Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

เปลี่ยน Background ของเมนูคลิกขวา

ปกติคุณผู้ใช้ Windows 7 เมื่อคลิกขวาที่หน้าจอ Desktop หรือ Windows Explorer

ปกติคุณผู้ใช้ Windows 7 เมื่อคลิกขวาที่หน้าจอ Desktop หรือ Windows Explorer ก็จะเห็นเมนูคลิกขวาที่คำสั่งต่างๆอยู่บนพื้น Background สีขาวๆ ซึ่งบางท่านเมื่อใช้นานๆ เข้าอาจจะดูเบื่อๆ วันนี้ผมจะมาแนะทูลเล็กๆ ที่ทำให้ Background ที่ดูจืดชืด ให้ดูมีสีสรรตามแต่ที่คุณต้องการ ทูลที่จะแนะนำนี้มีชื่อว่า? 7 Context Menu Image Changer

Advertisement

 

7 Context Menu Image Changer เป็นโปรแกรมประเภท Portable สามารถใช้งานโดยไม่ต้องติดตั้งใช้ได้กับ Windows ที่เป็นระบบ 32 บิต (รวม XP และ Vista ด้วย)

1.เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาแล้วให้ขยายเก็บไว้ที่พื้นที่เก็บไฟล์ของคุณ เวลาใช้ก็ให้คลิกขวาที่ไฟล์เลือกคำสั่ง Run as Administrator เมื่อหน้าต่างโปรแกรมเปิดขึ้นมาให้คลิกที่ Install DLL

 

2.โปรแกรมจะทำการติดตั้งไฟล์ DLL ลงให้ระบบ เมื่อเสร็จจะแสดงหน้าต่างเล็กๆ ออกมา ให้คลิก OK จะเห็นว่ามีพื้น Background มาให้เป็นตัวอย่าง ถ้าคุณไม่ชอบก็สามารถใช้ภาพ Background ของคุณเองได้โดยคลิกที่ Browse Image? โดยภาพนั้นต้องเป็นฟอร์แม็ต png, jpg และ bmp (แนะนำภาพที่มีสีอ่อนๆ นะครับจะดูสวย และคำสั่งที่เมนูคลิกขวาจะมองเห็นได้ชัด)

 

3.เมื่อเลือกภาพที่ต้องการได้แล้วก็ให้คลิก Apply ภาพ Background ใหม่ก็จะติดตั้งให้ แล้วจะแสดงข้อความ Context Menu Image Successfully Changed! ให้คลิก OK

4.แล้วคลิกที่ Restart Explorer ทำการปิดหน้าต่างโปรแกรม

 

คราวนี้เมื่อคุณคลิกขวาที่ หน้าเดสก์ทอปหรือภายใน Windows Explorer ก็จะเห็น Background ของเมนูคลิกขวาเปลี่ยนไป ส่วนการยกเลิก Background ที่ทำไปเพื่อกลับมาใช้ค่าดีฟอลต์ของ Windows ก็เพียงเรียกโปรแกรมขึ้นมาแล้วคลิกที่ Uninstall DLL ก็จะกลับมาเมื่อเดิม

ดาวน์โหลด 7 Context Menu Image Changer

ขอบคุณ: www.intowindows.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก