Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Uninstall โปรแกรมด้วยเมนูคลิกขวา

ในการที่คุณผู้ใช้ Windows จะ Uninstall หรือถอดการติดตั้งโปรแกรมต่างๆ

ในการที่คุณผู้ใช้ Windows จะ Uninstall หรือถอดการติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ก็จะต้องเข้าไปที่ Control Panel ซึ่งมีคำสั่งการ Uninstall โปรแกรม อยู่ที่นี่ จะเป็นการดีหรือไม่ ถ้าเราเอาคำสั่งติดตั้งโปรแกรมมาไว้ที่เมนูคลิกขวา เพียงแค่เราคลิกขวาที่ Short cut ของโปรแกรมที่ต้องการ Uninstall แล้วเลือกคำสั่ง Uninstall โปรแกรมก็เข้าสู่ขั้นตอนการ Uninstall โปรแกรมนั้นทันที

การทำเมนูคลิกขวาเพื่อการ Uninstall โปรแกรม นั้นก็ต้องใช้ตัวช่วยที่ชื่อ Menu Uninstaller เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ที่เราสามารถใช้ได้อย่างไม่มีเงื่อนไข

Advertisement

menu uninstall 01

1.เมื่อคลิกขวาที่ Shortcut ของโปรแกรมที่ต้องการ Uninstall แล้วเลือกคำสั่ง Uninstall โปรแกรมจะถามย้ำเตือนการ Uninstall

menu uninstall 02

 

2.โปรแกรมจะทำการค้นหาลิงค์ที่ถูกต้องกับ Shortcut เพื่อเข้าสู่ขั้นตอน Uninstall

menu uninstall 03

 

3.ถ้าไม่พบลิงค์โปรแกรมที่ถูกต้องจะได้รับการเตือนไม่สามารถ Uninstall ด้วยวิธีนี้ได้ และจะถามว่าเราจะเข้าขั้นตอนการ Uninstall ปกติของ Windows หรือไม่

menu uninstall 04

 

4.ในกรณีที่โปรแกรมตรวจพบว่า Short cut นั้นมีลิงค์โปรแกรมที่เกี่ยวข้องมากกว่าหนึ่ง ก็จะแสดงรายการโปรแกรมนั้น ให้เราเลือกอีกที

menu uninstall 05

 

ดาวน์โหลดได้ที่

http://sites.google.com/site/leizersoftware/home

หรือที่นี่

http://www.softpedia.com/progClean/Menu-Uninstaller-Clean-188034.html

http://menu-uninstaller.findmysoft.com/review/

http://www.softoxi.com/menu-uninstaller.html

http://www.soft-go.com/view/Menu-Uninstaller_93883.html

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

บางโปรแกรมหากเราไม่ต้องการใช้งานหรือต้องการลบออกจากเครื่องก็มีวิธีง่าย ๆ อยู่ก็คือใช้โปรแกรม Uninstall เพื่อลบโปรแกรมที่ต้องการออกไปซึ่งคอมพิวเตอร์ในระบบ Windows ทุกเครื่องต้องมีในหมวด Control Panel

Tips & Tricks

เครื่องมือในการแก้ไขปัญหาไดรเวอร์การ์ดจอนั้น พอจะมีให้เลือกใช้อยู่บ้าง แต่อาจจะไม่มากเหมือนกับระบบอื่นๆ ซึ่งการแก้ไขอาจจะง่ายกว่า อย่างไรก็ดียังมีโปรแกรมที่ชื่อว่า DDU หรือ Display Driver Uninstall

Tips & Tricks

ในกรณีที่ลบโปรแกรมไม่ได้หรือ Remove Program ไม่ออกด้วยการใช้ฟังก์ชั่น Add/ Remove Program เท่านั้น ซึ่งหลายครั้งอาจต้องใช้โปรแกรมประเภท Unlocked เข้ามาช่วยหรือเพิ่มโปรแกรม Uninstall เข้ามาเพิ่ม

SOFTWARE

ปัญหาในการลบโปรแกรมหรือ Uninstall Program นั้นดูจะเป็นปัญหาคลาสสิคที่เจอกันทุกยุคทุกสมัย เพราะต้นเหตุส่วนใหญ่ยังคงอยู่ที่การติดตั้งไฟล์ระบบหรือเรียกใช้งานไฟล์บางอย่าง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก