เติมบางฟังก์ชั่นเข้ามาอำนวยความสะดวกผู้ใช้ไปจนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมันไปเลยจนบางคนต้องถามว่า “นี่มันเมาส์จริงๆ เหรอ?” เลยทีเดียว 7 เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นแปลกไม่เหมือนใคร! นอกจากเมาส์ทั่วไปซึ่งเราหาซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำแล้ว ถ้าถามว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่แตกต่างจากคนอื่นและดีไซน์มาเพื่องานบางประเภทโดยเฉพาะ เช่น AutoCAD ล่ะก็ ผู้เขียนมีเมาส์ทรงแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครมาแนะนำถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก