Home » Tag » Warranty

รวมทุกเรื่องเกี่ยวกับ  Warranty

Average Rating

ปัญหาโลกแตกอย่างนึงของผู้ใช้โน้ตบุ๊คคือไม่รู้ว่าเครื่องที่ตัวเองใช้อยู่เหลือประกันอยู่เท่าไร บางท่านเก็บไใบเสร็จไวก็ยังดีเพราะทุกแบรนด์จะยึดประกันตามใบเสร็จเป็นหลัก แต่ถ้าเกิดไม่มีใบเสร็จละจะทำอย่างไร ปรกติแต่ละแบรนด์จะมีจะมีระบบเช็คประกันผ่านเว๊บไซท์อยู่แล้ว โดยนับประกันจากวันที่เครื่องออกมาจากโรงงานเลย เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบ แต่ทั้งที่ทั้งนั้นศูนย์บริการในแต่ละประเทศก็ยังมีการรับประกันเพิ่มเติมโดยยึดจากใบเสร็จอีกด้วย โดยทีมงานได้รวบรวมเว๊บเช็คประกันของแต่ละแบรนด์มาให้แล้ว Acer จะค่อนข้างอัพเดทประกันให้ตรงกับวันจำหน่ายมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง ไม่ได้เริ่มประกันจากโรงงานเท่านั้น อีกทั้งลูกค้ายังสามารถลงทะเบียนอัพเดทประกันผ่านหน้าเว๊บได้ด้วย Link : http://register.acer.co.th/WarrantyCheck/warr_chk.aspx ASUS เท่าที่ทีมงานค้นหาข้อมูล และสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญแล้ว ASUS ไม่มีเว๊บที่สามารถเช็คระยะการรับประกันได้ โดยต้องโทรเข้าไปสอบถามที่ Call Center 02-401-1717 เท่านั้น โดยใช้การอ้างอิงจาก S/N แต่ก็ยังยึดการรับประกันตามใบเสร็จเหมือนแบรนด์อื่นๆด้วยเป็นปรกติครับ หรืออีกวิธีการการเช็คจากเว๊บไซท์ของตัวแทนจำหน่ายเช่น Synnex ,Advice ,JIB เป็นต้นก็ได้ครับ แต่ต้องมาดูว่าเครื่องเราซื้อจากร้านไหนอีกที Dell เป็นระบบเช็คประกันจากโรงงานเป็นหลัก และเนื่องจาก Dell เป็น Onsite Service จึงไม่มีศูนย์อย่างเป็นทางการ ทำให้ระบบการรับประกันออนไลด์ทั้งหมดทั้งตัวเว๊บเช็คประกันนี้ และยังมีซอฟแวร์ในตัวเครื่องที่ช่วยเช็ควันรับประกันที่เหลืออีกด้วย Link : http://www.dell.com/support/home/th/en/thdhs1/products?app=warranty Lenovo Lenovo นั้นระบบบนเว๊บจะเป็นการนับประกันแบบเริ่มต้นเมื่อออกมาจากโรงงานเลย เพราะฉะนั้นบนเว๊บบางรุ่นประกันจึงอาจจะหายไป 1-2 เดือน เลย แต่ก็ไม่ต้องตกใจไปเพราะประกันจริงๆยึดตามใบเสร็จเป็นหลัก หรือกลัวใบเสร็จหายก็ยังสามารถเอาใบเสร็จเข้าศูนย์ให้เขาอัพเดทได้ด้วยครับ Link : http://pcsupport.lenovo.com/th/th/warrantylookup?linkTrack=footer:Support_Warranty%20Lookup

aaa

สำหรับการซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์สักเครื่อง การรับประกันถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากประกันที่ออกมาจากแบรนด์แล้ว ประกันของร้านตัวแทนจำหน่ายหรือดีเลอรืก็เป็นสิ่งสำคัญ เรพาะประกันของแบรนด์ส่วนใหญ่จะเป็นประกันที่นับวันที่ออกจากโรงงาน หรือวันที่ขายเข้าร้านค้า แต่ไม่ใช่วันที่ขายออกมาให้เราจริงๆ ทำให้การเช็คประกันจากดีเลอร์แต่ละเจ้าถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งดีเลอร์แต่ละเจ้าได้เพิ่มความสะดวกไปอีกขั้นด้วยการทำหน้าเว๊บ online ให้สามารถเช็คประกันได้โดยการกรอกรหัส serial number หรือรหัสประจำเครื่อง เพื่อเช็คประกันที่เหลือได้ทันที ได้แก่ aa

ประกัน-acer-640x335

warranty โดยทาง Acer เปิดบริการใหม่กับในส่วนของ Acer Superior Care Pack และ Acer Super Care Pack ให้เราต่อประกันโน้ตบุ๊คหรือแท็บเล็ต Acer ได้ เพื่อที่เราจะได้อุ่นใจ อีกทั้งสามารถประหยัดค่าอะไหล่/ค่าแรง หากเครื่องของเราเกิดเหตุไม่คาดฝันในอนาคต สำหรับแพ็กเกจประกัน Acer Superior Care Pack และ Acer Super Care Pack อ่านจากภาพในโบว์ชัวร์  แล้วอาจจะยังไม่เข้าใจ ทางทีมงานเลยขอสรุปมาเป็นดังนี้ Insurance-Title-640x300

Screenshot (25)

ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เอซุส Motherboard และ Graphic Card ภายในระยะเวลาที่กำหนด (ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2558) จะมีสิทธิพิเศษในการลงทะเบียน เพื่อรับการขยายเวลาการรับประกันเพิ่มเป็น 4 ปีเต็ม (นับตั้งแต่วันที่ซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านค้า) ภายใต้เงื่อนไขและมาตรฐาน การรับประกันผลิตภัณฑ์ของเอซุส เพียงแค่ลงทะเบียนหลังจากซื้อผลิตภัณฑ์ภายใน 30 วัน โดยอ้างอิงวันที่ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษี กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านได้ปฏิบัติตามขั้นตอนและเงื่อนไขการลงทะเบียนอย่างครบถ้วน เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียสิทธิ โดยเพื่อนๆ สามารถลงทะเบียนได้ที่ >>http://www.asus.com/event/2014/th/act/warranty/<<

Untitled

นับว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีที่น่าสนใจทีเดียวครับกับ กรณีการเคลม Notebook ของกระทู้หนึ่งใน Pantip ที่ได้ระบุว่าตัวเครื่องโน้ตบุ๊คแบรนด์ Axxx นั้้นมีปัญหา จอเป็นรอยตรงกลางคล้ายๆฟองอากาศจึงได้นำไปเคลมที่ศูนย์ Axxx ตั้งแต่วันที่ 26/8/2557 จนปัจจุบันนี้ยังไม่ได้เครื่องคืนเลยนับเป็นเวลาเนิ่นนานกว่า 3 เดือนกันเลยทีเดียว แถมยังไม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์บริการอีกด้วย และที่สำคัญ ยังต้องเป็นคนติดต่อไปถามตลอดซะด้วยซ้ำ โดยศูนย์ Axxx ระบุกลับมาว่ากำลังทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลา 45 วันทำการ ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้ท่านนี้จะได้รับเครื่องอย่างเร็วก็จะเป็นเดือนมกราคม 2015 กันเลยทีเดียว เรียบได้ว่าเคลมกันข้ามปีเลยละครับ และเจ็บจี๊ดสุดเพราะประกันก็เดินไปเป็นระยะเวลา 3-5 เดือนแล้วละครับ และล่าสุดทางผู้ใช้งานโน้ตบุ๊คดังกล่าวก็กำลังติดต่อ Refund เงินคืนครับผม  

10355722_10152411303139597_8605736307906775438_n

ปัญหาหนึ่งที่เพื่อนๆ มักจะหัวหมุนเวลาขายโน้ตบุ๊ค พีซี แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนตามบอร์ดมือสองก็คือระยะเวลาการรับประกันใช่ไหมละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในกรณีที่เพื่อนๆ ทำใบเสร็จหายไปแล้ว วันนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีแก้ไขและเช็คประกันง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอนกับ โน้ตบุ๊ค พีซี หรือสมาร์ทโฟน ของแบรนด์ Lenovo มาฝากกันครับ...ไปชมกันเลย  

extended-warranty-3-year

สวัสดีครับชาว Notebookspec เข้าสู่ปี 2014 กันแล้ว ทั้งผู้ใช้มือใหม่และมือเก่าก็ได้มีโอกาสเลือกซื้อโน้ตบุ๊กหรือเน็ตบุ๊กที่มีสเปกโดนใจกันไปค่อนข้างมาก แต่อาจยังไม่มั่นใจการรับประกันของยี่ห้อที่ตัวเองเลือกซื้อมาสักเท่าไหร่ วันนี้ผมได้รวบรวมการต่อประกันในแต่ละยี่ห้อมาให้ดูว่า ยี่ห้อไหนการต่อประกันเป็นอย่างไร ราคาและสิ่งที่ต้องเตรียมไปมีอะไรบ้าง โดยจะพูดถึงการต่อประกันเป็นส่วนใหญ่ครับ การขยายประกันและการต่อประกัน คืออะไร ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า การรับประกัน (Warranty) จะแบ่งตามระยะเวลาหลังจากซื้อเครื่อง ซึ่งมีด้วยกัน 3 รูปแบบใหญ่ ๆ คือ 1. การขยายระยะประกัน โดยปกติแล้วการประกันของเครื่องไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊กหรือเน็ตบุ๊กจะมีประกันติดมาอย่างต่ำ 1 ปี ซึ่งการขยายประกันนี้เป็นไปในลักษณะซื้อประกันเพิ่ม ณ สถานที่ซื้อเครื่อง หรือไม่เกิน 7 วัน, 30 วันหลังซื้อ ทำให้เพิ่มระยะเวลาประกันจากเดิมที่มาพร้อมเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลา 1 ปี หรือ 2 ปี และเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็น 3 ปี ส่วนใหญ่ราคาของการขยายประกันจะถูกกว่าการต่อประกัน เนื่องจากการขยายประกันจะไม่มีค่าเสื่อมสภาพของตัวเครื่อง ทั้งนี้บางยี่ห้อที่ไม่สามารถต่อประกันได้ ก็จะชดเชยโดยให้ระยะเวลาประกันที่ติดมากับเครื่องเพิ่มขึ้นหลายปี 2. การต่อประกันในระยะประกัน เป็นการเพิ่มประกันหลังจากซื้อเครื่องไปแล้วมากกว่า 7 วัน ซึ่งช่วงเวลาที่สามารถต่อประกันได้นั้นมีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละยี่ห้อ เช่น หลังจากซื้อเครื่องภายใน 90 วัน, ก่อนหมดประกัน 6 เดือน, 30 วัน เป็นต้น 3. การต่อประกันหลังหมดระยะประกัน เป็นการซื้อประกันหลังจากหมดประกัน บางยี่ห้ออาจจะกำหนดเวลาไว้ เช่น หลังหมดประกันไม่เกิน 1 เดือน, เครื่องอายุไม่เกิน 5 ปี โดยจะเช็คจากวันที่ผลิต เป็นต้น โดยการต่อประกันแบบที่สามนี้ส่วนใหญ่จะมีค่าเสื่อมสภาพของตัวเครื่องรวมไปด้วย เนื่องจากโน้ตบุ๊กบางยี่ห้อเพิ่งเข้ามาทำตลาดจึงทำให้มีแค่เพียงการขยายประกัน ได้แก่ Fujitsu MSI Samsung แต่คิดว่าไม่นานอาจจะมี ถ้าการตอบรับจากผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งนี้ยี่ห้ออื่น ๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงการรับประกันอยู่ตลอดเวลา  

อัพเดทล่าสุดวันที่ 27/10/14 ทาง Advice ไม่รับเคลมสินค้า DCOM แล้วนะครับ สืบเนื่องจากการที่?Dcom เลิกกิจการในส่วนของการเคลม?สินค้าที่มีประกัน?ถือว่าหมดประกันทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนที่ใช้งานอุปกรณ์ไอทีที่เป็นประกันส่วนของ Dcom ต่างพากันกังวล ว่าถ้าหากอุปกรณ์เสียจะทำอย่างไรดี เพราะทาง Dcom ตอนนี้ก็ไม่ได้รับเคลมเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ครั้นจะไปเคลมเองตามศูนย์ต่างๆ ที่รับเคลมแทน Dcom ก็ลำบาก

© Copyright - Notebookspec.com All Rights