Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ผลสำรวจ IDC ไตรมาส 2 ปี 2011 ระบุ ASUS แซงยักษ์ไอทีจากอเมริกา

ขึ้นแท่นผู้นำตลาดโน๊ตบุ๊คอันดับ 2 เมืองไทย

?เอซุส? สุดปลื้มหลังไอดีซีรายงานผล 10 อันดับผู้นำตลาดโน๊ตบุ๊คในเมืองไทย ?เอซุส? ขึ้นแท่นผู้นำตลาดอันดับ 2 ครองส่วนแบ่งตลาดรวม 13% วางเป้ายอดขายปี 54 เติบโตเพิ่มขึ้น 70%

Advertisement

 

image

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ตลาดโน๊ตบุ๊คของเอซุสประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เราสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดโน๊ตบุ๊คอันดับ 2 ในเมืองไทย มีส่วนแบ่งตลาดรวมอยู่ที่ 13% โดยช่วงไตรมาสที่ 2 ทำยอดขายได้จำนวน 83,000 เครื่อง ข้อมูลจากรายงานผลของบริษัทพัฒนาและสำรวจข้อมูลทางไอทีชั้นนำอย่างไอดีซี (IDC) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

?เราทราบถึงความสำเร็จของเรามาตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 แล้ว แต่รอผลการประกาศจากไอดีซีอย่างเป็นทางการก่อน จึงแจ้งข่าวให้สาธารณชนรับทราบ เพื่อให้ลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่านเชื่อมั่นและไว้วางใจในคุณภาพของสินค้าเอซุส ที่ให้บริการแก่คนไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี? นายพรเทพ กล่าว

IDCนายพรเทพ กล่าวอีกว่า ปัจจัยที่มีส่วนช่วยให้โน๊ตบุ๊คเอซุสสามารถขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ได้สำเร็จเพราะบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาทั้งด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และการออกแบบมาโดยตลอด อาทิเช่น SonicMaster สุดยอดเทคโนโลยีแห่งเสียง ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอซุสที่ทำให้ผู้ใช้สัมผัสได้ถึงเสียงเอฟเฟกต์และเซอร์ราวด์อันทรงพลังและสมจริงราวกับอยู่ในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว?

ขณะเดียวกันในเมืองไทยเรามีช่องทางจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด??????? ซึ่งในปีนี้เราพยายามที่จะเพิ่มช่องทางการขายสู่ระดับอำเภอและตำบล ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในต่างจังหวัดให้มากขึ้น

จากภาพรวมตลาดโน๊ตบุ๊คที่ขยายตัวประมาณ 15 ? 20 % เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กและเกมออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น ประกอบกับเอซุสสามารถรุกเข้าไปชิงส่วนแบ่งตลาดโน๊ตบุ๊คจากบริษัทคู่แข่งเพิ่มมากขึ้น จึงคาดการณ์ว่าในปี 2554 นี้ เอซุสจะผลักดันยอดขายโน๊ตบุ๊คให้เติบโตเพิ่มขึ้น 70% เมื่อเทียบกับปี 2553 ได้สำเร็จ

?บริษัทมุ่งเดินหน้าทำตลาดสินค้าโน๊ตบุ๊คอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษและข้อเสนอด้านบริการหลังการขายที่มีมาตรฐานเพื่อดึงดูดใจลูกค้า โดยคาดหวังว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้มากขึ้นในช่วงปิดปี 2554 นี้? นายพรเทพ กล่าวทิ้งท้าย??

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก