Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

โปรแกรมที่ควรค่ากับการอยู่ในคอมฯ ของคุณ

บทความวันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เนื่องจากมีเพื่อนๆ สมาชิกใน NBS

บทความวันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เนื่องจากมีเพื่อนๆ สมาชิกใน NBS เมลมาขอคำแนะนำในเรื่องของโปรแกรมที่ควรมีอยู่ประจำเครื่อง ก็เลยทำการรวบรวมมาดู เป็นแนวทาง เผื่อเพื่อนๆใน NBS จะสนใจ โปรแกรมที่แนะนำจะมีทั้งฟรีใช้ได้ตลอดและไม่ฟรีมีอายุการใช้นะครับ (พวกไม่ฟรีจะทำให้มันใช้ได้ตลอดก็หาวิธีเอาเองนะ) โปรแกรมจะจัดกลุ่มเป็นหมวดหมู่นะครับ เริ่มเลยครับ….

firefox vs

Advertisement

Internet Network

  • Internet Explorer ? โปรแกรมเบราว์เซอร์คู่บารมีกับ Windows มาทุกยุคทุกสมัย ปัจจุบันเป็นเวอร์ชัน 9 แล้ว

http://windows.microsoft.com/en-US/internet-explorer/products/ie/home

  • Firefox ? โปรแกรมเบราว์เซอร์ที่ทำงานได้เร็วคู่แข็งของ IE 9 ที่ยอดผู้ใช้งานกำลังตามมาติดๆกับ IE 9 ปัจจุบันมีถึงเวอร์ชัน 5

http://www.mozilla.com/en-US/firefox/fx/

 

Recovery & Backup

  • Acronis True Image Home 2011 ? เป็นโปรแกรม Backup ข้อมูลที่คล้ายๆ กันกับโปรแกรม Norton Ghost แต่ Acronis True Image Home มีข้อดีกว่าตรงที่สามารถใช้งานร่วมกับ Drive CD/DVD ที่เป็น SATA ได้ด้วยและยังไม่ต้องเข้าไปที่ DOS สามารถใช้ได้บน Windows เลย และยังใช้กับ USB ที่เก็บข้อมูลก็ได้ แถมยังใช้ Backup และกู้ข้อมูลเฉพาะส่วนหรือเฉพาะโฟลเดอร์ที่ต้องการได้ โดยใช้เวลาเร็วมาก

http://www.sadung.com/downloadprogram?goto=http%3A%2F%2Fwww.acronis.com.sg%2Fhomecomputing%2Fdownload%2Flink%2F%3FTrueImage2010_d_en.exe

 

Graphic

  • ACDSee Photo Manager – โปรแกรมสำหรับจัดการไฟล์ภาพของคุณเหมือนมืออาชีพ มีเครื่องมือในการค้นหาที่ให้คุณสามารถที่จะเลือกภาพจากภาพเป็นพัน ๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น ทั้งจัดเรียงตามหมวดที่เข้าใจได้ง่าย ค้นหาภาพของคุณจากภาพเป็นล้าน ๆ มีเครื่องมือจัดการจะเป็นเหมือนโฟลเดอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ทำให้สามารถที่จะจัดการได้ง่ายและรวดเร็ว

http://www.tucows.com/preview/516028

  • Photoscape 3.5 – โปรแกรมใช้พรีวิวภาพที่ธรรมดาๆ แต่ไม่ธรรมดา เพราะลูกเล่นเหลือร้าย มีเมนูเป็นภาษาไทยทั้งหมดทุกเมนู สามารถใช้งานได้ฟรีๆ ไม่มีโลโก้อะไรมาบัง มากวน เช่น สามารถพรีวิวภาพเหมือน AcdSee ได้ ลดขนาดภาพ – ขยายขนาดภาพได้ ทำกรอบล้อมรอบภาพได้ ทำภาพเคลื่อนไหวแบบ Gif Animation ได้ สามารถนำภาพหลายๆ ภาพมาใส่ลงไปในกรอบภาพที่โปรแกรมมีให้ได้ เอาภาพมาต่อๆ กันแบบแนวนอน แนวตั้งได้ โดยไม่ต้องพึ่งพา Photoshop และยังมีเล็กๆ น้อยๆ อีกเยอะมากมายบรรยายไม่หมดครับ

http://www.photoscape.org/ps/main/download.php

  • ProShow Gold 4.5 ? สุดยอดโปรแกรมทำสไลด์โชว์สวยระดับเทพ โปรแกรมทำสไลด์โชว์ ที่เป็นการเอารูปถ่ายของเรามาทำเป็นภาพแบบสไลด์โชว์ไว้ ดูผ่านหน้าจอคอมพ์หรือหน้าจอทีวีก็ได้เพื่อ ความบันเทิงภายในบ้านแทนการเปิดอัลบั้มภาพแบบเก่าๆ ที่ดูได้เพียงไม่กี่คน โดยโปรแกรมนี้ใช้งานง่ายมากครับแต่ผลงานที่ออกมาสวยอย่างกับศิลปินมืออาชีพ ทำ

http://www.photodex.com/try

  • Snagit – โปรแกรมจับภาพหน้าจอที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทำให้คุณสามารถจับภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์์ของคุณเ องได้ทุกรูปแบบ ที่ปรากฎอยู่บนหน้าจอ

http://download.techsmith.com/snagit/enu/10/snagit.exe

135

Anti-Virus

  • AntiVir Personal Edition – โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่เป็นเรียกกันจนคุ้นหูคนไทยว่า ร่มแดง เป็นแอนตี้ไวรัสของฟรีที่ดีมากเลยก็ว่าได้ มีความสามารถในการป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณจากไวรัส Spyware, โทรจัน และสิ่งไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ จากโลกอินเตอร์เน็ต

http://www.avira.com/en/avira-free-antivirus

  • Avast! Home Edition ? แอนตี้ไวรัสที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน เพราะเป็นฟรีแวร์ที่มีประสิทธิภาพมาก กินทรัพยากรเครื่องน้อยมากๆ ที่สำคัญการอัพเดตยังทำได้รวดเร็ววันละหลายครั้งครับ ข้อเสียคือต้องลงทะเบียนปีต่อปี แต่ก็ไม่ใช่เป็นการยากอะไร เพราะการลงทะเบียนก็ทำได้ง่ายมาก

http://www.avast.com/free-antivirus-download

  • AVG AntiVirus Free Edition ? โปรแกรมป้องกัน ไวรัสที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี โปรแกรมฟรีมีประสิทธิภาพสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก ติดท็อปดาวน์โหลด ในเว็บไซต์ดัง ๆ ในต่างประเทศการันตีคุณภาพ อีกทั้งไม่กินทรัพยากรเครื่อง ป้องกันไวรัสแบบ Real Time อัพเดทสม่ำเสมอ

http://free.avg.com/us-en/download-free-antivirus

 

Office

  • Microsoft Office 2011 ? ถ้ากล่าวถึงไมโครซอฟต์ออฟฟิศ เห็นที่จะไม่มีใครไม่รู้จัก ชุดโปรแกรมในสำนักงานที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก ปัจจุบันก็อัปเดทมาถึงเวอร์ชัน 2010 แล้ว

Microsoft Office 2010 32-bit English

http://care.dlservice.microsoft.com/dl/release/0/1/7/017702EB-0977-42A9-A1A9-593DFC1150EE/14.0.4763.1000_ProfessionalPlus_retail_ship_x86_en-us_exe/ProfessionalPlus.exe

Microsoft Office 2010 64-bit English

http://care.dlservice.microsoft.com/dl/release/0/1/7/017702EB-0977-42A9-A1A9-593DFC1150EE/14.0.4763.1000_ProfessionalPlus_retail_ship_x64_en-us_exe/ProfessionalPlus.exe

  • Acrobat Reader 10 – เป็นโปรแกรมอ่านไฟล์ที่มีนามสกุล .pdf (PDF Protable Document Format) เอกสารที่อยู่ในฟอร์แมตนี้สามารถเปิดอ่านได้จากคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง โปรแกรม Acrobat Reader โดยที่เนื้อหา รูปแบบ ตัวอักษร และภาพจะเหมือนกับต้นฉบับ เวอร์ชันนี้สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 7

http://depot12.tempf.com/file/41c805fbfcf29f39c4543451dc1b8dc9/4e06d473/dev3/0/001/241/0001241842.fid/Acrobat%20Reader%2010001.exe?application/application/x-msdownload

CCleaner 3.03.1366

Utilities

  • CCleaner – โปรแกรมความสะอาด Harddisk แล้วยังสามารถลบไฟล์ขยะและไฟล์ชั่วคราวต่างๆ.. ซ่อมแซม Registry และ Uninstall โปรแกรมได้อีกต่างหากเป็นฟรีแวร์ยอดนิยมตัวหนึ่ง

http://www.piriform.com/ccleaner

  • TuneUp Utilities 2011– โปรแกรมสำหรับปรับแต่งเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้นเวอร์ชันอัปเดทล่าสุด TuneUp Utilities 2011 โดยตัวโปรแกรมจะมีตั้งแต่ การลบไฟล์ขยะ และไฟล์ Temporary ของ Windows และ อินเตอร์เน็ตเบราว์เซอร์ และทำ Empty Recycle Bin ล้างขยะRegistry เพิ่มและลบโปรแกรมที่ไม่จำเป็น ช่วยเช็คการ Update patch ของ Window สร้างไฟล์ Windows Backup ทำ System Restore ดูประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ ,เช็คสถานะการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างละเอียด ยังมีอีกเยอะครับ

http://www.tune-up.com/download/

  • Windows 7 Manager ? เป็นโปรแกรมแบบ All-in-one สารพัดประโยชน์กว่า 30 ยูทิลิตี้ในการOptimize, Tweak, Tune up and Clean up ระบบปฎิบัติการ Windows 7 ให้เร็ว แรง และเสถียรกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งการใช้งานก็แสนจะง่ายดายเพียงแค่คลิกเมาส์ไม่กี่ครั้ง ก็ทำให้คุณได้พบประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจกันแล้ว

http://www.yamicsoft.com/windows7manager/index.html

 

DVD & CD

  • Nero BurnLite ? โปรแกรมที่แยกตัวมาจาก Nero Multimedia Suite สุดยอด โปรแกรม เขียน CD และครบเครื่องด้านมีเดีย แต่สำหรับ Nero BurnLite เป็นเวอร์ชั่นฟรีตัวนี้ก็สามารถใช้ในการไรท์แผ่น data และสามารถใช้ในการก๊อบปี้แผ่น ซีดี ดีวีดี เท่านั้น ซึ่งก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หน้าตาโปรแกรมก็ออกแบบมาสวยงามสไตล์ Nero มีการทำงานเป็นขั้นเป็นตอนจึงทำให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายครับ

http://www.nero.com/eng/downloads-nbl-free.php

  • ImgBurn ? โปรแกรมสำหรับการเขียน ซีดี ดีวีดี ที่มีขนาดเล็กการใช้งานที่ง่าย ในการเขียนข้อมูลของ DVD-Video ก็ทำได้ง่าย เลือกโฟลเดอร์ที่บรรจุโครงสร้างของ DVD คือ VIDEO_TS, AUDIO_TS เขียนลง DVD หรือกำหนดว่าจะเขียนเป็นไฟล์อิมเมจ เขียนไฟล์อิมเมจลง ซีดี ดีวีดี ก็ได้อีกเช่นกัน การเขียนไฟล์อิมเมจสามารถจัดคิวในการเขียนได้ เลือกไดรฟ์, ความเร็วในการเขียน, จำนวนชุดที่แตกต่างกันได้ การเขียนจะเขียนเรียงตามลำดับคิวที่ได้กำหนดไว้ เมื่อกำหนดเขียนแล้ว ผู้ใช้รอเพียงป้อนแผ่นเพื่อเขียนจนหมดจำนวนชุดที่กำหนดเท่านั้น ไม่ต้องกำหนดค่าอื่น ๆ เพิ่มอีก

http://www.imgburn.com/index.php?act=download

  • Ashampoo Burning Studio – โปรแกรมไรท์แผ่นซีดี ดีวีดี ครบเครื่อง อีกหนึ่งโปรแกรมดีๆที่น่าสนใจ ที่สำคัญคือ ฟรี! โปรแกรมสำหรับไรท์แผ่น CD และ DVD เป็นแผ่นประเภทต่างๆ ทั้งแผ่นเพลง แผ่นข้อมูล ใช้สำรองข้อมูลลงในหลายๆแผ่น เป็นอีกตัวหนึงที่น่าลงเก็บไว้ในเครื่อง

http://download.cnet.com/Ashampoo-Burning-Studio-Free/3000-2646_4-10776287.html?part=dl-61683&subj=dl&tag=button

  • Daemon Tools Lite – โปรแกรม จำลอง Drive เสมือน โปรแกรมที่จะช่วยคุณจำลองแผ่น CD/DVD ในเครื่องของคุณ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกได้หลายอย่าง เช่น การเล่นเกมส์ที่จำเป็นต้องใช้แผ่นในการเล่น หรือใช้ดูหนัง ก็เพียงทำการสร้าง images ลงไปในเครื่องคุณก็สามารถเล่นเกมส์นั้นได้เลยจาก Drive CD หรือ DVD จำลองนั้นๆ โดยไม่ต้องใช้แผ่อีก

http://www.daemon-tools.cc/eng/products/dtLite

Winamp Pro 5.60 Build 3085

Multimedia

  • CyberLink PowerDVD 11 – โปรแกรมดูหนังฟังเพลงแบบครบวงจร เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องมัลติมีเดียเลยทีเดียว โปรแกรมสามารถดูหนังฟังเพลงจากแผ่น CD,DVD,HD DVD หรือจากไฟล์ มีชื่อเสียงมากที่สุดในบรรดาโปรแกรมประเภทเดียวกัน มีการพัฒนามาเรื่อย ๆ หลายสิบปี ทำให้รองรับกับไฟล์หนังหลายประเภทมากขึ้น

http://www.cyberlink.com/downloads/trials/index_en_US.html

  • PotPlayer ? เป็นโปรแกรมเล่นมัลติมีเดีย Freeware สนับสนุนเกือบทุกรูปแบบวิดีโอพร้อมออกมี Codecs อยู่ในตัวโดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด Codecs มาติดตั้งอีก คุณสมบัติที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ WebCam / Analog / Digital TV สนับสนุนการเล่นดีโอเล่น, DXVA, Live Broadcasting

PotPlayer 1.5.27313 x86

http://www.videohelp.com/download/PotPlayer1.5.27313.EXE

PotPlayer 1.5.27313 x64

http://www.videohelp.com/download/PotPlayer1.5.27313-x64.EXE

  • Winamp – สุดยอด โปรแกรม เล่นเพลง MP3, WAV และ CD-Audioคง ไม่ต้องมาเอ่ย ถึง นาม ของ โปรแกรมนี้ กันมากนะ เพราะว่า ผมเชื่อว่า คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก โปรแกรมนี้เอาไว้เล่น ไฟล์ ที่เกี่ยวกับ Multimedia เกือบทุกชนิด เช่น ไฟล์ MP3 , MP2 , MPG , MID , IT , XM , M3U , PLS , ASX , CDA , VOC , WAV และ CD-Audio

http://www.winamp.com/media-player/all

  • Format Factory ? โปรแกรมแปลงไฟล์มัลติมีเดียที่สามารถรองรับการเเปลงไฟล์ได้มากมาย อาทิเช่น WMV, AVI, MPG, MP3, WMA, AAC, JPG, PNG, GIF เเละอื่นๆ อีกมากมาย และ โปรแกรม Format Factory นี้ยังถูกออกเเบบมาให้มีฟังก์ชั่นแปลงไฟล์ที่สนับสนุนไฟล์มีเดียที่รองรับกับอุปกรณ์ที่กำลังฮิตในตอนนี้ อย่างเช่น PSP และ iPhone ได้อีกด้วย

http://www.formatoz.com/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

หากการจัดการ Password เป็นเรื่องยาก ในบทความนี้เราได้รวม 8 สุดยอด Password Manager สำหรับการใช้งานในปี 2024 นี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย เกือบทุกเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม ตั้งแต่แอปหาคู่ไปจนถึงเว็บไซต์ธนาคารที่มีความปลอดภัยสูง ยืนยันว่าคุณต้องสร้างบัญชีผู้ใช้และคิดรหัสผ่าน ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่น่าหนักใจมากที่สุดปัญหาหนึ่งสำหรับกการใช้งานแอปและอินเทอร์เน็ตเนื่องจากหน่วยความจำของมนุษย์ไม่สามารถจดจำรหัสผ่านหลายสิบต่อหลายสิบได้ บางคนมีความคิดดีๆ ในการใช้รหัสผ่านที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น “123456789” หรือ “password” คนอื่นๆ จำรหัสผ่านแบบสุ่มหนึ่งรหัสและใช้สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างของโลกออนไลน์...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก