Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo ThinkPad EDGE E220s [บางเบาสุด ๆ]

 

image41

Advertisement

image

กลับมาดูรีวิวของ ThinkPad EDGE ตัวใหม่กันอีกหนึ่งรุ่น ตัวนี้ขอบอกเลยว่ามันบางเบาและสวยงามมากจริง ๆ อีกทั้งยังมากับสเปกระดับสูงแรงเล็กจริง ๆ กับ ThinkPad EDGE E220s สุดยอดความบางเบาแรงสะใจด้วยซีพียูตัวแรงที่มากับการประหยัดพลังงาน Core i7-2617M และมาพร้อมความเร็ว 1.6 GHz อีกทั้งยังสามารถ Boost ไปได้ถึง 2.6 GHz การ์ดจอออนบอร์ด Intel HD 3000 ชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงได้สบาย? ๆ แรมความจุ 4 GB DDR3 และฮาร์ดดิสก์สำหรับเก็บข้อมูลขนาด 320 GB 7200RPM? และยังมีแบบ SSD แบบ mSATA กับความจุ 80 GB ติดมาด้วย โดยทาง Lenovo จะเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า RapidDrive พร้อมน้ำหนักแค่ 1.45 Kg กับความบางไม่ถึงหนึ่งนิ้ว สุดท้ายยังมากับ Windows 7 Professional แท้ติดมาด้วยครบเครื่อง

**แต่ในเครื่องทดสอบนี้ทีมงานได้มาเพียงซีพียู Core i5 2537M และฮาร์ดดิสก์ธรรมดาที่ไม่มี SSD ติดมาด้วยนะครับ นอกนั้นเหมือนเครื่องขายจริงหมด

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E420s-11

Adapter มาตรฐาน ThinkPad นอกจากเล็กแล้วยังสามารถใช้กับ ThinkPad รุ่นอื่น ๆ ได้ด้วย

clip_image007

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกสีดำสะดุดตา

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-01

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-07

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-12

ThinkPad EDGE E220s มากับหน้าตาที่ดูสวยงามแบบเรียบ ๆ ด้วยผิวดำด้านทั้งหมด พร้อมตัดกับขอบโครเมียมของตัวเครื่อง ทำให้ดูหรูหราขึ้นมา ซึ่งเป็นจุดแตกต่างจาก ThinkPad ปรกติ ขนาดของตัวเครื่องนั้นเรียกได้ว่าเล็กเบามาก 12.5 นิ้ว พร้อมน้ำหนักที่เบามาก ถือด้วยมือเดียวสบาย ๆ เหมาะกับการพกพาจริง ๆ

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-04

ด้านหลังจอภาพจะเป็นผิวออกสากนิด ๆ เพื่อที่จะสามารถจับได้สะดวก และสังเกตรอยขีดข่วนได้ยาก

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-26

บริเวณที่พักมือจะเป็นผิวด้านเรียบ ๆ ไม่สากเหมือนด้านหลังจอภาพ ซึ่งทนทานและเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ ThinkPad

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-32

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-42

บานพับมีความเข็งแรงมากทีเดียว ทำให้จอภาพไม่สั่นไหวง่าย ๆ พร้อมการใส่เป็นสีโครเมียมทำให้ดูเด่นไปอีกแบบ

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-05

ขอบของจอภาพโดยรอบปิดได้สนิทเรียบเนียน ช่วยรับแรงกดอัดได้เป็นอย่างดี จะเห็นว่ามีการใช้สีโครเมียมเข้ามา ทำให้เครื่องดูเด่นและหรูหราไม่เหมือนใคร

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-20

จอภาพของ ThinkPad EDGE E220s? ขนาด 12.5 นิ้ว เล็ก เบา มาพร้อมความละเอียดระดับ 720p?

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-52

จอบานพับกางได้สูงสุดเกือบ 180 องศาเลยทีเดียว

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-45

หนากว่ากล่อง DVD เล็กน้อยเท่านั้น

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-43

น้ำหนักเครื่องรวมแบตเตอรี่ของ ThinkPad EDGE E220s ประมาณ 1.486 กิโลกรัม

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-44

แม้รวม Adapter แล้วก็ยังอยู่แค่ 1.813 กิโลกรัม

clip_image024

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-37

ใต้เครื่องแทบจะไม่มีส่วนใดเลยที่สามารถเปิดได้เอง ยกเว้นฮาร์ดดิสก์ที่จะเป็น Slot ใส่อยู่ทางด้านมุมขวา

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-39

ช่องระบายความร้อนจะอยู่กระจายตามตำแหน่งต่าง ๆ พร้อมตะแกรงกันฝุ่นเสร็จสรรพ

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-40

ThinkPad EDGE E220s พัดลมมีเสียงได้ยินชัดเจนบ้าง แต่ก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ

transclip_image031

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-29

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-34

ThinkPad EDGE E220s มาพร้อมคีย์บอร์ดที่มีขนาดใหญ่มากทีเดียวแบบปุ่มยกตัว ด้วยความห่างของปุ่มและเป็นปุ่มแบบยกตัวจึงช่วยให้ใช้งานได้สะดวก ลดการพิมพ์ผิดปุ่มลงไปได้ นอกจากนั้นยังมีการออกแบบที่โค้งเว้าสอดรับกับนิ้วมือ ซึ่งเป็นจุดเด่นของ ThinkPad Edge ปุ่มค่อนข้างนิ่มรับแรงกดได้ดี จากการทดสอบก็ยอมรับว่าคีย์บอร์ดของ ThinkPad EDGE E220s นั้นตอบสนองได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่ ปุ่มไม่แข็งจนเกินไป แต่ออกนิ่มด้วยซ้ำ การพิมพ์ผิดก็น้อยลง เพราะด้วยปุ่มที่ห่าง พร้อมส่วนโค้งของปุ่มช่วยให้กดได้สะดวก

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-30

ปุ่ม Fn ครบครันและครอบคลุมทุกการใช้งานของเครื่อง ปุ่มพิเศษต่าง ๆ ที่เป็นปุ่มแยกก็ถูกใส่มาในส่วนของปุ่ม Fn รวมถึงมัลติมีเดียปรับความสว่างจอภาพด้วย พร้อมจุดเด่น คือ จะสลับการใช้งานปุ่ม Fn ได้เลยโดยไม่ต้องกด Fn ค้าง แต่จะสลับพวก F1-F10 เป็นปุ่มที่ต้องกด Fn แทน เพราะไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว แต่ถ้าจะสลับเป็นแบบปรกติก็สามารถปรับได้เลยครับ

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-31

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ติดกับบานพับด้านขวา มีขนาดไม่ใหญ่เท่าไร

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-28

Touchpad ของ ThinkPad EDGE E220s ยังมาด้วยจุดเด่นที่มีทั้งแบบแท่นเรียบ มีขนาดใหญ่สั่งงานได้ดี โดยได้ปรับเป็นแบบสไตล์ Mac เลย โดยจะไม่มีปุ่มเมาส์ให้เห็นกันอีกต่อไป แต่สามารถสั่งงานเมาส์ซ้ายขวาโดยการกดลงไปในที่ของ Touchpad ซึ่งจะมีขอบให้กดสั่งงานได้ ทำให้ไม่ต้องยกนิ้วเพื่อกดปุ่มแต่อย่างใด อีกทั้งยังมี Trackpoint ในรูปแบบเดิม ๆ ของ ThinkPad พร้อมปุ่มเมาส์แบบ 3 ปุ่มที่เป็นเอกลักษณ์

clip_image041

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-27

มีสติกเกอร์ Windows 7 พร้อม Logo Lenovo Enhanced Experience 2.0 ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของ ThinkPad EDGE E220s ก็ว่าได้

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-38

Windows 7 Pro? แท้ และข้อมูลต่าง ๆ ของเครื่อง

clip_image047

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-46

Panel ด้านหน้าไม่มีอะไรเลย

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-49

ด้านซ้ายเริ่มจาก Adapter, Card Reader, LAN, D-Sub, USB 2.0 พร้อมรองรับการชาร์จอุปกรณ์ USB และช่องต่อ Head PhoneLenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-48

ทางด้านขวาประกอบด้วย ช่องสำหรับใส่ฮาร์ดดิสก์, USB 2.0 1 พอร์ต, E-Sata, HDMI, Headphone, ช่องระบายความร้อน และที่ติดตั้งสายล็อกเครื่อง

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-47

ด้านหลังมี Sim Slot แต่ไม่ได้ติด Slot มาให้

clip_image053

คุณภาพของ Webcam และระบบเสียง

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-21

กล้อง Webcam ของ ThinkPad EDGE E220s มีช่องไมค์อยู่ด้านซ้าย และไฟ LED ส่งคีย์บอร์ดอยู่ด้านขวา

Lenovo-Thinkpad-EDGE-E220s-33

ลำโพงจะอยู่เหนือคีย์บอร์ด เรื่องคุณภาพเสียงก็ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจ คมชัดดีในระดับหนึ่ง ความดังของเสียงก็ถือว่าดังมาก สามารถฟังในห้องกว้างได้

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก