Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

คาดการณ์สเปกและราคาของ Acer Aspire S3 Ultrabook ตัวแรกของโลก

สิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ ท่านสนใจก็คือ ราคาของ Ultrabook ว่ามันจะน่าสนใจไหม

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  1

Advertisement

เพราะสิ่งหนึ่งที่คนจะซื้อของอะไรสักอย่างคือราคาและสเปกที่ออกมาเพราะ Ultrabook นั้นก็มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Macbook Air ทั้งที่ต่างตัว OS และสเปกเองก็คนะระดับ (แค่บางเหมือนกัน) โดย Intel คาดการไว้ว่าไม่อยากให้เกิน 30,000 บาท เพื่อที่จะสามารถสู้กับ Macbook Air ได้ แต่เอาเข้าจริงๆแล้วด้วยการที่ Intel ไม่ยอมลดกำไรตัวเองทำให้สุดท้ายแล้ว แม้จะมีรุ่นที่ต่ำกว่า 30,000 บาท แต่ก็เป็นเพียงรุ่นเริ่มต้นไม่ใช่รุ่นที่เน้นประสิทธิภาพสูงจริงๆ

ซึ่ง Acer Aspire S3 ถือเป็น Ultrabook ตัวแรกที่ประกาสขายอย่างเป็นทางการ แม้จะยังไม่เปิดราคาออกมา (แบบว่ากะเซอร์ไฟร์ในงานเปิดตัว) แต่ก็พอคาดการได้ (จากประสบการ์ณ์ของ admin) โดย Acer ประกาศมาคราวๆแล้วว่า Acer Aspire S3 จะมี 3 สเปกหลักๆตามซีพียูนั่นคือ Core i3 i5 i7 โดยจะเปิดตัวในรุ่นท๊อปอย่าง Core i7 ก่อน และรุ่นรองๆจะตามมาในเวลาไม่นาน โดยนอกจะต่างกันที่ซีพียูแล้วยังจะต่างกันที่ฮาร์ดดิสค์ ซึ่งในรุ่น i3 i5 จะไม่ใช่ SSD 100% แต่จะเป็นแบบ Hybrid HDD+SSD ซึ่งยังได้ Deep Sleep ที่ 2 วินาทีเช่นเคย และแรมด้วย ส่วนเรื่องการรับประกันนั้นจะเป็นระดับพรีเมี่ยมคือ 2 ปีมาเลย โดยจะมีประกันอุบัติเหตุโจรกรรมด้วยในปีแรก

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  15

 

Spec Core i7

  • CPU : Core i7-2637M
  • Ram : 4GB
  • HDD : 240 GB SSD
  • ราคา 36,000 ? 38,000 บาท

รุ่นท๊อปในระดับจัดเต็มด้วยประสิทธิภาพสูงสุดทั้งแรม ฮาร์ดดิสค์ที่เป็น SSD เต็มที่ รวมถึงซีพียูตัวแรงที่แม้จะไม่ใช้ 4 Core แท้แต่ก็จะได้ซีพียูที่ความเร็วสูงมากและแคช L3 ที่มากพิเศษรองรับงานต่างๆได้สบายหลายห่วง

Spec Core i5

  • CPU : Core i5-2457M ,Core i5-2430M
  • Ram : 4GB
  • HDD : 500 GB Hybrid SSD
  • ราคา 32,000 – 34,000 บาท

รุ่นระดับกลางสำหรับผู้ที่เน้นงานหนักขึ้นมาหน่อยเช่นแพลงไฟล์หนัง หรืองานที่ต้องประสิทธิภาพซีพียูแรงขึ้นกว่ารุ่นแรก โดยราคานั้นค่าดว่าน่าจะอยู่ราวๆไม่เกินสามหมื่นกลางๆ

Spec Core i3

  • CPU : Core i3-2330M
  • Ram : 2GB
  • HDD : 320 GB Hybrid SSD
  • ราคา 28,000 ? 30,000 บาท

Acer เริ่มปล่อยโฆษณาไปแล้วว่าจะต่ำกว่า 30,000 บาท รุ่นนี้จึงน่าจะอยู่ราวๆ 28,000 ? 30,000 บาท ค่อนข้างแน่นอน สเปกเริ่มต้นแม้จะไม่แรงมากแต่ก็สามารถใช้งานต่างๆได้ครบครัน สำหรับผู้ที่ชื่อนชอบความบางเบา ในราคาไม่แรงมาก

สรุป

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  55

ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายนั้นคาดว่าจะเป็นในช่วงอาทิตย์นี้เลยเปิดตัวในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ วันที่ 7-8 น่าจะได้เห้นกันกับตัวแรกที่เป็น core i7 ซึ่งราคาที่ผมคาดการนั้นอาจจะไม่ชัวร์เต็มที่นะครับเพราะยังเป็นแค่การคาดการ อาจจะถูกหรือแพงกว่า แม้จะเกิน 30,000 บาทไปไม่น้อย แต่ถ้าราคายังอยู่ในระดับใกล้เคียงกันผมก็ว่ายังน่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ ส่วนใครอยากเห็นรีวิวตัวเป็นๆละก็อดใจรอชมหน่อยนะครับ แต่รับรองว่ามีมาแน่นอน

อนาคตของ Acer Aspire S Series

  • น่าจะมีรุ่นจอภาพ 11 นิ้วออกมาด้วยแต่ยังอีกพักใหญ่ๆ
  • รุ่น 3G มีออกมาแน่นอนอีกไม่นานนัก
  • พร้อมรองรับ windows 8 แน่นอนเมื่อ win 8 วางจำหน่าย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก