Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

แรกจับประทับใจกับ Ultrabook ตัวแรก Acer Aspire S3

หลังจากปล่อยข่าว ภาพของ Ultrabook มาสักพักแล้วก็ถึงเวลาที่ Acer จะเปิดตัว Ultrabook ไม่ใช่แค่ของค่ายนะครับแต่มันคือตัวแรกของโลก

.

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  3 (1)

Advertisement

หลังจากปล่อยข่าว ภาพของ Ultrabook มาสักพักแล้วก็ถึงเวลาที่ Acer จะเปิดตัว Ultrabook ไม่ใช่แค่ของค่ายนะครับแต่มันคือตัวแรกของโลกที่พร้อมขายจริงเลย กับ Acer Aspire S3 ซึ่งทาง Acer ได้เชิญทีมงาน NBS พร้อมกับทีมบล๊อกเกอร์ชั้นนำของประเทศไทยได้ยลโฉม Ultrabook S3 นี้เป็นกลุ่มแรกของประเทศ ส่วนจะมีอะไรใน Acer Aspire S3 ที่น่าสนใจนั้นเดี๋ยวไปติดตามกันครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  11 (1)

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  62

จากแนวคิดของ Intel ที่วางแผนไว้ให้ Ultrabook หลักๆนั่นก็คือความบาง เบา แข็งแรงด้วยวัสดุพิเศษ และโจทย์สำคัญก็คือการบูตที่เร็วทั้งจากการเปิดเครื่องและ Deep Sleep (หรือการเปิดปิดจอภาพเข้าสู่โหมด Sleep) สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยความรวดเร็ว ซึ่ง Acer Aspire S3 นี่ก็สามารถทำแบบนั้นได้จริงๆ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  29

?ขอแนะนำจุดเด่นก่อนเลยนั่นก็คือ 2 ฟีเจอร์หลักกับ Acer Green Instant on นั่นก็คือฟีเจอร์ที่ช่วยให้สามารถเปิดจอภาพหรือตื่นจากโหมด Sleep ได้ภายใน 2 วินาทีซึ่งสามารถทำได้จริงๆ แค่เปิดจอภาพมา windows 7 ก็พร้อมใช้งานแล้วไม่ต้องรอเหมือนในรุ่นอื่นๆ ด้วยการปรับโมเฟอร์มแวร์ รวมถึงตัวฮาร์ดดิสค์ SSD ภายใน ส่วนอีกฟีเจอร์หนึ่งนั่นก็คือ Instant Connect ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วภายใน 2.4 วินาทีเร็วกว่าเดิมถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  1

โดยสเปกของ Acer Aspire S3 จะแบ่งเป็น 3 รุ่นหลักๆคือ i3 i5 i7 โดย i3 i5 นั้นจะเป็นฮาร์ดดิสค์แบบ Hybrid SSD ไม่ใช่ SSD 100% เหมือนในรุ่นท๊อปอย่าง Core i7 พร้อมการรับประกันเช่นเดียวกับ Gateway คือให้มาเลย 2 ปี ประกันอุบัตติเหตุสูญหายในช่วง 1 ปีแรก ส่วนแบตเตอรี่นั้น Acer เคลมว่ารุ่น Core i7 ที่ใช้ SSD จะใช้งานได้ 7 ชั่วโมง ส่วน i3 i5 นั้นจะอยู่ที่ 6 ชั่วโมง

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  2

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  33

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  53

แรกพบเจ้า Acer Aspire S3 ก็ประทับใจไม่น้อยด้วยรุปลักษณ์ที่ดูสวยงามหรูหรา ด้วยวัสดุผสมระหว่างแม็คนิเซียมและอลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน จากการจับถือก็ให้ความรู้สึกที่แน่นหน้ามีทีเดียวครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  11

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  47

การประกอบของ Acer Aspire S3 สามารถทำได้ดีแน่นมาก อีกทั้งผิวก็ไม่มีไฟดูหรือไฟฟ้าสถิตนะครับ โดยจะมีเพียงสีเงินสีเดียวนะครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  67

น้ำหนักแค่ โลนิดๆถือว่าเบามากกับโน๊ตบุ๊คขนาดจอภาพ 13.3 นิ้ว และความบางนั้นจะหนาสุดแค่ฐานจอภาพเท่านั้น โดยหนากว่า iPhone 4 อยู่เล็กน้อยเท่านั้น

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  41

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  37

ใต้ท้องเครื่องนั้นก็จะเป็นสไตล์ uni body คือเป็นชิ้นเดียวทั้งหมดซึ่งจะช่วยให้เครื่องแข็งแรง แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ได้เอง ยกเว้นในส่วนของฮาร์ดดิสค์ที่จะเป็นกล่องแยกไปเลย ซึ่งช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีเป็นพิเศษตรงจุดนี้

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  38

อีกจุดหนึ่งที่ Acer ใส่ใจนั่นก็คือปุ่มตัดแบตเตอรี่ ด้วยบอดีชิ้นเดียวทำให้เมื่อเครื่องค้างไม่สามารถถอดแบตออกได้ Acer จึงใส่ปุ่มนี้เข้ามาให้เมื่อต้องการตัดแบตเตอรี่ออกก็หาอะไรแหล่มจิ้มก็จะมีค่าเท่ากับถอดแบตเตอรี่ออกแล้วครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  40

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  36

ระบบเสียงนั้นก็ดีทีเดียวกับ Dolby 4.0 เสียงดังมากเลยเมื่อเทียบกับขนาดลำโพง เสียงคมชัดดีมากเลยทีเดียว

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  5

บางมากจริงๆนะนิ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  3

จอภาพกางได้จนสุดประมาณเกือบ 180 องศา แต่ด้วยตัวเครื่องที่เบามากทำให้เมื่อเปิดสุดนั้นจะทำให้ตัวเครื่องลอยเพราะจอภาพนั้นหนักกว่า ^ ^

 

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  7

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  56

แม้เครื่องจะบางเบาแต่บานพับนั้นมีความแข็งแรงดีมากเลยนะครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  17

ปุ่มเปิดเครื่องของ Acer Aspire S3 เล็กไปหน่อย กดยากไปนิด

 

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  27

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  19

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  23

คีย์บอร์ดเป็นปุ่มยกตัวตามสมัยนิยมคล้ายๆในรุ่น Timeline X นะละครับ ปุ่มไม่เข็งมากนัก ขนาดใหญ่พอสมควรตอบสนองการใช้งานได้ดีทีเดียว โดยในเครื่องขายจริงนั้นจะมาพร้อมปุ่มไทยแน่นอนครับ อันนี้เป็นเพียงเครื่องทดสอบครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  26

Touchpad เป็นชั้นเดียวหมด (เหมือน mac นะละครับ ) กดที่มุมเพื่อคลิกซ้ายหรือขวา แต่อาจจะมีปัญหาตอนคลิกขวาหน่อยนะครับเพราะมุมขวาล่างแข็งมาก

 

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  8

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  46

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  47

พอร์ตการใช้งานหลักๆนั้นครบครับทั้ง Cardreader ,Headphone และด้านหลังที่เป็นพอร์ตเกือบทั้งหมด USB 2.0 2 port (USB 3.0 อาจจะมีมาด้วยในเครื่องขายจริง),HDMI ,

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก