Home » Tag » Cloud

รวมทุกเรื่องเกี่ยวกับ  Cloud

GeForce

NVIDIA - GeForce Now ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในต้นปี 2560 ที่งาน CES 2019 โดยการทดสอบนั้นได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ใกล้จะพร้อมเปิดบริการให้เกมเมอร์ทดสอบแล้ว!!

CEO NVIDIA

CEO NVIDIA คุณ Jensen Huang ได้เข้าร่วมงานถาม-ตอบ ที่จัดขึ้นในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา หลังจากได้โชว์ตัว RTX 2060 ไป เขาได้บอกว่า เทคโนโลยี สตรีมมิ่งเกมบน Cloud มันเป็นตัวเลือกที่ดี และ อาจจะขยายตลาดออกไปได้ แต่มันก็ไม่สามารถที่จะเข้ามาแทนที่ PC ได้ เนื่องจากมีข้อจำกัดที่ด้านความเร็วอินเตอร์เน็ต และประสบการณ์ในการเล่น

ย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น ทาง Microsoft ได้ออกมาเปิดตัวระบบ Cloud สำหรับการเล่นเกมที่น่าสนใจซึ่งตามข่าวลือนั้นระบุเอาไว้ว่าชื่อของโครงการดังกล่าวนั้นก็คือ xCloud ซึ่งระบบ xCloud ดังกล่าวนี้นั้นจะใช้สำหรับการสตรีมมิ่งการเล่นเกมไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ของผู้ใช้โดยตรงไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ผู้ใช้นั้นก็จะได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีเยี่ยมอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนครับ

ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ครับว่าในยุคปัจจุบันนี้นั้นการร่วมมือกันของทางผู้ผลิตนั้นสำคัญเป็นอย่างมากในการที่จะทำให้บริษัทนั้นอยู่รอดในตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากขึ้นในทุกๆ วันได้ ล่าสุดนั้นทาง Intel กับ ARM (ซึ่งจริงๆ แล้วก็แอบเป็นคู่แข่งกันนิดๆ) ได้ประกาศในการจับมือกัน เพื่อนำเอาระบบรักษาความปลอดภัยของทาง Intel อย่าง Secure Device Onboard เข้าร่วมใช้งานในผลิตภัณฑ์ของทาง ARM ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนอุปกรณ์ที่ใช้ชิปเซ็ท ARM ให้มากขึ้นในการเชื่อมต่ออุปกรณ์จำพวก IoT สู่ระบบ Cloud ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างมากในปัจจุบันครับ

Cloud storage

ทุกวันนี้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เป็นเรื่องพื้นฐานไปแล้วสำหรับผู้ใช้ทั่วไป เพราะอย่างน้อยๆ บ้านเราก็ถือว่าเข้าถึงเกือบ 100% สำหรับการวิจัยล่าสุด ซึ่งก็ทำให้ธุรกิจออนไลน์ขยายตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็รวมถึงพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลที่เรียกว่า Cloud Storage ที่ก่อนหน้านี้ หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องไกลตัว แต่บางคนก็ใช้งานอยู่ เพียงแต่ไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง ที่กล่าวมานั้นกำลังจะบอกว่า อาจจะใกล้เวลาที่หลายคนจะใช้บริการข้อมูลผ่านระบบ Cloud ได้ง่ายขึ้น และแทบจะไม่ต้องพกอุปกรณ์เก็บข้อมูลไปด้วย แค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคุณก็สามารถทำงานได้ในทุกที่

google cloud platform logo 600

สำหรับ Google เองแล้วนั้นคงปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าธุรกิจส่วนใหญ่ของทาง Google นั้นจะต้องพึ่งพาการเก็บข้อมูลไว้ใน Data Center(เพราะธุรกิจที่ Google แจ้งเกิดก็คือธุรกิจด้านการค้นหาหรือ Search ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลเอาไว้ในปริมาณมากเพื่อประมวลผลครับ) นอกไปจากนั้นแล้วในปัจจุบันนี้นั้นเราก็ได้เข้าสู่ยุคที่เรียกว่า "Cloud Computing" กันมากขึ้นดังจะเห็นได้จากอะไรๆ ก็มีการเก็บข้อมูลไว้บนระบบ Cloud ซึ่งแน่นอนหล่ะครับว่าระบบดังกล่าวย่อมต้องมีการใช้ Data Center เช่นเดียวกัน

Google Cloud Print-1

หลังจากที่เราได้ทำการตั้งค่าเชื่อมระบบ Google Cloud Print ให้กับพรินเตอร์ HP OfficeJet 7510 ไปแล้ว ด้วยการเพิ่มพรินเตอร์เข้าไปในระบบ Google ผ่านทางเบราว์เซอร์ Google Chrome แล้วเลือกแชร์ให้กับผู้ใช้รายต่างๆ ด้วยการเพิ่มอีเมล์ที่ต้องการเข้าไปในระบบ โดยให้สิทธิ์ในการใช้งานพรินเตอร์ผ่านระบบ Cloud มาถึงจุดสำคัญในการปรินต์งาน ในกรณีที่ใช้สมาร์ทโฟน

Cloud gaming bandwidth reduced by 600 percent 600.

ในปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีการเล่นเกมผ่านระบบ Cloud นั้นยังถือได้ว่าจำกัดอยู่ในวงแคบๆ ครับ ปัญหาที่สำคัญที่สุดที่ทำให้การเล่นเกมผ่านระบบ Cloud ยังไม่ค่อยน่าสนใจมากนักก็คือการที่ต้องใช้เครื่อง Server ที่แรงมากๆ ในการประมวลผลภาพ 3 มิติ แถมการสตรีมภาพ 3 มิติที่ประมวลผลมาแล้วนั้นยังต้องการแบนด์วิดธ์ที่มากอีกด้วยครับ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดอย่างเช่นการเล่นเกม Tomb Raider หรือ Crysis เป็นระยะเวลา 1 - 2 ชั่วโมงนั้นจะอาจจะทำให้เครื่องของคุณมีการส่งข้อมูลถึง 2 GB เลยทีเดียวครับ

© Copyright - Notebookspec.com All Rights