Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO EK [หรูด้วยพลัง APU]

ช่วงนี้โน๊ตบุ๊คที่ APU ของ AMD ก็มีเข้าสู่ตลาดเรื่อยๆ เนื่องจากความสามารถในการทำงานที่ค่อนข้างคุ้มกับราคา จึงทำให้ผู้ผลิตหลายๆรายจับลงมาใส่ในโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คมากขึ้น Sony ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

 

image

Advertisement

VAIO EK

ช่วงนี้โน๊ตบุ๊คที่ APU ของ AMD ก็มีเข้าสู่ตลาดเรื่อย ๆ เนื่องจากความสามารถในการทำงานที่ค่อนข้างคุ้มกับราคา จึงทำให้ผู้ผลิตหลายรายจับลงมาใส่ในโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊กมากขึ้น Sony ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ด้วยการหยิบ APU รุ่นล่าสุดมาใส่ในโน๊ตบุ๊คของตน อย่างในเครื่องที่เราได้รับมารีวิว Sony VAIO E VPCEH25EH หรือเรียกสั้น ๆ ตามซีรีส์ก็คือ Sony VAIO EK ก็ได้ ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คที่เลือกใช้หน่วยประมวลผลแบบ APU รุ่นล่าสุดอย่าง AMD E-450 ที่เป็นรุ่นอัปเกรดขึ้นมาของ E-350 ที่ได้มีการปรับปรุงทั้งความเร็วในการทำงานและความแรงของการ์ดจอในตัวอย่าง AMD Radeon HD 6320 จอภาพก็เป็นแบบ LED Backlight ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับแรม DDR3 2GB ซึ่งอาจจะดูน้อยไปหน่อยกับงานในปัจจุบัน ฮาร์ดดิสก์ก็เป็นแบบ 5400 RPM ความจุ 320 GB ส่วนใครที่หวังจะใช้ USB 3.0 คงต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เพราะมันไม่มีมาให้ แต่ก็ยังให้ USB 2.0 มาถึง 4 พอร์ตทีเดียว ส่วนเรื่องระบบปฏิบัติการก็มี Windows 7 Home Basic ลิขสิทธิ์มาให้ ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปแล้ว

image

Revew Sony Vaio E - AMD  4

Revew Sony Vaio E - AMD  5

 

Revew Sony Vaio E - AMD  6

Revew Sony Vaio E - AMD  7วัสดุหลักของตัวเครื่องภายนอกเป็นพลาสติกสีดำด้าน แต่ผิวมันล้วน ๆ ครับ ส่วนของฝาหลังจะมีผิวคล้ายกะรัตเพชร เมื่อส่องกระทบไฟก็จะให้สีต่าง ๆ กันไปตามมุมดูสวยไปอีกแบบ ตราคำว่า Sony และ VAIO นั้นติดแยกชิ้นกับตัวฝาหลังRevew Sony Vaio E - AMD  23บานพับมีความแข็งแรงในระดับหนึ่ง การเปิด-ปิดฝาจอก็ไม่ต้องออกแรงมาก รวมทั้งไม่มีการฝืดให้เห็นRevew Sony Vaio E - AMD  11สามารถกางจอออกมาได้มุมประมาณ 120 องศาเท่านั้นRevew Sony Vaio E - AMD  48ความบางของตัวเครื่องจัดว่าดีเลยทีเดียว บอดี้ส่วนล่างหนากว่ากล่อง DVD ไม่กี่มิลลิเมตร ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องความสะดวกในการพกพา แม้แต่สาว ๆ ก็ยังพกไปใช้ได้แน่ ๆRevew Sony Vaio E - AMD  47น้ำหนักของตัวเครื่อง+แบตเตอรี่อยู่ที่ราว ๆ 2.15 กิโลกรัม ถ้ามองเทียบกับโน๊ตบุ๊คปกติ ก็จัดได้ว่าเบากว่าเพื่อนเลย

Revew Sony Vaio E - AMD  46

เมื่อรวม Adapter ไปแล้ว ก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาราว ๆ 260 กรัมเท่านั้น เนื่องด้วย Adapter มีขนาดเล็กพอ ๆ กับของเน็ตบุ๊กเท่านั้นเอง

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก