Home » Gaming Notebook

[Review] ASSASSIN’S CREED: BROTHERHOOD

13 Dec 10 - By l

วีรกรรมการเก็บงานครั้งสุดท้าย ของยอดรักนักฆ่าใต้เงาแห่งมหาวิหารวาติกัน

assassins-creed-brotherhood-header

เครื่อง Notebook ขั้นต่ำที่ต้องการ:

CPU Intel Core 2 Duo T7100 (1.80 GHz, 2 MB L2 Cache, 800 MT/s FSB)
RAM 1 GB RAM
VGA Card nVidia GeForce 8600M / AMD Radeon HD 6470M
HDD 8 GB of free Hard Drive space
OS Windows XP, Windows Vista or Windows 7

เครื่อง Notebook ที่แนะนำ:

CPU Intel Core i5-430M (2.26GHz, 3MB L3 Cache, up to 2.53 GHz)
RAM 2 GB RAM
VGA Card nVidia GeForce GT 425M / AMD Radeon HD 6550M
HDD 8 GB of free Hard Drive space
OS Windows Vista or Windows 7

BROTHERHOOD-13

ถ้าจะนับ IP หรือซีรีส์ที่เกิดใหม่ในช่วง Generation หลังของโลกแห่งวิดีโอเกม ภายใต้ความน้อยอันเหลือจะกล่าวนั้น การมาถึงของ Assassin?s Creed วีรกรรมการสังหารล้างเลือดใต้ไฟสงครามครูเสดของ Alta?r Ibn-La’Ahad

BROTHERHOOD-02

นักฆ่าวิหคเหิน จนถึง Ezio Auditore da Firenze คุณชายยอดรักนักฆ่าแห่งอิตาลีเรอเนซองซ์ใน Assassin?s Creed II ก็น่าจะนับได้เป็นสีสันใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นกับแวดวง ทั้งในแง่ของเกมการเล่น และเนื้อหาอันซับซ้อน (ผสานนิยายอิงประวัติศาสตร์กับนิยายวิทยาศาสตร์หลุดโลก) ซึ่งในตลอดเวลาเกือบสี่ปี มันก็ได้ผ่านทั้งการแก้ไขปรับแต่งข้อเสีย เพิ่มจุดเด่น และต่อยอดไปสู่แพลตฟอร์มและสื่ออื่นๆ เป็นข้อตอกย้ำถึงเป้าหมายของ Ubisoft ที่จะเสริมรากฐานของจักรวาลแห่งมหาสงครามพันปีระหว่างสมาคมมือสังหารลึกลับและกองกำลังอัศวินเทมพลาร์ให้กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่จะยืนหยัดต่อไปในอีกหลายๆ ปีข้างหน้า

BROTHERHOOD-03

แน่นอนว่า Assassin?s Creed: Brotherhood ผลงานล่าสุดของทีมพัฒนาที่พอร์ตจากระบบ Xbox 360 มาสู่พีซีช้าไปเกือบปี ก็คือความพยายามที่จะสร้าง ?สะพานเชื่อม? เพื่อก้าวไปสู่เนื้อหาในครั้งถัดไปของพวกเขา และคงไม่มีอะไรเสียหายถ้าจะกล่าวว่านี่คือการ ?เก็บงาน? ครั้งสุดท้ายของ Ezio และทีม Ubisoft ที่ยอดเยี่ยมและเติมคำสัญญาที่พวกเขาได้ให้ไว้กับผู้เล่นนับตั้งแต่การถือกำเนิดของซีรีส์จนครบถ้วน แต่ในทางกลับกัน ความเป็นจริงในฐานะ ?สะพาน? ของมันก็ยังคงตอกย้ำถึงศักยภาพของซีรีส์และทำให้เราถวิลหาการสืบสานเรื่องราวที่เข้มข้น หม่นมืดและลึกลับให้มาถึงในเร็ววัน แทนที่จะเป็นเนื้อหาเสริมขนาดใหญ่ที่เป็นดั่ง Side-Story เช่นนี้

BROTHERHOOD-05

ภายหลังจากเหตุการณ์ความวุ่นวายและการทิ้งท้ายใน Assassin?s Creed II นั้น ACBH (ตัวย่อ) ก็สานต่อเรื่องราวแทบจะทันที เมื่อ Desmond Miles ชายหนุ่มสายเลือดมือสังหารและเหล่าผองเพื่อนได้หนีตายจากกองทัพอัศวินเทมพลาร์ภายใต้ชื่อแฝง Abstergo Industries ไปสู่ Villa Auditore ก่อนจะตัดสินใจกบดานและใช้ Animus เครื่องมืออ่านความทรงจำพันธุกรรมเพื่อค้นลึกลงไปถึงเบาะแสสุดท้ายกับช่วงเวลาของ Ezio Auditore ที่ยังไม่ได้รับการสะสาง อันเป็นเค้าลางและที่มาของเหตุการณ์ความหายนะ เมื่อที่มั่นของเหล่ามือสังหารถูกจู่โจมอย่างเต็มกำลังโดย Cesare Borgia จอมพลอสรพิษแห่งวาติกัน ลูกนอกสมรสของ Rodrigo Borgia พระสันตะปาปาผู้ฉ้อฉล จนทำให้สมาคมเกือบถึงคราวสูญสิ้น และ Ezio จำต้องเดินทางไปสู่โรม ใจกลางอำนาจของศาสนจักรและเหล่าเทมพลาร์เพื่อ ?ปิดบัญชี? ครั้งสุดท้าย นั่นคือสร้างรากฐานแห่งกลุ่มมือสังหารขึ้นใหม่ และกำจัดอิทธิพลของสายเลือดแห่งตระกูลบอร์เจียเพื่อชิง Apple of Eden วัตถุทรงพลังลึกลับกลับคืนมา

BROTHERHOOD-06

องค์ประกอบหนึ่งที่ถูกติติงจากจุดกำเนิดของซีรีส์ตั้งแต่ Assassin?s Creed คือความหลากหลายของเกมการเล่น ที่แม้ว่าเนื้อหาหลักและอารมณ์ร่วมที่ถูกสร้างขึ้นจะเป็นชั้นหนึ่ง แต่กลับมีการนำเสนอที่ซ้ำซากและชวนให้หลับคาจอ ซึ่งข้อเสียเหล่านี้ได้รับการปรับปรุงเป็นอย่างดีในภาคที่แล้ว แต่ทีมพัฒนาก็ยังยกระดับความสุดยอดของมันให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับ เพราะสิ่งที่ผู้เล่นจะสามารถทำได้ใน ACBH นั้นมีอยู่มากมาย ตั้งแต่พื้นที่หลักอย่างโรม มหานครแห่งศาสนจักรที่แม้จะเหลือพื้นที่เดียว แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าหนึ่งเมืองในภาคที่แล้วเกือบสามเท่า เต็มที่ด้วยรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละส่วนทั้งในด้านงานศิลป์ สภาพแวดล้อม ความถูกต้องทางสถาปัตยกรรม ความแม่นยำทางประวัติศาสตร์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบรรดา NPC ที่มีอยู่มากมายก็ทำให้มันกินขาดในเรื่องความยิ่งใหญ่อลังการไปได้แบบหายห่วง คุณสามารถเดินไปตามตรอกซอกซอยของพื้นที่ส่วนกลาง หรือจะพายเรือกอนโดลาข้ามฟากไปยังหมู่เกาะของผู้ยากไร้ ไล่มาตามซากรางส่งน้ำ ก่อนจะไต่หลังคาและขอบผาเพื่อปีนขึ้นไปสู่ส่วนที่สูงที่สุดของมหาวิหารแห่งวาติกันก็ยังไหว รวมถึงการขี่ม้าที่เพิ่มเติมให้สามารถไปได้ในทุกพื้นที่โดยไม่ต้องทิ้งไว้ที่ประตูเมืองก็เป็นส่วนเสริมที่ดี จนทำให้การเดินเล่นขี่ม้าชมกินลมวิวหรือนั่งชิลที่ดาดฟ้าให้เย็นใจก็สามารถเป็นความบันเทิงทางสายตาและอารมณ์ได้อย่างสบายๆ

BROTHERHOOD-07

อย่างไรก็ตาม ความกว้างขวางของพื้นทั้งหลายก็คงจะเปล่าประโยชน์ถ้ามันเต็มไปด้วยความกลวงเปล่า แต่นั่นจะไม่เกิดขึ้นใน ACBH ด้วยการกำหนดให้พื้นที่เหล่านั้นซอยออกเป็นสิบสองพื้นที่ย่อยที่ถูกควบคุมโดยหอคอยแห่งบอร์เจีย อันเป็นหัวใจหลักของเกมการเล่นของภาคนี้ เพราะกำลังทหารของของสันตะปาปาในพื้นที่จะยังคงเข้มแข็งตราบเท่าที่หอคอยเหล่านั้นยังคงอยู่ และการโค่นมันลงมาก็จะประกอบด้วยการเล่นสองช่วงที่จะเปิดไปสู่โอกาสของภารกิจใหม่ๆ ที่จะตามมา ตั้งแต่การฟื้นฟูร้านค้าจนถึงซื้อหาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งทั้งหมดจะถูกผนวกรวมสู่จำนวนเงินที่ทบยอดเพื่อให้ Ezio ได้ใช้เพื่อซื้อหาอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับภารกิจที่จะตามมา



© Copyright - Notebookspec.com All Rights